11:12, 04/12/2016

Nhịp cầu nối những yêu thương

Nhìn những bệnh nhân đầu tiên được cứu chữa nhờ tiền hỗ trợ của các mạnh thường quân thông qua chương trình Trái tim nhân ái, nhiều người không kìm được nước mắt. Chương trình thực sự là nhịp cầu kết nối giữa những người có trái tim nhân ái với những hoàn cảnh cần được giúp đỡ.

Nhìn những bệnh nhân đầu tiên được cứu chữa nhờ tiền hỗ trợ của các mạnh thường quân thông qua chương trình Trái tim nhân ái, nhiều người không kìm được nước mắt. Chương trình thực sự là nhịp cầu kết nối giữa những người có trái tim nhân ái với những hoàn cảnh cần được giúp đỡ.


Nước mắt và niềm vui


Cuối tháng 7-2016, chương trình Trái tim nhân ái đã thực hiện số đầu tiên tại Trung tâm Hội nghị tiệc cưới Âu Lạc Thịnh (TP. Nha Trang) với sự tham gia của đông đảo khách mời, doanh nhân, văn nghệ sĩ trong và ngoài tỉnh. Chương trình đã quyên góp được hơn 500 triệu đồng và đưa quỹ Trái tim nhân ái đi vào hoạt động.

 

Bác sĩ Trương Tấn Minh (thứ hai từ trái sang) cùng đoàn của KTV đến nhà hai em Huỳnh Đại Phong  và Huỳnh Phong Bảo thực hiện phóng sự cho chương trình Trái tim nhân ái số thứ 2
Bác sĩ Trương Tấn Minh (thứ ba từ trái sang) cùng đoàn của KTV đến nhà hai em Huỳnh Đại Phong và Huỳnh Phong Bảo thực hiện phóng sự cho chương trình Trái tim nhân ái số thứ 2


Tại chương trình Trái tim nhân ái số thứ 2 với chủ đề “Thu và người” diễn ra tại thị xã Ninh Hòa vào tháng 11, hàng trăm khán giả đã không kìm được nước mắt trong phần giao lưu với em Lương Hưng Thịnh (14 tuổi, học sinh lớp 9 Trường THCS Quang Trung, thị xã Ninh Hòa). Bị dị tật xương bẩm sinh gây chèn ép, tim không thể phát triển bình thường như các thiếu niên khác, Thịnh trở nên gầy gò, ốm yếu và thường ngất xỉu ngay tại lớp học. Nếu kéo dài thêm một thời gian nữa, Thịnh có thể bị suy tim và dẫn đến hậu quả đáng tiếc. Biết được hoàn cảnh gia đình Thịnh rất khó khăn, cha mẹ đều làm nông, thu nhập chỉ vừa đủ sống, Quỹ Trái tim nhân ái đã trích quỹ, hỗ trợ phẫu thuật cho Thịnh. Đến nay, sức khỏe Thịnh đã dần hồi phục. Ngày trở lại trường học của em đã đến gần!


Chị Mai Thị Ánh, mẹ của Thịnh liên tục nấc nghẹn không nói thành lời vì quá xúc động trước tình yêu thương mà chương trình dành cho gia đình chị. “Số tiền phẫu thuật quá lớn, nếu không có sự hỗ trợ của chương trình chắc con tôi…”, nói đến đây chị Ánh quay đi lau những giọt nước mắt. Ngồi cạnh Thịnh, bác sĩ Trương Tấn Minh chia sẻ: “Thịnh sức còn yếu, nói năng, đi lại còn khó khăn nhưng đã khỏe hơn nhiều. Nhìn thấy em khỏe mạnh, những người làm chương trình như chúng tôi cảm thấy ấm lòng vô cùng”. Ông cho biết, trong vòng 3 tháng, Quỹ Trái tim nhân ái đã hỗ trợ cho 6 bệnh nhân được phẫu thuật với tổng số tiền 183,4 triệu đồng. Bên cạnh đó, một số trường hợp trẻ em có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn được hỗ trợ tiền để góp thêm phần nào chi phí học hành và sinh hoạt.


Hạnh phúc vì là nhịp cầu nối


Bác sĩ Trương Tấn Minh, người đưa ra ý tưởng và đồng sáng lập chương trình Trái tim nhân ái cho biết, tại Khánh Hòa, các trường hợp trẻ em mắc bệnh bẩm sinh, trẻ em trong gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, cần sự trợ giúp lên đến hàng ngàn trường hợp. Từ những trăn trở của mình, ông đã quyết định thực hiện một chương trình nghệ thuật nhằm huy động những tấm lòng nhân ái cùng hướng về bệnh nhân nghèo. “Trái tim nhân ái là chương trình nghệ thuật nhân đạo, nguồn kinh phí được lấy từ sự đóng góp từ thiện của nhiều cá nhân, tổ chức nhằm hỗ trợ chữa bệnh, giúp đỡ trẻ em nghèo hiếu học, hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn”, bác sĩ Minh chia sẻ.

 

Chương trình Trái tim nhân ái tặng quà cho bà Lưu Thị Hòa (xã Diên An, huyện Diên Khánh)
Chương trình Trái tim nhân ái tặng quà cho bà Lưu Thị Hòa (xã Diên An, huyện Diên Khánh)


Ban đầu, bác sĩ Trương Tấn Minh tổ chức chương trình tại phường Ninh Diêm (thị xã Ninh Hòa) với vai trò Phó Chủ tịch Hội Bảo trợ người tàn tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo Khánh Hòa. Chương trình thành công ngoài mong đợi và thu về hơn 100 triệu đồng. Sau khi công bố kết quả thu được, chương trình đã tặng ngay nhiều suất quà, học bổng cho các hoàn cảnh khó khăn thông qua Hội Người mù thị xã Ninh Hòa, Quỹ khuyến học Ninh Hòa, Bếp ăn từ thiện Bệnh viện Đa khoa khu vực Ninh Hòa…


Từ thành công của chương trình này, đến chương trình chính thức lần thứ nhất, đạo diễn Phạm Ngọc Hùng (Đài Phát thanh - Truyền hình Khánh Hòa - KTV) sau khi xem xong kịch bản thấy rất hay và ý nghĩa nên đã bàn với Ban Giám đốc KTV quyết định làm thành một chương trình để phát sóng trên KTV. Đến nay, ngoài Hội Bảo trợ người tàn tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo và KTV còn có một số đơn vị cùng phối hợp làm “nhịp cầu nối những yêu thương” như: Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Hội Y tế công cộng tỉnh, Công ty Yến sào Khánh Hòa, Trung tâm Hội nghị tiệc cưới Âu Lạc Thịnh… Ngay chương trình Trái tim nhân ái lần thứ nhất, toàn bộ số tiền thu được đã chuyển qua Bệnh viện Đa khoa tỉnh để lên kế hoạch dài hơi hỗ trợ chữa bệnh cho các bệnh nhân nghèo. Bác sĩ Trương Tấn Minh và đạo diễn Phạm Ngọc Hùng cũng thường xuyên đến khắp các vùng quê để xác minh hồ sơ bệnh nhân, chỗ nào khó khăn đều được đề xuất hỗ trợ.


“Dự định của tôi là cứ 3 - 6 tháng sẽ thực hiện một chương trình Trái tim nhân ái. Dự kiến trong quý I/2017, chúng tôi sẽ tổ chức chương trình số thứ 3 tại TP. Cam Ranh. Cảm giác của tôi lúc này thật sự rất hạnh phúc. Có rất nhiều tấm lòng muốn giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi nguyện làm nhịp cầu nối lại để họ gặp nhau và yêu thương được lan tỏa”, bác sĩ Minh bày tỏ.


VĂN KỲ