06:12, 05/12/2016

Doanh nghiệp vì người lao động

Trong quá trình hoạt động, Công ty TNHH Long Sinh (Khu công nghiệp Suối Dầu) luôn quan tâm, chăm lo về nhiều mặt cho người lao động. Tháng 10-2016, đơn vị vinh dự là 1 trong 68 doanh nghiệp trong cả nước được nhận giải thưởng vì người lao động.

Trong quá trình hoạt động, Công ty TNHH Long Sinh (Khu công nghiệp Suối Dầu) luôn quan tâm, chăm lo về nhiều mặt cho người lao động (NLĐ). Tháng 10-2016, đơn vị vinh dự là 1 trong 68 doanh nghiệp (DN) trong cả nước được nhận giải thưởng vì NLĐ.  


Nhiều lần đến Công ty TNHH Long Sinh, chúng tôi nhận thấy NLĐ được trang bị đầy đủ trang phục bảo hộ lao động, làm việc trong điều kiện an toàn về tính mạng, sức khỏe. Nhà xưởng, nhà ăn được đầu tư xây dựng khang trang, sạch đẹp. Trong quá trình sản xuất, kinh doanh, công ty luôn nỗ lực cải thiện, nâng cao chất lượng điều kiện làm việc, xây dựng môi trường văn hóa DN lành mạnh, có quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ, hướng tới phát triển bền vững. 100% NLĐ đều được ký kết hợp đồng lao động. Ngoài thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách về bảo hiểm xã hội, y tế, thất nghiệp, công ty còn mua bảo hiểm nhân mạng cho NLĐ.

 

Ông Vương Vĩnh Hiệp tặng quà cho công nhân
Ông Vương Vĩnh Hiệp tặng quà cho công nhân


Hàng năm, công ty đều thực hiện tốt việc nâng lương cho NLĐ, đồng thời chi trả lương đúng thời gian quy định. Đặc biệt, trong một năm, NLĐ được hưởng 15 tháng lương. Thu nhập của NLĐ không ngừng được nâng lên, trung bình hiện nay hơn 8 triệu đồng/người/tháng. Hàng ngày, công nhân còn được công ty tổ chức nấu ăn ca với mức hỗ trợ hơn 12.000 đồng/người; hỗ trợ sữa tươi để bồi dưỡng sức khỏe. Định kỳ hàng năm, đơn vị tổ chức khám sức khỏe cho công nhân... Bên cạnh đó, công ty còn thực hiện chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà trọ cho nhân viên thị trường mỗi tháng hơn 800.000 đồng; hỗ trợ tiền xăng xe và mua bảo hiểm xe máy đối với công nhân đi làm bằng xe máy. Anh Nguyễn Bá Trường, công nhân công ty cho biết: “Sự hỗ trợ này cho thấy chủ DN luôn quan tâm, chăm lo đời sống NLĐ. Chúng tôi sẽ gắn bó và sẵn sàng chia sẻ khó khăn với DN để cùng phát triển”.

 

Ông Mai Xuân Trí, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội: Công ty TNHH Long Sinh là đơn vị điển hình trong thực hiện tốt những quy định của pháp luật. Công ty luôn dành nhiều sự quan tâm, chăm lo mọi mặt đối với NLĐ; có nhiều hoạt động xã hội, giúp đỡ người nghèo, trao học bổng sinh viên… Việc đơn vị được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội vinh danh DN vì NLĐ là phần thưởng xứng đáng.

Ngoài ra, công ty còn thực hiện ký kết thỏa ước lao động tập thể với nhiều nội dung có lợi cho NLĐ như: NLĐ làm việc hơn 10 năm được trợ cấp thôi việc mỗi năm thêm 1 tháng lương; thưởng hiệu quả công việc hàng tháng; trợ cấp khó khăn cho NLĐ… Hàng năm, DN còn tổ chức và hỗ trợ 100% chi phí cho toàn thể NLĐ và người thân đi du lịch trong và ngoài nước. Với những công nhân gặp khó khăn, DN giúp đỡ bằng cách cho vay không lấy lãi, trừ dần vào lương... Anh Nông Duy Phong, công nhân công ty cho biết: “Hơn 10 năm làm việc tại đây, tôi nhận thấy chủ DN luôn lắng nghe kiến nghị, tâm tư, nguyện vọng và giải đáp thấu đáo cho công nhân. Chúng tôi cảm thấy rất an tâm và sẽ cố gắng làm việc hết mình, bởi DN có phát triển ổn định thì đời sống của chúng tôi mới đảm bảo”. Nhờ được quan tâm chu đáo nên công nhân rất phấn khởi, tích cực lao động, sáng tạo. Nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật được NLĐ thực hiện, góp phần làm lợi hàng tỷ đồng/năm cho đơn vị.

 

Tổ chức công đoàn công ty hoạt động khá hiệu quả, thực hiện tốt chức năng đại diện chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho NLĐ. Ông Võ Quang - Chủ tịch Công đoàn công ty cho biết: “DN luôn tạo mọi điều kiện cho công đoàn hoạt động. Vì thế, công đoàn luôn là nơi để công nhân chia sẻ tâm tư, nguyện vọng, từ đó công đoàn kiến nghị với DN giải quyết thấu đáo”.   


Ông Vương Vĩnh Hiệp - Tổng Giám đốc công ty chia sẻ: “Chăm lo đời sống cho công nhân cũng là chăm lo cho sự phát triển của DN. Do đó, hàng năm, công ty đều trích nguồn lợi nhuận chăm lo phúc lợi từ vật chất đến tinh thần cho công nhân. Tôi mong NLĐ hãy luôn tin tưởng và xem công ty như ngôi nhà thứ 2 của mình để vun đắp cho sự phát triển của đơn vị. Bởi DN có phát triển thì cuộc sống của NLĐ mới được nâng lên”.


VĂN GIANG

 


 

Công ty TNHH Long Sinh thành lập năm 1997, chuyên sản xuất và kinh doanh các sản phẩm dùng cho ngành nuôi trồng thủy sản và nông nghiệp. Đơn vị đã 5 lần đạt giải thưởng Sao vàng Đất Việt (các năm 2005, 2008, 2010, 2013, 2015); giải thưởng hàng Việt Nam chất lượng cao; thương hiệu quốc gia… Doanh thu hàng năm đạt hơn 270 tỷ đồng.