10:07, 06/07/2017

Các lớp dạy bơi cho thiếu nhi: Tạo sân chơi thiết thực

Cùng với các hoạt động vui chơi, giải trí bổ ích, lớp bơi lội và phòng, chống đuối nước cho thanh thiếu nhi, học sinh hè do các tổ chức Đoàn, nhà thiếu nhi tổ chức đã tạo sân chơi thiết thực, ý nghĩa, vừa trang bị kỹ năng sống vừa rèn luyện sức khỏe cho thanh thiếu nhi…

Cùng với các hoạt động vui chơi, giải trí bổ ích, lớp bơi lội và phòng, chống đuối nước cho thanh thiếu nhi, học sinh hè do các tổ chức Đoàn, nhà thiếu nhi tổ chức đã tạo sân chơi thiết thực, ý nghĩa, vừa trang bị kỹ năng sống vừa rèn luyện sức khỏe cho thanh thiếu nhi…


Tại hồ bơi Yết Kiêu (số 10 Yersin, TP. Nha Trang), tuy chưa đến giờ học nhưng đã có rất đông học viên, chủ yếu là học sinh từ 9 đến 14 tuổi. Ý thức được lợi ích và tầm quan trọng của môn bơi lội đối với trẻ em nên nhiều bậc phụ huynh không ngần ngại bỏ thời gian đưa con em mình đến để học bơi. Bà Nguyễn Thị Cẩm Vân (phường Vĩnh Phước) cho biết: “Con tôi mới học lớp 3, rất nhát, sợ phải xuống nước, học bơi 1 tháng nay, cháu mạnh dạn hơn hẳn. Chi phí khóa học cũng không cao nên tôi cho con tham gia”.

 

Khóa học được chia thành 4 lớp, mỗi lớp đều có từ 2 đến 3 huấn luyện viên trực tiếp hướng dẫn tận tình cho các em những kiến thức, kỹ năng cơ bản của môn bơi lội. Tùy vào trình độ học viên, huấn luyện viên sẽ có những bài tập phù hợp. Bên cạnh đó, các em còn được hướng dẫn cách xử trí khi gặp tai nạn và cứu người khi có tai nạn đuối nước. Không bỏ buổi tập nào từ khi tham gia lớp học, em Nguyễn Ngọc Minh Tuyên cho biết, em và các bạn khác đều rất thích thú khi được học bơi. Còn em Trịnh Minh Duy chia sẻ, tham gia khóa học, bây giờ em không còn sợ nước nữa, đã bơi được một đoạn.


Ngoài lớp bơi lội, phòng chống đuối nước cho thiếu nhi do Thành đoàn Nha Trang tổ chức, các cơ sở Đoàn, hệ thống nhà thiếu nhi cũng đã và đang triển khai mạnh hoạt động trang bị kỹ năng bơi lội cho thiếu nhi. Tại TP. Cam Ranh, lớp bơi lội do Nhà Thiếu nhi thành phố tổ chức thu hút gần 150 học viên tham gia. Ông Mai Văn Phú - Giám đốc Nhà Thiếu nhi TP. Cam Ranh cho biết, lớp bơi lội do đơn vị tổ chức đã duy trì từ nhiều năm nay, học phí cho một khóa học kéo dài 2 tháng là 700.000 đồng; đối với các hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách sẽ được miễn, giảm nên hoạt động thu hút rất đông thiếu nhi tham gia.

 

Lớp dạy bơi do Thành đoàn Nha Trang tổ chức

Lớp dạy bơi do Thành đoàn Nha Trang tổ chức

 

Tại huyện Vạn Ninh, bể bơi di động vừa được Tỉnh đoàn vận động tài trợ từ các doanh nghiệp, giao cho Huyện đoàn Vạn Ninh phụ trách tổ chức các lớp học bơi cho thiếu nhi cũng sắp sửa hoạt động trong tháng 7. “Thời gian tới, chúng tôi sẽ triển khai mạnh hoạt động tập huấn, trang bị kỹ năng bơi lội cho thiếu nhi nhiều hơn. Đối với các huyện, thị xã không có điều kiện xây dựng bể bơi, sẽ triển khai mô hình bể bơi di động, rất tiện lợi cho việc tổ chức các lớp dạy bơi”, anh Trương Tấn Hùng - Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết.


Việc các tổ chức Đoàn, hệ thống nhà thiếu nhi chung tay tổ chức các lớp dạy bơi lội không chỉ trang bị kỹ năng để các em trong độ tuổi thiếu niên, nhi đồng tránh được rủi ro bị đuối nước, mà còn giúp các em phát triển toàn diện về thể chất, góp phần lành mạnh hóa các hoạt động vui chơi giải trí trong dịp hè.


V.T