07:07, 04/07/2017

HLV nội dẫn dắt tuyển bóng chuyền sau chuyên gia Nhật Bản bỏ việc

Ông Nguyễn Quốc Vũ được bổ nhiệm "chống cháy", dẫn dắt tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam tại SEA Games 29.
 

Ông Nguyễn Quốc Vũ được bổ nhiệm "chống cháy", dẫn dắt tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam tại SEA Games 29.

“Chúng tôi vừa ký quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Quốc Vũ theo đề xuất của Liên đoàn bóng chuyền”, phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn chia sẻ. “Ông Vũ đảm bảo về mặt chuyên môn, giàu kinh nghiệm dẫn dắt CLB Bình Điền Long An, từng nắm tuyển, không xa lạ với bất cứ thành viên nào. Có chăng ông ấy chỉ có chút tâm lý khi bất ngờ được bổ nhiệm thay thế”.

 
Bản thân ông Vũ cũng thừa nhận: “Tôi mới được bổ nhiệm nên có chút áp lực. Nhưng nhận rồi thì phải cố làm hết sức thôi”.
 
Theo kế hoạch, ông Hidehiro Irisawa dẫn dắt tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam dự SEA Games 29. Tuy nhiên, cuối tháng Sáu, chuyên gia người Nhật Bản - người vừa giúp bóng chuyền trẻ Việt Nam giành HC đồng giải châu Á - bất ngờ bỏ việc.
 
“Ông Hidehiro Irisawa nghỉ việc đột ngột, chỉ để lại cho tôi bức thư dài ba dòng. Đến lúc này tôi cũng không biết vì sao ông ấy lại quyết định như vậy. Sắp tới Liên đoàn bóng chuyền Nhật Bản sang tôi sẽ hỏi”, ông Phấn nói.
 
Theo tìm hiểu của VnExpress, ông Hidehiro Irisawa về nước do bị can thiệp chuyên môn. Ngoài ra, ông còn chưa được ký hợp đồng, chưa nhận lương trong ba tháng qua.
 
 
Ông Nguyễn Quốc Vũ cho biết sẽ đặt niềm tin vào các cựu binh khi lên nắm tuyển. Ảnh: Dũng Phương.
Ông Nguyễn Quốc Vũ cho biết sẽ đặt niềm tin vào các cựu binh khi lên nắm tuyển. Ảnh: Dũng Phương.
 
 
Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam thay tướng khi SEA Games 29 đã cận kề. Tuy nhiên, ông Phấn cho biết điều đó không ảnh hưởng tới đội bởi “chuyên gia Hidehiro Irisawa được thuê cho kế hoạch lâu dài phát triển bóng chuyền nữ Việt Nam, không phải cho kế hoạch ngắn hạn SEA Games 29”.
 
Trước khi chinh phục SEA Games 29, ông Quốc Vũ sẽ dẫn dắt tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam dự giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup Tôn Hoa Sen tại Hải Dương. Giải diễn ra từ ngày 8-7 đến 17-7 với sự góp mặt của bảy đội bóng. Bảng A gồm tuyển Việt Nam, Đại học Bắc Kinh (Trung Quốc), Suwon (Hàn Quốc). Bảng B có bốn đội là tuyển trẻ Việt Nam, Indonesia, tuyển trẻ Thái Lan và Sinh viên Nhật Bản.
 
Theo VnExpress.net