11:07, 05/07/2017

Đoàn thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 29 với 476 VĐV

Theo quyết định của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Đoàn thể thao Việt Nam sẽ lên đường sang Malaysia để tham dự SEA Games 29 với gần 700 thành viên.
 

Theo quyết định của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Đoàn thể thao Việt Nam sẽ lên đường sang Malaysia để tham dự SEA Games 29 với gần 700 thành viên.
 
Ngày 29-6 vừa qua, Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện đã ký quyết định thành lập Đoàn thể thao Việt Nam (TTVN) tham dự SEA Games 29 gồm 693 thành viên.
 
Giữ vị trí trưởng đoàn Thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 29 tại Malaysia vẫn là Phó tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao, Trần Đức Phấn. Bên cạnh đó, ban cán sự đoàn TTVN gồm 10 phó đoàn, 18 cán bộ, 22 bác sĩ, 32 lãnh đội, 28 chuyên gia và 106 HLV.

 

Đoàn thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 29 với số VĐV kỷ lục.
Đoàn thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 29 với số VĐV kỷ lục.
 
Đoàn thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 29 với 476 VĐV, trong đó có 264 VĐV nam và 212 VĐV nữ. Đoàn TTVN sẽ tranh tài ở 32 môn gồm bơi lội, điền kinh, bắn súng, bóng đá, bắn cung, bóng chuyền… trong đó có 4 môn dự bằng nguồn xã hội hóa là bơi nghệ thuật, cricket, bowling và hockey trong nhà. Môn bơi nghệ thuật vẫn giao cho phía TPHCM cử lực lượng đi thi đấu như SEA Games 28-2015. Môn bowling cũng tương tự.
 
So với SEA Games 28 tổ chức tại Singapore năm 2015, số lượng VĐV của đoàn Thể thao Việt Nam tại kỳ đại hội năm nay tăng từ 365 VĐV ở kỳ trước lên đến con số 476 VĐV. Tuy nhiên, đây không phải là điều bất thường bởi tại kỳ Đại hội năm nay nước chủ nhà Malaysia tổ chức nhiều môn thi đấu đồng đội như: Bóng rổ, Bóng đá nam và nữ, Bóng đá trong nhà, Bóng chuyền... bên cạnh đó, lãnh đạo ngành cũng chủ trương tăng bác sĩ, y sĩ, giảm cán bộ đoàn nhằm đảm bảo về số lượng và chất lượng cho công tác phục hồi chức năng cũng như sức khỏe của VĐV.
 
Tại kỳ SEA Games 29 lần này, đoàn TTVN đặt mục tiêu sẽ đạt được vị trí top 3 Đại hội với hơn 60 HCV. Ở SEA Games 28, đoàn TTVN kết thúc với vị trí thứ 3, giành được 73 HCV.
 
Trao đổi với báo chí trong nước cách đây vài ngày, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao, Trần Đức Phấn cho biết mục tiêu Top 3 tại SEA Games 29 là một thử thách lớn với đoàn Thể thao Việt Nam. Theo ông Phấn đối thủ của Thể thao Việt Nam tại kỳ SEA Games 29 lần này rất nhiều, nhất là các quốc gia có sự đầu tư lớn và tập trung cho nhóm môn Olympic và Asiad như: Thái Lan, Malaysia, Singapore. Chính vì vậy, vị trí tốp Ba tại SEA Games 29 lần này thực sự là một thử thách đối với đội ngũ VĐV, HLV, những người làm chuyên môn: “Khó khăn là vậy, nhưng Thể thao Việt Nam sẽ nỗ lực để đạt được mục tiêu đó là những môn Olympic tham dự phải đứng trong top 3 toàn đoàn, nhằm tạo bước đà mạnh mẽ cho Asiad 18 và vòng loại Olympic Tokyo 2020”, trưởng đoàn Thể thao Việt Nam dự SEA Games 29 cho biết.
 
Hiện tại, các đội tuyển quốc gia đều đang trong giai đoạn tập luyện cao điểm cuối cùng trước SEA Games. Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội đã tiến hành “cấm trại” để VĐV tập trung cho SEA Games. Các đội tuyển U22 Việt Nam, tuyển bóng đá nữ đều đã tập trung chuẩn bị tại Hà Nội.
 
Theo kế hoạch, đoàn TTVN dự SEA Games 29 tại Malaysia từ ngày 11-8 đến 1-9.
 
Theo Thethaovietnam.vn