10:04, 22/04/2017

U.19 tuyển chọn Việt Nam vô địch Giải U.19 quốc tế

Sau 12 trận đấu sôi nổi, hấp dẫn, giải bóng đá U.19 quốc tế lần thứ nhất đã kết thúc vào tối 22-4 trên sân 19-8 Nha Trang. Ở đó, đội tuyển U.19 tuyển chọn Việt Nam đã đăng quang thuyết phục.
 

Sau 12 trận đấu sôi nổi, hấp dẫn, giải bóng đá U.19 quốc tế lần thứ nhất đã kết thúc vào tối 22-4 trên sân 19-8 Nha Trang. Ở đó, đội tuyển U.19 tuyển chọn Việt Nam đã đăng quang thuyết phục.
 
U.19 tuyển chọn Việt Nam lên ngôi vô địch giải bóng đá U.19 quốc tế lần đầu được tổ chức
U.19 tuyển chọn Việt Nam lên ngôi vô địch giải bóng đá U.19 quốc tế lần đầu được tổ chức
 
Đúng tính chất của một trận chung kết, cả U.19 tuyển chọn Việt Nam và U.19 Gwangju (Hàn Quốc) đều hết sức thận trọng nhập trận. Không có tình huống đáng kể nào diễn ra trong suốt hiệp đấu đầu tiên ngoại trừ U.19 tuyển chọn Việt Nam phải thi đấu thiếu người kể từ phút 44 do đội trưởng Hữu Tuấn nhận thẻ đỏ. Đến hiệp đấu thứ 2, dù chơi thiếu người, nhưng đội tuyển U.19 tuyển chọn Việt Nam mới là đội dành thế chủ động. Trong đó đặc biệt là sự vượt trội về thể lực so với đối thủ, rất nhiều tình huống đua tốc độ đã được thể hiện và phần thắng thường nghiêng về phía U.19 tuyển chọn Việt Nam. Trong một tình huống như vậy ở phút 69, hậu vệ U.19 Gwangju buộc phải phạm lỗi với Văn Nam trong vòng cấm địa. Trên chấm 11m, Văn Xuân đã không mắc sai sót nào, đưa U.19 tuyển chọn Việt Nam vượt lên dẫn trước.
 
Càng về cuối trận, dường như các cầu thủ đến từ Hàn Quốc không còn đủ thể lực dưới tiết trời khá oi ả ở Nha Trang thời điểm này, ngược lại, có được bàn thắng, U.19 tuyển chọn Việt Nam càng trở nên hưng phấn. Đó cũng là kết quả của một đợt tấn công hoàn hảo ở phút 73, Văn Nam đánh đầu gọn gàng đưa Việt Nam vượt lên 2-0. Chiếc cúp U.19 Quốc tế được tổ chức lần đầu tiên đã thuộc về U.19 tuyển chọn Việt Nam.
 
Trước đó, trận tranh hạng Ba giữa Hoàng Anh Gia Lai và Myanmar cũng diễn ra đầy kịch tính. Đội tuyển U.19 Myanmar vượt lên dẫn trước, nhưng lại bị Hoàng Anh Gia Lai gỡ hòa. 2 đội phải phân định thắng thua trên loạt penalty cân não. Ở đó, U.19 Hoàng Anh Gia Lai đã thực hiện tốt hơn những pha dứt điểm của mình để vượt qua đối thủ với tỷ số 4-2. Dù chỉ đứng thứ 4 tại giải, nhưng U.19 Myanmar với chủ yếu là dàn cầu thủ mới 17 tuổi đã thể hiện lối chơi đẹp mắt, hiện đại. Đây cũng chính là đội nhận được giải thưởng Fair Play.
 
Như vậy, trong 2 ngày liên tiếp, đội tuyển U.19 tuyển chọn Việt Nam đều đón nhận những tin cực vui. Ngoài chiếc cúp vô địch giải U.19 quốc tế lần đầu tiên, tại vòng loại U.19 châu Á 2018 sẽ diễn ra cuối tháng 10 năm nay, theo kết quả bốc thăm, đội tuyển U.19 Việt Nam mà nhiều khả năng thành phần sẽ là đội tuyển U.19 tuyển chọn Việt Nam làm nòng cốt nằm ở bảng H cùng với Lào, Đài Bắc Trung Hoa và Macau. Đội nhất bảng và nhì bảng có thành tích tốt nhất sẽ giành vé dự Vòng chung kết U.19 châu Á 2018. Trước các đối thủ khá nhẹ ký ở đấu trường châu lục, U.19 Việt Nam được kỳ vọng sẽ tiếp tục lọt vào vòng chung kết châu Á. Nơi sẽ là bàn đạp cho bóng đá trẻ Việt Nam tái lập kỳ tích tham dự vòng chung kết World Cup U20 như cách mà đội tuyển U.19 nay là U.20 Việt Nam đã làm được.
 
H.Đ