08:04, 20/04/2017

"Ngựa ô" phố biển và những cái nhất

Khép lại lượt đi V-League 2017, Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam (KH-BVN) chính là đội gây bất ngờ nhất khi xếp ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng. Thành quả đó được xây đắp từ khá nhiều cái nhất mà đội bóng phố biển có được sau nửa chặng đường V-League mùa này.

Khép lại lượt đi V-League 2017, Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam (KH-BVN) chính là đội gây bất ngờ nhất khi xếp ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng. Thành quả đó được xây đắp từ khá nhiều cái nhất mà đội bóng phố biển có được sau nửa chặng đường V-League mùa này.


Vua sân khách


Sân Nha Trang không hẳn là ngày hội trong những lần Sanna KH-BVN thi đấu. Lượng khán giả đến theo dõi, cổ vũ trung bình chỉ khoảng 5.000 người mỗi trận. Dẫu vậy, các cầu thủ và Ban huấn luyện Sanna KH-BVN cũng đã nỗ lực nhằm có được những trận đấu với nhiều pha bóng hay, nhiều bàn thắng để thu hút khán giả. Và trong phần lớn các trận đấu được chơi trên sân nhà, Sanna KH-BVN đều tập trung đáng kể lực lượng vào mặt trận tấn công. Đáng tiếc là ước mong và khả năng thực hiện thường không tỷ lệ thuận với nhau. Nhiều trận đấu trên sân Nha Trang, Sanna KH-BVN chơi không đúng với sở trường của mình, kết quả bất lợi cũng theo về từ đó.

 

Đội bóng Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam
Đội bóng Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam


Đến sân khách, áp lực phải thắng ít nhiều được cởi bỏ. Sanna KH-BVN toàn tâm toàn ý với cách chơi phòng ngự phản công của mình. Và người ta có thể nhận thấy một Sanna KH-BVN hoàn toàn khác biệt trong cách thi triển lối chơi cũng như kết quả. 13 trận đấu ở lượt đi, Sanna KH-BVN được chơi 7 trận trên sân nhà, nhưng họ chỉ giành được 9 điểm. Ngược lại, chỉ có 6 trận trên sân khách, các học trò của Huấn luyện viên (HLV) Võ Đình Tân đã bỏ túi tới 14 điểm. Đội bóng phố biển chính là cái tên kiếm được số điểm nhiều nhất trên sân khách so với phần còn lại. Danh xưng “vua sân khách” dành cho Sanna KH-BVN được xướng lên khi lượt đi V-League 2017 khép lại. Không những vậy, Sanna KH-BVN cũng chính là đội ghi được nhiều bàn thắng nhất mỗi khi xa nhà với 12 pha lập công trong tổng số 18 bàn thắng mà họ có được.


Chuỗi trận không thua dài nhất


Lượt đi mùa này, các học trò của HLV Võ Đình Tân đang sống trong những tháng ngày tươi đẹp nhất khi 8 trận đấu liên tiếp vừa qua họ không để thua trận nào với 5 chiến thắng và 3 trận hòa, bắt đầu từ vòng đấu thứ 6. Kỷ lục ấy được xây đắp khi mà lực lượng của Sanna KH-BVN vốn bị sứt mẻ nghiêm trọng trước khi bóng lăn. Họ không còn có sự phục vụ của Uche, chân sút được đánh giá là hàng đầu V-League hiện nay. Ngoài ra, với việc mất đi một số tiền vệ thường xuyên được đá chính, ít ai dám tin vào kết quả mà Sanna KH-BVN đạt được nếu nhìn nhận đầy đủ khó khăn mà đội bóng gặp phải ngay khi trái bóng V-League 2017 còn chưa lăn.


Theo giới chuyên môn, ngoài việc miễn nhiễm với những vấn đề bên ngoài sân cỏ, Sanna KH-BVN đã xây dựng được một tập thể giàu sức chiến đấu, luôn vào sân với một tinh thần, nỗ lực cao nhất, đội bóng phố biển còn có sự chèo lái khéo léo của HLV trưởng Võ Đình Tân. Không mạnh về tiềm lực tài chính, chất lượng chuyên môn cũng chỉ được đánh giá thường thường bậc trung, ngay cả sức mạnh trên khán đài Sanna KH-BVN cũng không phải thuộc diện được đánh giá cao ở V-League. Nhưng vượt trên tất cả, đội bóng phố biển lại có được thành quả mà nhiều ông lớn ở V-League cũng phải mơ ước.


Nhỏ nhưng… có võ


Khi đưa ra chỉ số BMI (chỉ số khối cơ thể), Sanna KH-BVN chính là đội thua thiệt nhất so với tất cả các đối thủ, được xếp vào diện “thấp bé nhẹ cân” nhất V-League. Ấy vậy nhưng nếu đem so về độ bền của thể lực, Sanna KH-BVN lại là đội được đánh giá không thua kém bất cứ đội bóng nào ở V-League. Bằng chứng là trong những thời điểm cuối hiệp 2, khi những đôi chân phía đối thủ dường như đã mỏi, các cầu thủ Sanna KH-BVN vẫn chạy phăng phăng để tạo nên khác biệt. Như trận đấu mà Sanna KH-BVN đã vượt qua SHB Đà Nẵng ngay trên sân Hòa Xuân, ở đó đội bóng phố biển có sự vượt trội về thể lực khi họ chỉ chơi với 10 người do Duy Thanh phải nhận thẻ đỏ ở phút thứ 9. Nhắc đến trận đấu này, nhiều người hẳn sẽ còn tự hào khi Sanna KH-BVN chính là đội bóng duy nhất giành chiến thắng trên sân Hòa Xuân trong giai đoạn lượt đi V-League năm nay.


Mặc dù đang có được thành quả hết sức tuyệt vời như vậy nhưng khi trao đổi với chúng tôi, HLV Võ Đình Tân vẫn cẩn trọng: “Giải đấu chỉ mới đi được nửa chặng đường. Các đội bóng có khoảng cách rất sát sao trên bảng xếp hạng. Điều này đòi hỏi Sanna KH-BVN không được phép hài lòng mà phải tập trung tối đa cho lượt về hứa hẹn còn nhiều gian khó. Đội bóng đang rất quyết tâm giành thứ hạng cao nhằm đáp lại sự tin yêu của người hâm mộ, nhà tài trợ và sự quan tâm của tỉnh”.


C.Đ