08:08, 26/08/2014

Những người gương mẫu đi đầu

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, xã Khánh Đông (huyện Khánh Vĩnh, Khánh Hòa) luôn xác định vai trò đi đầu của đội ngũ cán bộ, đảng viên trong các phong trào, cũng như việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, xã Khánh Đông (huyện Khánh Vĩnh, Khánh Hòa) luôn xác định vai trò đi đầu của đội ngũ cán bộ, đảng viên trong các phong trào, cũng như việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội địa phương.


Năm 2012, gia đình ông Nguyễn Xuân Long (thôn Suối Thơm) bắt đầu xây dựng mô hình kinh tế vườn rừng. Trên diện tích 2ha, ông Long trồng các loại cây như: đu đủ, chuối, sầu riêng, bưởi da xanh. Để có nước tưới cho khu vườn, ông Long dẫn nước suối về và đào ao nuôi cá. Ngoài ra, ông còn trồng hơn 6ha keo (nay đã được 2 năm tuổi). Với phương châm lấy ngắn nuôi dài, hàng tháng, các loại cây như: đu đủ, chuối cho thu nhập gần 5 triệu đồng. Theo dự tính của ông Long, khoảng 2 năm sau, những loại cây như: bưởi da xanh, sầu riêng, keo sẽ cho thu hoạch. Ông Long tâm sự: “Là đảng viên, tôi luôn cố gắng tìm tòi các cách thức để phát triển kinh tế gia đình. Bởi vì, mình có làm tốt thì nói người dân mới tin và làm theo”.

 

Từ nhiều năm qua, người dân xã Khánh Đông luôn khâm phục ông Cao Trọng Triệu (thôn Suối Cau). Là đảng viên gương mẫu, ông từng được tỉnh và huyện tuyên dương già làng tiêu biểu; bản thân ông luôn nỗ lực làm kinh tế. Hiện nay, gia đình ông có 2ha lúa, 3ha keo, 4ha bắp, mì và đàn trâu bò với 8 con. Hàng năm, thu nhập của gia đình hơn 100 triệu đồng. Trong cuộc sống, ông luôn tích cực trao đổi với người dân về phương thức làm ăn, giúp đỡ giống, hướng dẫn kỹ thuật sản xuất. Đối với các hoạt động trong thôn, xã, ông luôn thực hiện tốt và vận động mọi người cùng làm theo. Ông Triệu chia sẻ: “Mình phải làm trước để người dân nhìn vào làm theo. Mình không làm được thì nói gì người dân cũng sẽ không nghe…”.

 

Ông Nguyễn Xuân Long - đảng viên gương mẫu ở xã Khánh Đông.
Ông Nguyễn Xuân Long - đảng viên gương mẫu ở xã Khánh Đông.


Anh Phạm Công Hoàng - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã cũng là một đảng viên trẻ luôn nhiệt tình, sôi nổi trong các hoạt động của địa phương. Những chủ trương, chính sách, phong trào được phát động trên địa bàn xã luôn được anh tích cực tham gia. Với vai trò của mình, anh thường xuyên gần gũi, nắm bắt tâm tư nguyện vọng cũng như những băn khoăn, vướng mắc của người dân để kịp thời phản ánh với chính quyền xã có hướng giải quyết. Anh cũng chú trọng đến phát triển kinh tế gia đình. Ngoài thời gian làm việc ở xã, anh chăm lo cho rừng keo, ruộng lúa của gia đình.


Những đảng viên nói trên chính là nhân tố tích cực góp phần động viên, khuyến khích người dân ở xã Khánh Đông thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Theo ông Đoàn Mạnh Triết - Bí thư Đảng ủy xã Khánh Đông: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là việc làm vô cùng cần thiết. Chúng tôi đã xác định vai trò đi đầu của đảng viên trong phong trào này. Đảng viên phải làm được thì nói người dân mới nghe, mới tin và làm theo”. Để thực hiện tốt việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, xã Khánh Đông đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, nêu gương điển hình trong các tầng lớp nhân dân. Thông qua các buổi sinh hoạt của tổ chức hội, đoàn thể, họp thôn, hệ thống loa truyền thanh…, các nội dung, gương điển hình của từng phong trào được giới thiệu đến người dân. Trong đó, xã đặc biệt chú trọng đến trách nhiệm gương mẫu của cán bộ, đảng viên. Qua đánh giá xếp loại, 3 năm liền, Đảng bộ xã Khánh Đông đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh tiêu biểu.


Tuy nhiên, để việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ngày càng hiệu quả, thực tiễn hơn, ông Triết cho rằng, xã cần tạo được bước chuyển biến mạnh mẽ từ nhận thức đến hành động trong cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân. Khi giải quyết công việc cho nhân dân, cán bộ, công chức xã phải thực hiện nhanh chóng, kịp thời theo đúng tinh thần cải cách thủ tục hành chính. Địa phương sẽ tiếp tục rà soát, xây dựng và tổ chức thực hiện chuẩn mực đạo đức phù hợp với đặc điểm cụ thể của từng chi bộ, từng đoàn thể; tăng cường kiểm tra, đôn đốc tháo gỡ kịp thời những vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện. Bên cạnh đó, chú trọng công tác phát hiện để biểu dương, nhân rộng những điển hình tiên tiến nhằm tạo không khí phấn khởi, động viên cán bộ, đảng viên và nhân dân thi đua học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.


G.Đ - B.L