04:08, 12/08/2014

Hoạt động hiệu quả

Chi bộ Tổ dân phố (TDP) Lộc Trường (phường Cam Lộc, TP. Cam Ranh, Khánh Hòa) là 1 trong 7 tập thể được Thành ủy Cam Ranh khen thưởng về thành tích trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Chi bộ Tổ dân phố (TDP) Lộc Trường (phường Cam Lộc, TP. Cam Ranh, Khánh Hòa) là 1 trong 7 tập thể được Thành ủy Cam Ranh khen thưởng về thành tích trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.


TDP Lộc Trường có 173 hộ với hơn 700 nhân khẩu. Phần lớn người dân là cán bộ, công nhân viên chức và lực lượng vũ trang, một số ít làm nghề buôn bán nhỏ. Nắm bắt được tình hình đời sống người dân, thời gian qua, Chi bộ TDP Lộc Trường đã chủ động triển khai cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư” và đã tạo được sự đồng thuận cao trong các tầng lớp nhân dân. Được biết, trước năm 2010, TDP có 7 hộ nghèo. Từ thực tế đó, Chi bộ triển khai thực hiện mô hình “Xây dựng khu dân cư không có hộ nghèo”. Các cán bộ, đảng viên trong Chi bộ đã tích cực tuyên truyền, hướng dẫn các hộ nghèo trên địa bàn tiếp cận vốn vay ưu đãi của Nhà nước, động viên giúp nhau làm kinh tế vươn lên thoát nghèo bền vững. Hiện nay, Lộc Trường không còn hộ nghèo.

 

Tuyến đường đăng ký xanh - sạch - đẹp của Chi bộ Tổ dân phố Lộc Trường.
Tuyến đường đăng ký xanh - sạch - đẹp của Chi bộ Tổ dân phố Lộc Trường.


Theo đồng chí Hà Thanh - Bí thư Chi bộ TDP Lộc Trường (Đảng bộ phường Cam Lộc), hiện nay, Chi bộ có 33 đảng viên. Năm 2014, tiếp tục triển khai thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với chủ đề “Nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm”, Chi bộ TDP đã tổ chức cho tất cả cán bộ, đảng viên và các đoàn thể học tập chuyên đề này. Sau học tập, Chi bộ đã lựa chọn những việc cụ thể, thiết thực để xây dựng và phát triển các mô hình trong khu dân cư. Trong đó, nổi bật là mô hình “Xây dựng khu dân cư xanh - sạch - đẹp - văn minh - mỹ quan, an toàn đô thị”.  


Chi bộ triển khai đến từng cán bộ, đảng viên, nhân dân trong khu dân cư tự dọn vệ sinh đường phố, trồng và chăm sóc cây xanh nhằm đảm bảo môi trường an toàn, sạch đẹp cho người dân khu phố. Trước đây, người dân trong tổ thường có thói quen đem rác ra đường hoặc vứt bừa bãi gây ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan đô thị. Từ khi triển khai mô hình (cuối năm 2013), mỗi tổ an ninh nhân dân đã vận động người dân đóng góp tiền mua một sọt rác chung, đặt ở nơi cố định để thu gom rác và chuyển ra cho Công ty Môi trường đô thị. Nhờ đó, các tuyến đường, khu phố dần được sạch, đẹp. Không chỉ vậy, hàng tuần, hàng tháng, các tổ an ninh nhân dân còn vận động người dân sống quanh khu vực các tuyến đường ra quân tự quản, bảo vệ môi trường. Bên cạnh đó, Chi bộ TDP Lộc Trường còn được đánh giá là đơn vị đi đầu trong việc triển khai thực hiện các quỹ đóng góp nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân khu dân cư.


Để đảm bảo công tác an toàn, an ninh trật tự khu phố, Chi bộ TDP Lộc Trường đã triển khai xây dựng mô hình khu dân cư không có tệ nạn xã hội. Qua đó, các cán bộ, đảng viên trong Chi bộ TDP đã tích cực làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân nêu cao tinh thần cảnh giác, nâng cao ý thức trong việc bảo vệ an ninh Tổ quốc, phòng ngừa với các loại tội phạm. Chính vì vậy, nhiều năm qua, TDP Lộc Trường không có đối tượng phạm pháp hình sự; được chính quyền các cấp đánh giá cao…


Đánh giá về các mặt hoạt động của Chi bộ TDP Lộc Trường, đồng chí Lê Hồng Khu - Bí thư Đảng ủy phường Cam Lộc cho biết: “Chi bộ TDP Lộc Trường là một trong những đơn vị tiêu biểu triển khai thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ở cơ sở. Đây là Chi bộ tương đối toàn diện trong các mặt hoạt động, đóng góp tích cực trong việc thực hiện các nhiệm vụ, chỉ tiêu kinh tế - xã hội do phường, thành phố giao. Đặc biệt, trong năm 2014, TDP Lộc Trường đã được TP. Cam Ranh và UBND tỉnh chọn làm mô hình điểm trong triển khai thực hiện khu dân cư, TDP tự quản về vệ sinh môi trường đô thị.


Phúc Hiếu