10:08, 06/08/2014

Đảng viên gương mẫu đi đầu

Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh luôn được cán bộ, đảng viên xã Khánh Phú (huyện Khánh Vĩnh, Khánh Hòa) gương mẫu đi đầu. Nhờ vậy, quần chúng nhân dân đã tin tưởng làm theo để cùng nhau xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh luôn được cán bộ, đảng viên xã Khánh Phú (huyện Khánh Vĩnh, Khánh Hòa) gương mẫu đi đầu. Nhờ vậy, quần chúng nhân dân đã tin tưởng làm theo để cùng nhau xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội địa phương.


Xã Khánh Phú có 674 hộ, trong đó hơn 80% là đồng bào dân tộc thiểu số. Điều kiện kinh tế - xã hội của địa phương vẫn còn nhiều khó khăn. Xác định việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh sẽ là động lực quan trọng để khơi dậy tiềm năng địa phương, Đảng ủy xã đã quán triệt đến từng cán bộ, đảng viên phải chuyển từ học tập sang làm theo, đảng viên phải gương mẫu thì quần chúng, nhân dân mới tin và làm theo.


Ở thôn Nước Nhĩ, đảng viên trẻ Cao Văn Toàn luôn được mọi người tin yêu, bởi anh luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào do thôn, xã phát động. Anh còn là một trong những điển hình về phát triển kinh tế gia đình tại xã Khánh Phú. Hiện nay, đời sống kinh tế của gia đình anh khá ổn định với 5ha cây keo, 0,5ha cây ăn quả, 1,5ha cây điều; đàn trâu, bò có 8 con. Để phục vụ sản xuất nông nghiệp, anh còn mua cả máy cày tay... Mỗi năm, gia đình anh thu nhập hơn 100 triệu đồng, lợi nhuận hơn 50 triệu đồng. Không chỉ chăm lo cho cuộc sống của gia đình, anh còn hướng dẫn nhiều hộ, nhất là thanh niên trong thôn mới lập gia đình cách trồng cây, chăn nuôi để phát triển kinh tế. Anh Toàn chia sẻ: “Mình là người Raglai nên mình nói, hướng dẫn thì đồng bào nghe. Muốn đồng bào tin tưởng, mình phải gương mẫu thực hiện trước, sau đó hướng dẫn để họ làm theo”.

 

Anh Cao Văn Toàn chăm sóc vườn keo của gia đình.
Anh Cao Văn Toàn chăm sóc vườn keo của gia đình.


Khi thấy gia đình anh Toàn làm ăn có hiệu quả, nhiều người trong thôn đã đến tham quan, học hỏi. Anh Cao La Niên - người cùng thôn kể: “Những năm trước, cuộc sống của gia đình mình rất khó khăn. Trong thôn có Cao Văn Toàn là người biết cách làm ăn nên mình hay đến nhà để học hỏi kinh nghiệm trồng cây ăn quả, trồng keo, nuôi bò. Nhờ được Toàn hướng dẫn, giúp đỡ mà cuộc sống của gia đình mình bây giờ đã ổn định hơn trước rất nhiều”.


Cách nhà anh Cao Văn Toàn không xa là nhà của đảng viên Cao Xi Gia. Ông được nhiều người ở xã Khánh Phú khâm phục vì đã hiến một phần đất sản xuất của gia đình để làm đường vào nơi sản xuất từ Xi Ngân đi Xi Gia (thôn Nước Nhĩ). Ngoài ra, ông Cao Xi Gia còn vận động con cháu, anh em trong gia đình cùng bà con lối xóm hiến đất làm đường. Từ sự vận động của ông, đã có 10 gia đình tình nguyện hiến hơn 7.000m2 đất nông nghiệp để UBND xã đầu tư làm con đường vào khu sản xuất nêu trên. “Đảng viên phải tận tụy, gương mẫu đi đầu trong mọi công việc, có như thế mình nói người dân mới tin và làm theo”, ông Cao Xi Gia chia sẻ.

 

Ông Văn Ngọc Hường - Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Khánh Vĩnh nhận định: Thời gian qua, Đảng ủy xã Khánh Phú đã triển khai thực hiện tốt việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Qua đó, đã tạo sự chuyển biến rõ rệt trong nhận thức cũng như việc làm của mỗi cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân; đã xuất hiện nhiều tấm gương đảng viên tiêu biểu, gương mẫu đi đầu trong các phong trào, tạo được sự tin tưởng của quần chúng nhân dân.

Ông Cao Minh Xuân - Bí thư Đảng ủy xã Khánh Phú cho biết, hiện nay, Đảng bộ xã có 59 đảng viên sinh hoạt ở 7 chi bộ trực thuộc. Để việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đi vào chiều sâu và có sức lan tỏa, Đảng ủy xã đã chú trọng công tác tuyên truyền và thể hiện sự gương mẫu của cán bộ, đảng viên. Đảng ủy thường xuyên đưa các nội dung học tập, làm theo tấm gương đạo đức của Bác vào sinh hoạt thường kỳ ở tổ chức đảng, đoàn thể. Qua đó, các đảng viên trực tiếp tìm hiểu những mẩu chuyện về Bác Hồ để áp dụng có hiệu quả vào thực tế công việc và cuộc sống. Trong xây dựng Đảng, công tác giáo dục chính trị, tư tưởng đạo đức, lối sống, phong cách Hồ Chí Minh cho cán bộ, đảng viên, đoàn viên và thanh niên được Đảng ủy xã chú trọng. Đặc biệt, Đảng ủy xem việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là nhiệm vụ thường xuyên của mỗi đảng viên, bởi đảng viên có tốt thì chi bộ mới tốt, chi bộ tốt thì Đảng bộ càng trong sạch vững mạnh.


Qua học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác, ý thức tu dưỡng phẩm chất đạo đức, chính trị, lối sống của cán bộ đảng viên đã được nâng cao. Nhờ đó, Đảng ủy xã Khánh Phú lãnh đạo thực hiện có hiệu quả các chỉ tiêu kinh tế - xã hội đã đề ra, đời sống nhân dân ngày càng được cải thiện. Đảng bộ xã luôn giữ vững danh hiệu trong sạch vững mạnh.


BÍCH LA