11:08, 20/08/2014

Khi ý Đảng hợp lòng dân

Từ sự đóng góp của người dân xã Diên Sơn (huyện Diên Khánh, Khánh Hòa), gần 3km đường giao thông nông thôn của địa phương đã được lắp bóng đèn chiếu sáng. Đó là hành động hưởng ứng cụ thể chủ trương của Đảng ủy xã.

Từ sự đóng góp của người dân xã Diên Sơn (huyện Diên Khánh, Khánh Hòa), gần 3km đường giao thông nông thôn của địa phương đã được lắp bóng đèn chiếu sáng. Đó là hành động hưởng ứng cụ thể chủ trương của Đảng ủy xã.


Những ngày này, ở xã Diên Sơn, người dân háo hức nói về chủ trương thắp sáng đường quê do Đảng ủy xã phát động. Bà Lê Thị Thu Cúc - Bí thư Chi bộ thôn Nam 3 chia sẻ: “Triển khai Nghị quyết của Đảng ủy xã về chương trình thắp sáng đường quê, Chi bộ thôn đã vận động mỗi đảng viên mắc một bóng đèn trước nhà. Sau 1 tháng, hơn 500m đường liên thôn đã được phủ kín điện từ sự đóng góp tiền bạc (khoảng 200.000 đồng/bóng đèn) và công sức của người dân, trong đó đi đầu là các đảng viên. Thôn Nam 3 là thôn đầu tiên của xã hoàn thành chủ trương này. Phần lớn người dân đều đồng tình ủng hộ chủ trương của xã”. Có điện chiếu sáng, người dân thấy yên tâm hơn khi ra đường; trẻ con vui chơi cũng an toàn hơn. Hiện nay, Chi bộ thôn Nam 3 tiếp tục vận động người dân thường xuyên dọn vệ sinh môi trường trên các đường liên thôn.


Học tập Chi bộ thôn Nam 3, các thôn và đoàn thể khác trong xã cũng đang tích cực vận động người dân hưởng ứng với nhiều hình thức như: Hội Cựu chiến binh xã xây dựng tuyến đường tự quản về an toàn giao thông, vệ sinh môi trường và an ninh trật tự. Hội Nông dân xã khuyến khích chi hội nào phát động và hoàn thành chương trình thắp sáng đường quê sẽ được thưởng 200.000 đồng... Đến nay, toàn xã đã có gần 3km đường giao thông nông thôn được thắp sáng.

 

Chủ trương thắp sáng đường quê của Đảng ủy xã Diên Sơn được người dân đồng tình ủng hộ.
Chủ trương thắp sáng đường quê của Đảng ủy xã Diên Sơn được người dân đồng tình ủng hộ.


Ông Lê Văn Thành - Bí thư Đảng ủy xã Diên Sơn cho biết: “Thực hiện ý kiến chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và Ban Thường vụ Huyện ủy Diên Khánh trong buổi làm việc với Đảng ủy xã vào năm 2013, Đảng ủy xã đã ban hành nghị quyết chỉ đạo 7 chi bộ, các tổ chức đoàn thể triển khai chương trình thắp sáng đường quê. Mỗi đơn vị chọn một tuyến đường dài 300 - 500m để lắp điện chiếu sáng và vận động nhân dân cùng tham gia. Chủ trương này được cán bộ, đảng viên, người dân hưởng ứng và đang tạo thành không khí thi đua sôi nổi tại địa phương”. Theo kế hoạch, đến cuối năm 2014, tất cả các tuyến đường chính trong xã sẽ có điện thắp sáng. Với truyền thống của một xã anh hùng, những năm qua, cấp ủy, chính quyền xã Diên Sơn luôn nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân để có những quyết sách trong phát triển kinh tế - xã hội, tạo được sự đồng thuận, hưởng ứng nhiệt tình của người dân trong việc đưa các nghị quyết đi vào cuộc sống, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân.

 

Ông Nguyễn Văn Gẩm - Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Diên Khánh: Đảng ủy xã Diên Sơn luôn nêu cao vai trò lãnh đạo, chỉ đạo có hiệu quả nhiệm vụ chính trị, các chỉ tiêu kinh tế - xã hội tại địa phương; củng cố và tạo lòng tin cho nhân dân. Nhiều năm liền, Đảng ủy xã là tổ chức cơ sở đảng trong sạch vững mạnh; năm 2013 đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu, được Ban Thường vụ Huyện ủy khen thưởng.

Hiện nay, xã có 7 chi bộ với 125 đảng viên, trong đó gần 60% là đảng viên trẻ. Công tác phát triển đảng viên mới được chú trọng với chất lượng ngày càng được nâng cao. Xã đặc biệt chú trọng phát triển đội ngũ đảng viên trưởng thành từ tổ chức Đoàn Thanh niên, lực lượng dân quân tự vệ... Năm 2013, xã có 4 quần chúng được kết nạp vào Đảng, trong khi chỉ tiêu Huyện ủy giao là 2 đồng chí. “Hiện nay, xã đã kết nạp thêm 1 đảng viên, làm hồ sơ phát triển đảng viên cho 10 quần chúng ưu tú. Năm 2014, xã sẽ có 8 đảng viên được kết nạp, vượt chỉ tiêu Huyện ủy giao”, ông Thành cho biết.


Bên cạnh đó, Đảng ủy xã không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt, hoạt động cấp ủy, các chi bộ nhằm thực hiện tốt vai trò hạt nhân lãnh đạo của tổ chức đảng. Đảng bộ chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên, hội viên và nhân dân thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) gắn với tiếp tục thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; đưa việc học tập và làm theo Bác thành nội dung thường xuyên, là một trong những nhiệm vụ quan trọng, hành động tự giác trong mọi hoạt động của đơn vị và mọi tầng lớp nhân dân, tạo thành các phong trào thi đua yêu nước có hiệu quả, thiết thực tại địa phương.


MAI HOÀNG