11:04, 30/04/2013

Tấm gương học theo Bác của một Bí thư Đảng ủy phường

“Muốn quản lý tổ chức Đảng tốt, bản thân mình phải làm gương trước” là chia sẻ của ông Ngô Văn Minh - Bí thư Đảng ủy phường Vĩnh Hòa (TP. Nha Trang). Với tư tưởng đó, 2 năm qua, ông đã quán triệt và tổ chức triển khai thực hiện tốt việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh......

“Muốn quản lý tổ chức Đảng tốt, bản thân mình phải làm gương trước” là chia sẻ của ông Ngô Văn Minh - Bí thư Đảng ủy phường Vĩnh Hòa (TP. Nha Trang). Với tư tưởng đó, 2 năm qua, ông đã quán triệt và tổ chức triển khai thực hiện tốt việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong Đảng bộ và nhân dân phường Vĩnh Hòa.


Ông Minh cho biết, sau khi học tập các nội dung của 2 chuyên đề: “Hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân” và “Suốt đời phấn đấu cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư, làm người công bộc tận tụy, trung thành của nhân dân, đời tư trong sáng, cuộc sống riêng giản dị”, 100% đảng viên, cán bộ, công chức đều xây dựng bản đăng ký phấn đấu học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác. Để việc “làm theo” đạt hiệu quả, ông tập trung nghiên cứu, chỉ đạo lựa chọn những vấn đề bức xúc, nổi cộm, còn tồn tại, hạn chế trong từng loại hình chi bộ và cá nhân để đề ra phương hướng phấn đấu khắc phục. Cụ thể như: Tình trạng dạy thêm, học thêm; công tác tuyên truyền, vận động nhân dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư; công khai minh bạch các khoản đóng góp từ phụ huynh ở các trường; công tác quản lý, giáo dục đảng viên, nhất là tư tưởng, kỷ luật phát ngôn, tinh thần phục vụ và ứng xử giao tiếp với nhân dân; việc tu dưỡng đạo đức của người thầy... Sau một thời gian sửa đổi khắc phục, đến nay, trên địa bàn phường không còn tình trạng dạy thêm học thêm tràn lan; đảng viên phát ngôn chuẩn mực, đúng nơi đúng chỗ; các hoạt động của phường đều được công khai cho nhân dân biết, giám sát; những mặt yếu trong quản lý xây dựng, vệ sinh môi trường và an toàn giao thông được khắc phục... Đặc biệt, cán bộ, đảng viên đều gương mẫu, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, không có trường hợp nào bị xử lý, kỷ luật hay nhắc nhở.


Bên cạnh chỉ đạo việc tự giác rèn luyện và khắc phục những điểm yếu kém trong quản lý, điều hành đối với đội ngũ cán bộ, công chức, đảng viên để phục vụ nhân dân tốt hơn, ông Minh còn tập trung lãnh đạo xây dựng các mô hình làm theo tấm gương đạo đức của Bác trên địa bàn phường. Đó là 4 mô hình: Vận động nhân dân đóng góp đất và vật kiến trúc để xây dựng hạ tầng giao thông theo Nghị quyết của Thành ủy Nha Trang; công chức thực hiện nghiêm túc “Một số giải pháp chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương và trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức, đảng viên trong thi hành nhiệm vụ phục vụ nhân dân”; Hội Cựu chiến binh phường vận động nhân dân xây dựng tuyến đường 3 không; Hội Phụ nữ phường phát triển nhóm tiết kiệm xoay vòng không lấy lãi. Qua 2 năm thực hiện, phường đã vận động nhân dân xây dựng được 3 tuyến đường đưa vào sử dụng và có 2 tuyến đường được nhân dân đồng ý hiến đất (đang trong giai đoạn triển khai). Trước đây, tình trạng cán bộ, công chức đi muộn về sớm thỉnh thoảng vẫn xảy ra, nay đã được chấn chỉnh, tinh thần thái độ phục vụ nhân dân ngày càng tiến bộ. Các tuyến đường đăng ký 3 không (không chiếm dụng vỉa hè, không xả rác thải ra đường, không đổ nước ra đường) được nhân dân hưởng ứng thực hiện tốt, trả lại không gian xanh, sạch, đẹp cho đường phố. Mô hình tiết kiệm xoay vòng không lấy lãi đã giúp 50 hội viên phụ nữ nghèo vay vốn sản xuất, từng bước giảm khó khăn, thoát nghèo... Những kết quả trên cho thấy, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác đã thấm nhuần trong tư tưởng, trong mỗi việc làm của từng cán bộ, đảng viên phường Vĩnh Hòa.


Đối với ông Minh, là người đứng đầu tổ chức Đảng, ông luôn chấp hành tốt các quy định của Đảng và Nhà nước, khắc phục các nhược điểm của bản thân và làm gương cho cán bộ, đảng viên ở phường, nhất là việc tuân thủ giờ giấc và tinh thần, thái độ làm việc. 2 năm qua, ông đã lãnh đạo địa phương hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cấp trên giao. Trong đó, năm 2001, phường dẫn đầu thi đua khối xã, phường thuộc TP. Nha Trang; năm 2010 -  2011, Đảng bộ đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh tiêu biểu…


LƯU KHÁNH