05:10, 06/10/2017

Liên tục trộm cắp ở nhà người quen

Cứ cách vài ngày, Phú lại đến chơi nhà người quen một lần. Và mỗi lần Phú "ghé thăm", chủ nhà lại mất một món đồ, khi thì cái lồng chim, con chim chích chích chòe lửa, lúc con gà Đông Tảo, rồi điện thoại...

Vừa qua, Hội đồng xét xử phúc thẩm Tòa án nhân dân tỉnh Khánh Hòa đã tuyên bác kháng cáo, giữ nguyên mức án 1 năm tù về tội trộm cắp tài sản đối với bị cáo Lê Ngọc Phú (sinh năm 1993, trú Diên An, Diên Khánh, Khánh Hòa) do không có tình tiết giảm nhẹ mới.

 

Bị cáo nghe tuyên án.
Bị cáo nghe tuyên án.
 
Khoảng 15 giờ ngày 18-4-2017, Phú đến nhà anh Lê Thanh Truyền chơi. Tại đây, thấy có một điện thoại của anh Truyền để trên bàn, quan sát thấy không ai để ý, Phú liền lấy trộm bỏ vào túi quần rồi ra về và tháo bỏ sim trên đường đi. Phú mang điện thoại đến phòng trọ của một người cùng thôn và chào bán điện thoại, nói dối của mình. Người này đã mua điện thoại với giá 1 triệu đồng, nợ lại 600.000 đồng. 
 
Quá trình điều tra còn xác định, vào các ngày 4, 8-3-2017 và 30-4-2017, Phú còn trộm cắp của anh Truyền chim chích chòe lửa, lồng nuôi chim và gà Đông Tảo. Tổng giá trị tài sản Phú chiếm đoạt của anh Truyền là hơn 8 triệu đồng.
 
Bị cáo từng bị xử phạt hành chính do có hành vi xâm hại sức khỏe người khác. 
N.V