02:10, 06/10/2017

Đổi xe trộm cắp lấy xe hợp pháp hòng thoát tội

Tuy chiếc xe trộm cắp có giá trị lớn hơn nhiều, nhưng Thiện "không tính toán" thiệt hơn, chủ động đổi cho người quen lấy chiếc xe giá trị thấp hơn. 

Hội đồng xét xử phúc thẩm Tòa án nhân dân tỉnh Khánh Hòa vừa tuyên bác kháng cáo, giữ nguyên mức án 2 năm tù đối với bị cáo Lê Văn Thiện (sinh năm 1999, trú thị trấn Diên Khánh, huyện Diên Khánh, Khánh Hòa) về tội trộm cắp tài sản.
 
Khoảng 9 giờ ngày 18-2-2017, Thiện đi lòng vòng ở thị trấn Diên Khánh tìm cơ hội trộm cắp. Phát hiện một nhà dân không có người, Thiện mở cửa vào lấy trộm một số tài sản, tổng giá trị hơn 4,4 triệu đồng. 

 

Hội đồng xét xử tuyên án.
Hội đồng xét xử tuyên án.
 
 
Quá trình điều tra còn xác định, ngày 30-1-2017, Thiện đã trộm cắp 1 chiếc xe máy cắm sẵn chìa khóa dựng trước nhà dân (trị giá 21 triệu đồng). Sau đó, "không chút tính toán", Thiện đã đổi xe này cho một người quen (người này không biết tài sản trộm cắp)  rồi bán chiếc xe đã đổi lấy 4 triệu đồng. 
 
 
Tại phiên tòa không có tình tiết giảm nhẹ mới nên tòa bác kháng cáo. Được biết, bị cáo đã có 1 tiền án về tội cướp tài sản.
 
T.M