11:10, 05/10/2017

Trộm tiền xong, nhờ người đến lấy

Trộm tiền của chủ quán xong, Linh chỉ rút ra một ít đút túi, còn lại giấu vào một chỗ và nhờ người tới lấy. 

Hội đồng xét xử phúc thẩm Tòa án nhân dân tỉnh Khánh Hòa vừa tuyên chấp nhận kháng nghị của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Khánh Hòa và kháng cáo của bị cáo, chuyển từ hình phạt tù giam sang tù treo đối với bị cáo Đặng Thị Trang Linh (sinh năm 1994, trú Vĩnh Thạnh, Nha Trang). Như vậy, bị cáo Linh chỉ chấp hành 9 tháng tù treo về tội trộm cắp tài sản.
 
Cấp phúc thẩm áp dụng thêm cho bị cáo tình tiết phạm tội lần đầu, tài sản có giá trị không lớn và đã được thu hồi, trả lại cho người bị hại.

Linh là nhân viên tại một quán cà phê ở huyện Diên Khánh. Khoảng 8 giờ ngày 7-4-2017, trong lúc làm việc, Linh đi vào phòng ngủ của chủ quán lấy lược chải tóc. Thấy có chiếc áo rơi dưới đất, Linh nhặt lên treo thì phát hiện trong túi áo có tiền nên lấy trộm toàn bộ rồi đi vào nhà vệ sinh, bỏ riêng 1,8 triệu đồng vào một túi quần, số còn lại (16,5 triệu đồng), Linh giấu vào một bụi cây trong quán. Một lát sau, chủ quán phát hiện mất tiền đi hỏi nhưng Linh nói dối không biết.

 
Buổi trưa tan ca, Linh mang 1,8 triệu đồng về nhà và nhờ em trai là Đặng Tấn Hổ đi lấy giùm số còn lại nhưng không cho biết là tiền trộm cắp. Hổ rủ thêm bạn là Nguyễn Minh Tân đi lấy cùng. Nhưng khi Hổ đang lấy tiền thì bị chủ quán phát hiện, trình báo công an và lập biên bản, tạm giữ số tiền.  
 
N.V