12:05, 11/05/2013

Chiêu mới của tội phạm trộm cắp

2 tuần qua, trên địa bàn TP. Nha Trang liên tiếp xảy ra những vụ “đạo chích” đột nhập khách sạn để trộm cắp.

2 tuần qua, trên địa bàn TP. Nha Trang liên tiếp xảy ra những vụ “đạo chích” đột nhập khách sạn để trộm cắp.


Sáng 4-5, nhân viên Khách sạn (KS) Hải Yến (số 40 Trần Phú, phường Lộc Thọ, TP. Nha Trang) đến Công an phường Lộc Thọ trình báo về vụ trộm vừa xảy ra tại KS. Theo đó, khoảng 5 giờ cùng ngày, nhân viên của KS phát hiện 2 phòng 311 và 215 bị mất trộm tài sản. Cụ thể, tại phòng 311, 2 khách lưu trú người Trung Quốc là bà Zhang Chunya và bà Sha Sha trong lúc ngủ say đã bị kẻ gian đột nhập phòng lấy trộm 1 điện thoại di động (ĐTDĐ) Iphone và 2.100 nhân dân tệ; tại phòng 215, 2 khách lưu trú là ông Nguyễn Đăng Đính và ông Lê Thanh Duy, cùng  trú TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai bị kẻ gian trộm mất 254 USD và gần 20 triệu đồng.


Trước đó, sáng 30-4, 2 du khách đến từ tỉnh Nghệ An gồm các ông: Bùi Tiến Hùng, Trần Đình Quỳnh, lưu trú tại phòng 203 và 204 KS Thái Dương (số 96 Trần Phú, TP. Nha Trang) khi ngủ dậy đã phát hiện kẻ gian trộm mất 1 ĐTDĐ Iphone và 14 triệu đồng. Trước đó 2 ngày, ông Phan Văn Hạnh Phước, du khách đến từ tỉnh Thừa Thiên Huế, lưu trú tại phòng 4 KS Hải Quân (66 Trần Phú, TP. Nha Trang) cũng bị mất 6 ĐTDĐ (tổng trị giá gần 60 triệu đồng), 1 máy tính bảng (trị giá 13 triệu đồng) và 35 triệu đồng tiền mặt.


Theo bà N., chủ một KS trên đường Hoàng Hoa Thám (phường Lộc Thọ), hiện nay, bọn tội phạm đang dùng chiêu mới, đó là giả vờ thuê phòng nghỉ để thừa cơ hội trộm cắp. Trước đó, bà N. cùng nhân viên KS bắt được 2 đối tượng đã vào KS của bà thuê phòng nghỉ nhưng thực chất có một người là kẻ gian. Đó là đối tượng Lê Trường Sang (sinh năm 1991, trú huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai). Sau khi đi lòng vòng trong KS, thấy cửa sổ của một phòng vẫn mở, Sang liền đột nhập trộm ĐTDĐ Iphone 4 của một khách lưu trú. Trộm xong, Sang cùng bạn lấy lý do đi ăn đêm để chuẩn bị chuồn khỏi KS. Nghi ngờ, bà N. cùng nhân viên đã giữ đối tượng lại, đồng thời cấp báo cơ quan Công an địa phương nhanh chóng đến bắt giữ Sang.


Trung tá Nguyễn Hồng Kỳ - Phó Trưởng Công an TP. Nha Trang cho biết, cùng với việc đẩy mạnh các biện pháp nghiệp vụ, thời gian qua, Công an TP. Nha Trang đã tổ chức tuyên truyền đến toàn bộ các cơ sở lưu trú trên địa bàn về phương thức, thủ đoạn của bọn tội phạm. Do vậy từ đầu năm 2013 đến nay, tình hình tội phạm trộm cắp, cướp, cướp giật tài sản trên địa bàn giảm rõ rệt so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, trong thời gian diễn ra các kỳ nghỉ lễ hoặc lễ hội, không loại trừ có những đối tượng hình sự từ các tỉnh khác về Nha Trang gây án rồi nhanh chóng rời khỏi địa phương. Vì vậy, cơ quan Công an khuyến cáo các cơ sở lưu trú, người dân cần nâng cao tinh thần cảnh giác với loại tội phạm này.


THÀNH LONG