07:05, 10/05/2013

Hầu tòa vì trộm dầu của công ty

Ngày 9-5, Tòa án nhân dân TP. Nha Trang đã tuyên phạt 4 bị cáo với tội danh Trộm cắp tài sản. Các bị cáo này đã có hành vi lén lút mua bán dầu của một Công ty tại Nha Trang.

Ngày 9-5, Tòa án nhân dân TP. Nha Trang đã tuyên phạt 4 bị cáo với tội danh Trộm cắp tài sản. Các bị cáo này đã có hành vi lén lút mua bán dầu của một công ty tại Nha Trang.

Các bị cáo (từ phải qua): Lê Hùng Phi, Mai Hồng Văn, Cao Thành Tấn và Nguyễn Quốc Phong.


Khoảng 7 giờ ngày 6-10-2012, Cao Thành Tấn – thuyền trưởng (sinh năm 1968, trú Vĩnh Nguyên, Nha Trang), Nguyễn Quốc Phong – máy trưởng (sinh năm 1980, trú Vĩnh Lương, Nha Trang), Lê Hùng Phi – thủy thủ (sinh năm 1985, trú Ninh Ích, Ninh Hòa) là nhân viên của một công ty du lịch nhận bàn giao ca làm việc. Sau khi giao ca, Phong kiểm tra số dầu trong máy của xà lan thì phát hiện dư 200 lít nên Phong đã bàn với Tấn, Phi rút dầu ra bán lấy tiền tiêu. Sau khi thống nhất, Tấn đã gọi điện thoại báo cho Mai Hồng Văn (sinh năm 1968, trú Phương Sơn, Nha Trang), là người cung cấp rau quả cho Công ty, bảo Văn mang 6 can nhựa loại 30 lít đến để lấy dầu đi tiêu thụ. Văn đã chạy xe tải chở rau củ cung cấp cho Công ty, và giấu 6 can nhựa trong đó. 11 giờ cùng ngày, sau khi giao rau củ xong, Văn đưa 6 can nhựa cho Tấn, Phi bơm hút dầu từ thùng chứa nguyên liệu của xà lan 04 vào đầy 6 can (tổng cộng 196 lít) rồi cất giấu trong xe tải. Tấn, Phong, Phi, Văn đều thống nhất giá bán là 16 nghìn đồng/lít, giao cho Văn đem bán rồi mang tiền về chia nhau. Nhưng đến 12 giờ cùng ngày, Văn đã bị tổ công tác Công an tỉnh kiểm tra, phát hiện và bắt giữ. Theo Biên bản định giá tài sản, 196 lít dầu nói trên trị giá hơn 4,3 triệu đồng.


Hội đồng xét xử đánh giá các bị cáo đều phạm tội lần đầu, đều là lao động chính trong gia đình có hoàn cảnh gia đình khó khăn, đã khắc phục một phần thiệt hại nên đã tuyên án: Bị cáo Cao Thành Tấn: 15 tháng tù nhưng cho hưởng án treo; Nguyễn Quốc Phong: 12 tháng tù nhưng cho hưởng án treo; Mai Hồng Văn: 18 tháng tù nhưng cho hưởng án treo và Lê Hùng Phi: 6 tháng 16 ngày tù, trừ đi thời gian bị cáo này đã bị tạm giam nên đủ điều kiện trả tự do cho bị cáo ngay tại phiên tòa.


N.V