08:06, 09/06/2011

Cần một giải pháp an toàn cho người đi bộ

Khi được hỏi về điều chưa hài lòng nhất ở Việt Nam, chị Jordan Haris, sinh viên, du khách đến từ Anh, trả lời ngay đó là “an toàn giao thông và bán hàng rong”.

Khi được hỏi về điều chưa hài lòng nhất ở Việt Nam, chị Jordan Haris, sinh viên, du khách đến từ Anh, trả lời ngay đó là “an toàn giao thông và bán hàng rong”.

Chị Jordan Haris cho biết: “Giao thông ở Nha Trang “dễ thở” hơn ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh nhưng vẫn có tình trạng phóng nhanh, vượt ẩu, không chấp hành Luật Giao thông. Hệ thống khách sạn, nhà hàng và khu nghỉ mát dọc theo đường biển là đặc điểm du lịch rất thuận lợi cho Nha Trang. Bãi biển tuyệt đẹp nằm ngay tại trung tâm thành phố, chỉ cách vài bước chân. Tuy nhiên, để đến được biển, đối với du khách là một thách thức bởi đường Trần Phú có lưu lượng xe qua lại khá lớn. Tại vị trí có vạch kẻ dành cho người đi bộ, người điều khiển phương tiện không giảm tốc để nhường đường. Vì thế, khi sang đường, tôi luôn cảm thấy nguy hiểm luôn chực chờ. Những ngày ở đây, tôi qua lại con đường này thường xuyên, mỗi lần như thế tôi phải bám theo những người khác và liên tục vẫy tay ra tín hiệu”.

Chị Jordan Haris
Theo chị Haris, tại các vị trí này cần có đèn tín hiệu và sự có mặt của Cảnh sát giao thông để nhắc nhở người tham gia giao thông chú ý quan sát, nếu thấy có người muốn sang đường thì phải giảm tốc độ, và cũng nhắc nhở người đi bộ phải đi đúng làn đường của mình. “Trục đường này tập trung rất nhiều du khách và cũng là bộ mặt của du lịch Nha Trang. Nếu cải thiện tốt giao thông hơn nữa, đặc biệt là đảm bảo an toàn cho người đi bộ, Nha Trang sẽ là điểm đến vừa hấp dẫn vừa an toàn cho du khách” - chị góp ý.

N.T (Thực hiện)