11:03, 18/03/2016

Hưởng ứng

Ông cho tui nghỉ giao ban… nhậu một bữa nghen. Hôm nay cuối tuần, tui có nhiệm vụ đưa gia đình đi chơi đổi gió cho vui vẻ, thoải mái, hưởng ứng tinh thần ngày Quốc tế Hạnh phúc!

- Ông cho tui nghỉ giao ban… nhậu một bữa nghen. Hôm nay cuối tuần, tui có nhiệm vụ đưa gia đình đi chơi đổi gió cho vui vẻ, thoải mái, hưởng ứng tinh thần ngày Quốc tế Hạnh phúc!


- Trời, ngưỡng mộ ông quá! Mấy ngày còn lại trong năm ông cứ theo tinh thần đó nha, ngày nào cũng hạnh phúc như thế còn gì bằng.


- Thôi ông ơi, ngày của… quốc tế, mình hưởng ứng vậy là vui rồi. Ông không biết à, ngày này lấy từ ý tưởng của Vương quốc Bhutan - được đánh giá là nước có chỉ số hạnh phúc cao dựa trên các yếu tố như: sức khỏe, tinh thần, giáo dục, môi trường, chất lượng quản lý và mức sống của người dân. Từ những năm đầu tiên của thập kỷ 70 thế kỷ XX, Bhutan đã ghi nhận vai trò của hạnh phúc quốc gia hơn là thu nhập quốc gia bằng việc thực thi mục tiêu tổng hạnh phúc quốc gia thay vì tổng sản phẩm quốc nội. Cứ chiếu theo đấy thì mình còn phải học hỏi người ta dài dài ông ạ!


-  Chính xác. Ở trong nhà mình cảm thấy hạnh phúc nhưng ra ngoài đường thì nơm nớp sợ tai nạn giao thông, sợ cướp giật, sợ ăn phải thực phẩm bẩn ảnh hưởng tới sức khỏe… thì đúng là chưa hạnh phúc lắm. Thôi thì mình cứ hưởng ứng ngày này với thế giới theo tinh thần làm được điều gì tốt đẹp, hạnh phúc cho gia đình, cộng đồng thì cứ làm, ông nhỉ? Mà tui thấy trong tháng 3 có cái ngày mình quan tâm hơn nè, ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam, sao không thấy ông nói tới?


- Với tui ngày này cũng bình thường thôi, tại ngày nào mình cũng tiêu dùng mà! Các bác chức năng bảo chủ đề năm nay là “Quyền được an toàn của người tiêu dùng”, nghe hay phết! Nói thật, tui cũng mong mình được an toàn từ năm này qua năm khác nhưng không biết có được không? Hay thôi mình cứ toàn quyền tiêu dùng, còn an toàn hay không tính sau…


- He he, ông cứ hay pha trò…


BẢO BẢO