09:03, 06/03/2016

Người ứng cử

Từ nay đến ngày 11-3, các cơ quan, tổ chức, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp trong tỉnh tiến hành quy trình giới thiệu người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Từ nay đến ngày 11-3, các cơ quan, tổ chức, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp trong tỉnh tiến hành quy trình giới thiệu người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021. Người được giới thiệu ra ứng cử và người tự ứng cử sẽ tham gia các hội nghị cử tri tại nơi công tác. Cử tri tại các cơ quan, tổ chức, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp đang đặt niềm tin vào những người ứng cử. Vì vậy, chắc hẳn những ứng cử viên sẽ nhận được nhiều ý kiến nhận xét cũng như sự kỳ vọng của cử tri.


Trong suốt chiều dài lịch sử phát triển của đất nước, đại biểu dân cử tỉnh Khánh Hòa đã góp phần quyết định nhiều vấn đề trọng đại của đất nước nói chung và đóng vai trò quan trọng trong quyết sách để phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, đời sống người dân địa phương nói riêng. Với xu thế đất nước ngày càng hội nhập và phát triển sâu rộng, ngoài những tiêu chuẩn chung được pháp luật quy định đối với đại biểu Quốc hội (5 tiêu chuẩn) và đại biểu HĐND (4 tiêu chuẩn), cử tri đang mong muốn ở những người ứng cử nhiều hơn thế. Chung quy lại là vì lợi ích của quốc gia, dân tộc. Do đó, người ứng cử cần phải xác định cho mình một tâm thế, nêu cao tinh thần trách nhiệm với những kỳ vọng và niềm tin của cử tri tại cơ quan, tổ chức, đơn vị, địa phương mình.


Theo thông tin từ cơ quan Thường trực của Ủy ban bầu cử tỉnh, đến thời điểm này, toàn tỉnh đã có 1 người nộp hồ sơ tự ứng cử đại biểu Quốc hội và 2 người tự ứng cử đại biểu HĐND tỉnh. Đến hết tuần này sẽ có 10 ứng cử viên từ một số cơ quan, tổ chức, đơn vị, địa phương trong tỉnh giới thiệu ra ứng cử đại biểu Quốc hội, hơn 90 cơ quan, tổ chức, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp giới thiệu 102 người ra ứng cử đại biểu HĐND tỉnh.


Với số lượng ứng cử viên lớn, phong phú về thành phần, hy vọng những lần hiệp thương tới sẽ chọn được những ứng cử viên ưu tú để cử tri bầu vào đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND tỉnh.


ĐẠI HẢI