09:03, 04/03/2016

Ý thức

- Bữa nay quốc lộ rộng thênh thang, các bác chức năng ngành Giao thông lại cho nâng tốc độ lên, xe cộ thoải mái vi vu êm ru. Kiểu này chắc phải lo cày kiếm con 4 bánh chạy cho sướng ông ạ!

- Bữa nay quốc lộ rộng thênh thang, các bác chức năng ngành Giao thông lại cho nâng tốc độ lên, xe cộ thoải mái vi vu êm ru. Kiểu này chắc phải lo cày kiếm con 4 bánh chạy cho sướng ông ạ!


- Ôi dào, ông lại mơ mộng nữa rồi. Tôi thấy cứ tà tà xe đạp đi cho chắc ông ơi. Ngày nào cũng thấy có tai nạn chết người, tự dưng tui đâm sợ. Nhiều người chết oan, đến ngồi chơi trên vỉa hè mà cũng bị xe điên húc thiệt mạng thì đúng là hãi thật! Đường sá nâng cấp, mở rộng, tốc độ nâng lên là phù hợp, thế nhưng quan trọng là ý thức tham gia giao thông. Các bác tài cứ phóng nhanh vượt ẩu, xem thường tính mạng người khác thì tai nạn xảy ra còn nhiều…


- Đâu phải chỉ riêng cánh tài xế. Ông không thấy trên quốc lộ, người ta còn dám tháo tấm chắn ra để leo qua bên kia đường cho tiện đó sao? Nói thiệt tui ớn nhất là đang đi trên đường gặp cảnh bỗng dưng người ở đâu lao ra, tạt ngang tạt ngửa, có là tay lái lụa cũng chẳng đỡ nổi!


- Bởi vậy mới thấy ngày nào ra đường, về đến nhà an toàn mới thấy mình còn sống! À mà cũng chưa hết lo, về đến nhà cũng không biết mình có ăn phải rau tưới nhớt thải, heo có chất tăng trọng, cá ướp phân u rê không? Nói tóm lại là nhiều cái để lo quá ông ạ!


- Ông không nghe vừa rồi ngành chức năng báo cáo là tỉ lệ mẫu thực phẩm có chất cấm giảm à, tin vui đấy chứ!


- Đó là kết quả của đợt cao điểm kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm trong mấy tháng thôi ông ơi! Tôi chỉ sợ hết đợt cao điểm lại thấy phát hiện vụ này vụ nọ có thực phẩm bẩn, rồi thì chất cấm, chất gây ung thư... Ước gì các bác chức năng cứ liên tục mở các đợt cao điểm kiểm tra như thế nhỉ?


- Ôi dào, ông cứ ngồi đấy mà ước với ao. Cứ suốt ngày lo ngay ngáy như ông, có khi chết vì lo chứ không phải chết vì bệnh!


BẢO BẢO