09:03, 11/03/2016

Chất lượng cao

Cuối tuần mà sao thấy ông bơ phờ vậy, nhiều độ nhậu nên chạy sô à?

- Cuối tuần mà sao thấy ông bơ phờ vậy, nhiều độ nhậu nên chạy sô à?


- Được vậy cũng vui! Chạy sô đưa con đi học thêm chứ nhậu nhẹt gì ông ơi! Ông mắt tròn mắt dẹt cái gì, chắc lại thắc mắc cu Tèo nhà tui mới lớp 2 mà học hành chi lắm thế phải không? Báo cáo với ông ngay và luôn là nghe nói chuẩn bị có lớp chất lượng cao, muốn con mình vào lớp này phải đầu tư từ bây giờ ông ạ!


- Ủa, tui nhớ không lầm là có hẳn nghị quyết về việc không tổ chức trường chuyên lớp chọn ở bậc tiểu học và trung học cơ sở rồi mà?
 

- Ô hay cái ông này, đây là lớp chất lượng cao cơ mà, ông nghe không rõ à? Nói cho sang chảnh, vào lớp này là thuộc dạng đẳng cấp đấy. Này nhé, con mình sẽ được giáo viên giỏi dạy theo chương trình riêng, có phòng học ngoại ngữ, tin học riêng, được tham gia nhiều cuộc thi… Nói tóm lại là… chất lượng cao!


- Ơ, thế còn mấy lớp khác không phải chất lượng cao thì là chất lượng thấp à?


- Sao ông cứ toàn hỏi cắc cớ thế nhỉ? Mấy lớp khác vẫn theo chương trình chung, lớp chất lượng cao là để nâng cao năng lực và phát triển năng khiếu của học sinh có học lực giỏi. Muốn vào lớp này cũng đâu có dễ, phải tuyển chọn qua nhiều khâu. Nói tóm lại vẫn là… chất lượng cao!


- Tui thấy phụ huynh sao vất vả quá, hết lo chuyện chạy trường chất lượng cao, giờ lại đua vào lớp chất lượng cao. Thôi thì cố gắng, tất cả vì tương lai con em chúng ta, ông nhỉ? Mà nè, đừng có nhồi thằng Tèo nhiều quá, tội con…


- Cứ nhồi cho nó vào được lớp chất lượng cao đã rồi tính sau. Cấp 1 đã chất lượng cao thì cấp 2, cấp 3 cũng phải thế, biết lúc nào là đủ?


- Thế có hội nào chất lượng cao dành cho phụ huynh như ông không, để tui bầu ông làm hội trưởng luôn?


- Ông lại cắc cớ nữa rồi…


BẢO BẢO