04:01, 26/01/2018

Các cơ sở y tế: Sẽ hoàn thành việc sửa chữa trước Tết

Hiện nay, các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa đang khẩn trương khắc phục, sửa chữa cơ sở vật chất bị hư hại do cơn bão số 12 gây ra... Dự kiến, việc sửa chữa sẽ hoàn thành trước Tết Nguyên đán.

 

Hiện nay, các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa đang khẩn trương khắc phục, sửa chữa cơ sở vật chất bị hư hại do cơn bão số 12 gây ra... Dự kiến, việc sửa chữa sẽ hoàn thành trước Tết Nguyên đán.


Ông Diệp Bảo Lộc - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Khánh Vĩnh cho biết, đến thời điểm hiện tại, những cơ sở y tế bị thiệt hại lớn như: Phòng khám Đa khoa khu vực Khánh Bình, trạm y tế các xã: Cầu Bà, Khánh Bình,  Khánh Đông đã khắc phục được 70% đến 80% thiệt hại do bão. Chi phí khắc phục lên đến gần 600 triệu đồng nên đơn vị đã tạm ứng một phần kinh phí hoạt động để sửa chữa. Những hạng mục còn lại như: tường rào, một số hệ thống máy quạt, điện, đơn vị vẫn đang chờ ngân sách tỉnh cấp hỗ trợ sẽ tiến hành sửa chữa ngay. Đối với những trạm y tế các xã bị thiệt hại nhẹ, các đơn vị đã tự khắc phục, sửa chữa hoàn tất.

 

Công tác khám, điều trị cho bệnh nhân  tại Bệnh viện Đa khoa huyện Vạn Ninh.

Công tác khám, điều trị cho bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa huyện Vạn Ninh.


Còn tại huyện Vạn Ninh, những ngày này, công tác khắc phục, sửa chữa đang được gấp rút tiến hành. Trên địa bàn huyện còn 3 trạm y tế đang được thi công sửa chữa là: Trạm Y tế xã Vạn Thạnh, Trạm Y tế xã Vạn Thắng và Trạm Y tế xã Xuân Sơn. Tại Bệnh viện Đa khoa huyện Vạn Ninh, đơn vị cũng đang triển khai xây lại tường rào, hệ thống cửa sắt.


Ông Đồng Văn Chương - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Vạn Ninh cho biết: “Địa phương đã tạm ứng chi gần 300 triệu đồng để khắc phục các thiệt hại cần thiết. Chúng tôi vẫn đang chờ ngân sách tỉnh cấp để chi trả cho các hạng mục. Dự kiến, việc sửa chữa khắc phục sẽ hoàn thành 100% trước Tết Nguyên đán”.


Tại Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh, công tác khắc phục sửa chữa cũng đã hoàn thành 100%. Bác sĩ Hồ Tá Phương - Giám đốc bệnh viện cho biết: “Đơn vị cũng đã tạm ứng kinh phí triển khai. Các phần tường rào, mái ngói đã được sửa chữa, thay mới. Hiện nay, đơn vị đang tiến hành sửa chữa một số máy xét nghiệm bị thấm nước, nhưng công tác khám, chữa bệnh vẫn đảm bảo vì có máy dự phòng thay thế”.


Được biết, đến nay, công tác khắc phục, sửa chữa các cơ sở vật chất bị thiệt hại do cơn bão số 12 trên toàn tỉnh đã đạt 90%. Các đơn vị chưa hoàn thành được việc khắc phục là thiếu nhân công, một số đơn vị thiếu kinh phí tạm ứng. Ông Trần Minh Nam - Phó phòng phụ trách Phòng Kế hoạch - Tài chính Sở Y tế cho biết, sở đã trình UBND tỉnh về nguồn kinh phí cần để khắc phục sửa chữa, các thiệt hại như: tốc mái, sập tường, cửa kính, tường rào... của các cơ sở y tế. Theo đó, tổng kinh phí cần được ngân sách tỉnh hỗ trợ hơn 30 tỷ đồng. Trong đó, các cơ sở y tế tỉnh cần được hỗ trợ gần 6,6 tỷ đồng; TP. Nha Trang hơn 2,1 tỷ đồng; thị xã Ninh Hòa hơn 11,3 tỷ đồng; huyện Vạn Ninh hơn 5,8 tỷ đồng; huyện Diên Khánh hơn 1,8 tỷ đồng... Hiện nay, UBND tỉnh đã có quyết định về việc cấp số kinh phí hỗ trợ. Sở sẽ nhanh chóng tiến hành làm các thủ tục cấp tiền về các địa phương. Đồng thời yêu cầu các đơn vị, địa phương gấp rút hoàn thành việc khắc phục, sửa chữa, đảm bảo xong trước Tết Nguyên đán.


VĨNH THÀNH