09:08, 28/08/2014

Thu hồi, tiêu hủy sản phẩm "An cung ngưu hoàng hoàn"

Ngày 27-8, ngay sau khi nhận được kết quả kiểm nghiệm sản phẩm thực phẩm chức năng "Angung uhwang hwan" (được gọi là "An cung ngưu hoàng hoàn") được Công ty TNHH Thương mại Mannyon Việt Nam nhập khẩu có chứa thủy ngân và asen vượt ngưỡng cho phép hàng nghìn lần, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã yêu cầu thu hồi và tiêu hủy sản phẩm này.

Ngày 27-8, ngay sau khi nhận được kết quả kiểm nghiệm sản phẩm thực phẩm chức năng “Angung uhwang hwan” (được gọi là “An cung ngưu hoàng hoàn”) được Công ty TNHH Thương mại Mannyon Việt Nam nhập khẩu có chứa thủy ngân và asen vượt ngưỡng cho phép hàng nghìn lần, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã yêu cầu thu hồi và tiêu hủy sản phẩm này.


Trao đổi với báo chí, ông Trần Quang Trung, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm cho biết, sản phẩm An cung ngưu hoàng hoàn do Công ty Korea general Mannyon health corporation chongryu No2, Taedonggang district Pyongyang (Triều Tiên) sản xuất, đã được Công ty TNHH Thương mại Mannyon Việt Nam nhập khẩu và được Cục An toàn thực phẩm cấp số xác nhận công bố vào tháng 7-2013. Tháng 6-2014, Công ty Mannyon Việt Nam đã nhập khẩu vào Việt Nam 30 hộp, trong đó có 4 hộp đã được cơ quan chức năng lấy mẫu kiểm nghiệm. Hiện còn 26 hộp dạng hộp 6 viên để giới thiệu vào thị trường Việt Nam.


Vừa qua, Viện Kiểm nghiệm thuốc Trung ương đã lấy mẫu, kiểm nghiệm và phát hiện 2 loại kim loại nặng là thủy ngân và asen có trong sản phẩm này vượt hàng nghìn lần mức cho phép.


Hiện, thực phẩm chức năng “An cung ngưu hoàng hoàn” được quảng cáo là có tác dụng hỗ trợ trong điều trị bệnh tai biến, phục hồi sau tai biến, xuất huyết não, nghẽn mạch máu não, rối loạn tuần hoàn não, có giá bán dao động quanh mức 3,5 triệu đồng/hộp.


P.V (Theo Chinhphu.vn)