11:03, 10/03/2017

Đình chỉ nhưng vẫn lén lút hoạt động

Sau khi Báo Khánh Hòa có nhiều bài viết phản ánh  các cơ sở sản xuất chitin (chế biến phế liệu thủy sản) tại thôn Dầu Sơn, xã Suối Tân, huyện Cam Lâm xả nước thải gây ô nhiễm môi trường, làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống của người dân xung quanh,  ...

Sau khi Báo Khánh Hòa có nhiều bài viết phản ánh  các cơ sở sản xuất chitin (chế biến phế liệu thủy sản) tại thôn Dầu Sơn, xã Suối Tân, huyện Cam Lâm xả nước thải gây ô nhiễm môi trường, làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống của người dân xung quanh, tháng 11-2016, UBND huyện Cam Lâm đã ra quyết định tạm đình chỉ hoạt động. Tuy nhiên, theo phản ánh của người dân, từ đó đến nay, đã có cơ sở chuyển đổi ngành nghề, nhưng vẫn có cơ sở lén lút hoạt động.

 

Đoàn kiểm tra vẫn phát hiện dấu vết xả thải từ cơ sở sản xuất chitin
Đoàn kiểm tra vẫn phát hiện dấu vết xả thải từ cơ sở sản xuất chitin


Mới đây, Sở Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) đã phối hợp với UBND huyện Cam Lâm kiểm tra đột xuất các cơ sở bị đình chỉ. Qua kiểm tra, mặc dù các tem niêm phong máy móc của cơ quan chức năng vẫn còn nguyên, song xung quanh cơ sở sản xuất chitin do ông Nguyễn Văn Dưỡng, thôn Dầu Sơn làm chủ có dấu vết của vỏ tôm còn tươi, mới được sơ chế.

 

Xoài của người dân bị chết do nước ô nhiễm
Xoài của người dân bị chết do nước ô nhiễm


Sau khi kiểm tra, đoàn đã lập biên bản yêu cầu cơ sở sản xuất chitin của ông Dưỡng phải thực hiện đúng yêu cầu tạm đình chỉ do cơ quan chức năng ban hành trước đó. Đồng thời, yêu cầu chính quyền địa phương tăng cường giám sát, phát hiện sai phạm của cơ sở để cấp trên có hướng giải quyết. Ông Bùi Minh Sơn - Phó Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ Môi trường (Sở TN-MT) cho biết: “Từ nay đến ngày 25-3, các cơ sở phải trình phương án xử lý môi trường. Trong đó, đặc biệt chú trọng tới việc xây dựng hệ thống xử lý nước thải đảm bảo quy chuẩn môi trường; nếu chưa xây được hệ thống xử lý nước thải đảm bảo thì sẽ không cho hoạt động. Thời gian tới, sở sẽ tăng cường kiểm tra, giám sát để không xảy ra tình trạng các cơ sở sản xuất chitin hoạt động lén lút và xả thải ra môi trường”.


LAM AN