11:09, 09/09/2016

Thu hồi giấy phép xây dựng, đình chỉ thi công

Ngày 9-9, Sở Xây dựng đã ban hành quyết định thu hồi giấy phép xây dựng và đình chỉ thi công công trình thuộc Dự án Tổ hợp khách sạn căn hộ cao cấp Mường Thanh Khánh Hòa.

Ngày 9-9, Sở Xây dựng đã ban hành quyết định thu hồi giấy phép xây dựng và đình chỉ thi công công trình thuộc Dự án Tổ hợp khách sạn căn hộ cao cấp Mường Thanh Khánh Hòa.


Cụ thể, ông Lê Văn Dẽ - Giám đốc Sở Xây dựng đã ký quyết định số 99 về việc thu hồi giấy phép xây dựng số 210 ngày 30-10-2014 và phụ lục điều chỉnh giấy phép xây dựng số 120 ngày 20-10-2015 của Sở Xây dựng cấp cho Doanh nghiệp tư nhân (DNTN) Xây dựng số 1 Điện Biên thực hiện xây dựng công trình thuộc Dự án Tổ hợp khách sạn căn hộ cao cấp Mường Thanh Khánh Hòa. Lý do thu hồi vì DNTN Xây dựng số 1 Điện Biên vi phạm điều a, khoản 1, điều 101 Luật Xây dựng và doanh nghiệp này không chấp hành chỉ đạo của UBND tỉnh tại thông báo số 4, ngày 5-1-2016. DNTN Xây dựng số 1 Điện Biên có trách nhiệm nộp lại giấy phép xây dựng bị thu hồi. Sau 10 ngày kể từ ngày ban hành quyết định này, nếu doanh nghiệp không nộp lại giấy phép, Sở Xây dựng sẽ ban hành quyết định hủy giấy phép xây dựng đã cấp theo luật định.

 

1
Tổ hợp khách sạn căn hộ cao cấp Mường Thanh Khánh Hòa bất chấp chỉ đạo của Sở Xây dựng, tiếp tục thi công lên tầng 43


Chiều cùng ngày, ông Lê Văn Dẽ cho biết, đã tống đạt quyết định đến đại diện DNTN Xây dựng số 1 Điện Biên, đồng thời ban hành quyết định đình chỉ thi công công trình Tổ hợp khách sạn căn hộ cao cấp Mường Thanh Khánh Hòa. Nguyên nhân đình chỉ vì công trình đã có hành vi vi phạm như: tổ chức thi công tại tầng 43 không có giấy phép xây dựng. Quyết định này cũng yêu cầu Công ty Cổ phần Cấp thoát nước Khánh Hòa dừng ngay việc cấp nước đối với công trình này; UBND TP. Nha Trang chỉ đạo Chủ tịch UBND phường Xương Huân tổ chức lực lượng cấm các phương tiện vận tải chuyên chở vật tư, vật liệu, người lao động vào thi công công trình. Trong thời gian tối đa 60 ngày, chủ đầu tư không trình được giấy phép xây dựng do cơ quan có thầm quyền cấp thì sẽ bị cưỡng chế phá dỡ và chịu mọi chi phí cho việc cưỡng chế phá dỡ.

 

 Phần xây vượt tầng của công trình Tổ hợp khách sạn căn hộ cao cấp Mường Thanh Khánh Hòa (ảnh nhỏ)
Phần xây vượt tầng của công trình Tổ hợp khách sạn căn hộ cao cấp Mường Thanh Khánh Hòa


Vụ việc DNTN Xây dựng số 1 Điện Biên tự ý xây vượt tầng tại Dự án Tổ hợp khách sạn căn hộ cao cấp Mường Thanh Khánh Hòa đã được Thanh tra Sở Xây dựng phát hiện từ ngày 16-8. Sau nhiều lần được nhắc nhở nhưng doanh nghiệp này không chấp hành mà tiếp tục xây lên đến tầng 43. Ngày 28 và 31-8, lãnh đạo Sở Xây dựng liên tục tổ chức các cuộc họp với đại diện các sở, ngành và UBND TP. Nha Trang để giải quyết vụ việc này. Tuy nhiên, đại diện chủ đầu tư không ký vào biên bản cuộc họp và cho rằng do thủ tục hồ sơ phức tạp nên đề nghị được tiếp tục “nghiên cứu để giải trình”.


Chiều 9-9, có mặt tại công trình Tổ hợp khách sạn căn hộ cao cấp Mường Thanh Khánh Hòa, phóng viên chứng kiến công trình này đã thực hiện xong mái của tầng 42 và đang đổ trụ xây tầng 43. Được biết, nhiều ngày nay, Thanh tra Sở Xây dựng đến kiểm tra nhưng chỉ huy công trình không cho lên!  


VĂN KỲ