11:08, 27/08/2013

Khổ vì hàng xóm “quậy”

Hơn 2 năm nay, ông ĐQL sống ở đường Đống Đa, TP. Nha Trang bỗng dưng hay quậy phá nhà hàng xóm khiến cuộc sống của các hộ dân xung quanh bị đảo lộn. Chính quyền địa phương cho rằng ông L. có biểu hiện của bệnh tâm thần và đã vận động gia đình đưa ông L. đi chữa bệnh nhưng không nhận được sự hợp tác…

Hơn 2 năm nay, ông ĐQL sống ở đường Đống Đa, TP. Nha Trang bỗng dưng hay quậy phá nhà hàng xóm khiến cuộc sống của các hộ dân xung quanh bị đảo lộn. Chính quyền địa phương cho rằng ông L. có biểu hiện của bệnh tâm thần và đã vận động gia đình đưa ông L. đi chữa bệnh nhưng không nhận được sự hợp tác…


Gia đình ông Đỗ Văn Tác (18 Đống Đa, TP. Nha Trang) hơn 2 năm qua phải sống khổ sở bởi sự quậy phá của ông ĐQL (là hàng xóm của gia đình ông Tác). Những hành vi gây rối của ông L. có những dấu hiệu bất bình thường về mặt tâm lý. Tuy không hề có hiềm khích, nhưng ngày 22-11-2011, ông L. đứng trên lầu nhà mình cầm một viên đá lớn ném xuống sân nhà ông Tác và chửi bới. Cú ném đá bất thường này suýt làm người con dâu ông Tác bị thương. Cũng bắt đầu từ đó, gia đình ông Tác phải sống trong cảnh khổ sở vì người hàng xóm. Cứ cách vài ngày ông L. lại vô cớ gây chuyện, dùng những lời lẽ xúc phạm và ném đá sang nhà ông Tác. Ban đầu, gia đình ông Tác cũng rất khó chịu, song nghĩ ông L. đã lớn tuổi, không muốn gây mất đoàn kết nên bỏ qua. Song, càng ngày ông L. càng làm quá, hôm nào ông cũng kiếm chuyện, quậy phá. Ngày 12-11-2012, đang đêm khuya, đột nhiên ông L. vác cả một tảng bê tông lớn đứng trên lầu nhà mình ném xuống mái nhà của gia đình ông Tác. May mắn, tảng bê tông trúng nhà vệ sinh nên chỉ bị hư hỏng tài sản. Sau đó, gia đình ông Tác có mời Công an phường đến lập biên bản sự việc. Tưởng đâu khi có Công an xuống làm việc ông L. sẽ sợ mà ngừng những hành vi bất thường, song trái lại, tần suất gây rối lại ngày càng nhiều hơn. Hàng ngày, nhất là đêm khuya, ông L. thường chửi bới, gây ồn ào khiến các hộ bên cạnh không thể nghỉ ngơi. Mới đây, ông L. tiếp tục ném đá sang nhà ông Tác, làm hư hại toàn bộ 25m2 mái ngói của gia đình ông. Vụ việc này sau đó được Công an và chính quyền xuống xử lý, nhưng ông L. vẫn không thay đổi.


Được biết, hành vi quậy phá của ông L. không chỉ làm khổ riêng gia đình ông Tác mà nó còn làm ảnh hưởng đến nhiều gia đình khác ở liền kề. Hiện gia đình ông Tác đã phải tạm chuyển đi nơi khác để đảm bảo tính mạng cũng như ổn định cuộc sống cho các thành viên trong gia đình.


Theo phản ánh của các hộ dân xung quanh nhà ông L., thời gian gần đây ông ta liên tục quậy phá làm cho nhiều gia đình phải khổ sở. Thậm chí Công an đến làm việc cũng bị ông chửi. “Ông L. sống một mình và khá lập dị. Nếu cứ để ông L. quậy phá như thế này thì khổ cho những người xung quanh” - một người dân ở gần nhà ông L. than phiền.


Bà Võ Thị Như Hoa - Chủ tịch UBND phường Tân Lập cho biết: “Tổ dân phố, Công an và UBND phường đã nhiều lần mời ông ĐQL lên làm việc nhưng ông L. không thừa nhận hành vi gây rối và ném đá của mình. Đồng thời, địa phương đã làm việc với các con ông L. nhưng họ trình bày việc làm của ông L. không liên quan đến họ. Bản thân các con ông L. cũng không nói được ông; mỗi lần về nhà thăm đều bị ông chửi, đánh và đuổi đi. Qua phân tích các hành vi của ông L. và qua trình bày của các con ông, Công an và các ban ngành, đoàn thể của phường đều cho rằng ông L. có dấu hiệu của bệnh tâm thần. Hiện địa phương đã sử dụng nhiều biện pháp để xử lý nhưng vẫn không có kết quả. Bên cạnh đó, phường cũng nhiều lần vận động con cái ông L. đưa ông đi khám, chữa bệnh nhưng gia đình không hợp tác. Trước tình hình như vậy, UBND phường rất mong các cơ quan chức năng có biện pháp và chỉ đạo để địa phương sớm giải quyết, tạo điều kiện để các gia đình ở bên cạnh nhà ông L. ổn định cuộc sống”.


Để đảm bảo về an ninh, trật tự và sớm trả lại sự bình yên cho gia đình ông Đỗ Văn Tác cũng như nhiều hộ gia đình khác, thiết nghĩ con cái ông L. nên có biện pháp khuyên nhủ ba mình. Nếu thực sự ông L. có bệnh tâm thần thì gia đình phải đưa ông đi chữa bệnh; đồng thời các cơ quan chức năng cũng cần có biện pháp để giải quyết sớm tình trạng này nhằm tránh những hậu quả đáng tiếc xảy ra.


Đình Lâm