01:03, 05/03/2018

5 nghệ sĩ được đề nghị phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân, Nghệ sĩ ưu tú

Ngày 5-3, ông Nguyễn Đắc Tài – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa chủ trì cuộc họp của Hội đồng xét tặng danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân, Nghệ sĩ ưu tú cấp tỉnh.
 

Ngày 5-3, ông Nguyễn Đắc Tài – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa chủ trì cuộc họp của Hội đồng xét tặng danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân (NSND), Nghệ sĩ ưu tú (NSƯT) cấp tỉnh.
 
Tại cuộc họp, các thành viên hội đồng đã xem xét hồ sơ của 2 người được đề nghị phong tặng danh hiệu NSND là NSƯT Lưu Kim Hùng và NSƯT Phùng Thị Bình; 3 nghệ sĩ được xem xét đề nghị phong tặng NSƯT gồm: Võ Xuân Hùng, Đỗ Ngọc Tâm và Hoàng Thị Đông. Đây là các nghệ sĩ đã đáp ứng đủ các tiêu chí về số năm công tác, thành tích huy chương… Với sự thống nhất cao, 100% thành viên của hội đồng đã bỏ phiếu thông qua việc đề nghị Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phong tặng danh hiệu NSND, NSƯT đối với 5 nghệ sĩ nêu trên.

 

Quang cảnh buổi họp.
Quang cảnh buổi họp.
 
Ông Nguyễn Đắc Tài yêu cầu Sở Văn hóa và Thể thao hoàn thiện hồ sơ của các nghệ sĩ được đề nghị phong tặng danh hiệu. Thực hiện việc thông báo công khai rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng trong vòng 7 ngày kể từ ngày Hội đồng xét tặng danh hiệu thông qua. Sau đó chuyển hồ sơ tới Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đúng thời hạn quy định.
 
N.T