11:03, 02/03/2018

Tọa đàm nhân ngày Thơ Việt Nam lần thứ 16

Sáng 2-3 (tức ngày 15 tháng Giêng), Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh tổ chức tọa đàm "Mùa xuân và đất nước" nhân ngày Thơ Việt Nam lần thứ 16.

Sáng 2-3 (tức ngày 15 tháng Giêng), Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh tổ chức tọa đàm “Mùa xuân và đất nước” nhân ngày Thơ Việt Nam lần thứ 16.

 

Nghệ sĩ Ưu tú Bích Vương thể hiện  trích đoạn Thúy Kiều trao duyên cùng Thúy Vân trong Truyện Kiều của Đại thi hào Nguyễn Du.

Nghệ sĩ Ưu tú Bích Vương thể hiện trích đoạn Thúy Kiều trao duyên cùng Thúy Vân trong Truyện Kiều của Đại thi hào Nguyễn Du.


Tại buổi tọa đàm, các nhà thơ đã cùng nhau chia sẻ những giá trị của thơ ca đối với đời sống con người; vai trò của thơ trong cuộc sống hôm nay; các trào lưu, xu hướng thơ hiện đại… Chương trình còn có phần trình diễn các tiết mục đọc thơ, ngâm thơ do một số nhà thơ là hội viên Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh và các nghệ sĩ Nhà hát Nghệ thuật truyền thống tỉnh thể hiện.


Được biết, năm 2003, Hội Nhà văn Việt Nam đã quyết định lấy ngày rằm tháng Giêng hàng năm là ngày Thơ Việt Nam. Đây là dịp để các nhà thơ giao lưu, trao đổi, chia sẻ tâm tư, tình cảm và hoạt động sáng tác.


N.T