08:07, 09/07/2017

ĐT nữ Việt Nam quyết giành HCV SEA Games 29

Trả lời báo chí trong nước ngày hôm nay, HLV Mai Đức Chung khẳng định tấm HCV là mục tiêu của đội tuyển nữ Việt Nam tại SEA Games 29 tới đây.
 

Trả lời báo chí trong nước ngày hôm nay, HLV Mai Đức Chung khẳng định tấm HCV là mục tiêu của đội tuyển nữ Việt Nam tại SEA Games 29 tới đây.
 
Tại SEA Games 29 tới đây, môn bóng đá nữ chỉ còn có 5 đội Malaysia, Thái Lan, Việt Nam, Myanmar, Philippines tham dự. Theo đánh giá của HLV Mai Đức Chung: "Đây đều là những cái tên quen thuộc của khu vực Đông Nam Á, nên không có sự chênh lệch quá lớn về đẳng cấp và cơ hội là ngang nhau. Ngay chủ nhà Malaysia trước đây phong trào bóng đá nữ không mạnh, nhưng một khi đã đưa môn này vào thi đấu ở đại hội, chắc chắc họ đã có sự chuẩn bị kỹ".

 

ĐT nữ Việt Nam đặt mục tiêu giành HCV tại SEA Games 29.
ĐT nữ Việt Nam đặt mục tiêu giành HCV tại SEA Games 29.
 
Mặc dù vậy, thuyền trưởng của đội tuyển nữ Việt Nam cũng chỉ ra rằng chỉ có Thái Lan và Myanmar được đánh giá là những đối thủ nặng ký nhất của đội tuyển nữ Việt Nam tại giải đấu sắp tới.
 
Để chuẩn bị cho giải đấu tại Malaysia vào tháng 8 tới, đội tuyển nữ Việt Nam đã có hơn một tháng tập luyện, trong đó có chuyến tập huấn 10 ngày tại Quảng Ninh nhằm nâng cao thể lực. HLV Mai Đức Chung cho biết hiện tại các tuyển thủ nữ đang bước vào giai đoạn hoàn thiện sức mạnh và kỹ chiến thuật.
 
Nói về mục tiêu của đội tuyển nữ Việt Nam tại SEA Games 29 sắp tới, HLV Mai Đức Chung khẳng định: “Mục tiêu đầu tiên của chúng tôi là phải có mặt ở trận chung kết, nhưng đích nhắm của chúng tôi đặt ra phải cao hơn thế, tức nỗ lực giành HCV. Tuy nhiên, tôi không muốn các cầu thủ của mình bị áp lực vì điều ấy nên cứ cố gắng từ trận một”.
 
Để hoàn thành mục tiêu đặt ra đội tuyển nữ Việt Nam cũng được VFF tạo những điều kiện tốt nhất trong tập luyện. Theo đó, từ ngày 1 đến 11-8, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ có chuyến tập huấn tại Nhật Bản. Sau đó đội về nước và ngày 15 hoặc 16/8 sẽ lên đường sang Malaysia tranh tài ở SEA Games.
 
Theo thethaovietnam.vn