12:07, 06/07/2017

Thắng đậm đội bóng Úc, Sanna Khánh Hòa vào bán kết

Thắng đậm với tỉ số 6-2 trước đội bóng East Coast Heat (Úc) trong khuôn khổ lượt trận cuối vòng đấu bảng B, giải vô địch futsal Đông Nam Á (tại Thái Lan) đội bóng Sanna Khánh Hòa (S.KH) giành vé vào bán kết, điều mà cách đây 2 năm cũng ở giải đấu này, thầy trò huấn luyện viên Đặng Đình Khang chưa làm được.
 

Thắng đậm với tỉ số 6-2 trước đội bóng East Coast Heat (Úc) trong khuôn khổ lượt trận cuối vòng đấu bảng B, giải vô địch futsal Đông Nam Á (tại Thái Lan) đội bóng Sanna Khánh Hòa (S.KH) giành vé vào bán kết, điều mà cách đây 2 năm cũng ở giải đấu này, thầy trò huấn luyện viên Đặng Đình Khang chưa làm được.
 
Trước trận đấu lượt cuối này diễn ra, S.KH và East Coast Heat (Úc) đang có được những kết quả khá tốt sau 2 lượt trận vòng đấu bảng với 4 điểm có được sau 1 trận hòa và 1 trận thắng. Cả 2 đội đều đứng trước cơ hội tự quyết trong cuộc đua giành chiếc vé vào bán kết, tuy nhiên lợi thế thuộc về các cầu thủ S.KH bởi họ đang tạm xếp trên East Coast Heat (Úc) về hiệu số bàn thắng, thua. Do vậy, trong trận gặp East Coast Heat, S.KH chỉ cần trận đấu kết thúc tỉ số hòa, S.KH chắc suất vào bán kết. 
 
Đối với S.KH, trận hòa đáng tiếc chính là trận ra quân giữa đại diện phố biển với đội bóng Melaka (Malaysia) diễn ra vào ngày 3-7. Ở trận đấu này, S.KH đã phải thi đấu khá chật vật vì đã để đối phương ghi bàn thắng mở tỉ số rất sớm (ngay ở phút thứ 3, hiệp 1). Và dù chủ động cầm bóng, thực hiện được nhiều cú sút về phía khung thành đối phương nhưng mãi đến cuối hiệp 2, S.KH mới có bàn gỡ hòa do công của đội trưởng Mai Thành Đạt. Chia sẻ về trận đấu này, Huấn luyện viên Đặng Đình Khang đã tỏ ra tiếc nuối khi đội bóng của ông chỉ có 1 điểm trong ngày ra quân. Bởi, đáng ra nếu các chân sút bên phía S.KH chỉnh chu hơn trong các cơ hội thì họ đã có được 3 điểm trọn vẹn chứ không chỉ là 1 bàn thắng gỡ hòa.
 
Đến lượt trận thứ 2 gặp đội bóng Vientian Capital (Lào) diễn ra vào ngày 4-7, lần này các cầu thủ S.KH đã không làm người hâm mộ thất vọng khi có 1 trận thắng đậm với tỉ số cách biệt 9-2. Trận thắng này có ý nghĩa khá quan trọng, ngoài việc các cầu thủ S.KH giải tỏa tâm lý sau trận hòa đáng tiếc, phần nữa sẽ tạo một lợi thế nhất định giúp đại diện phố biển có những toan tính, đấu pháp hợp lý với đối thủ cạnh tranh trực tiếp ở lượt đấu cuối   
 
Còn về phía East Coast Heat, mặc dù đội bóng này có khởi đầu khá tốt bằng 1 trận thắng suýt sao trong lượt trận đấu tiên gặp Vientian Capital Lào với tỉ số 4-3, song đến lượt trận thứ 2 họ đã bị đối thủ Melaka (Malaysia) cầm hòa với tỉ số 3-3. Do vậy, nhiệm vụ của các cầu thủ đội bóng đại diện nước Úc ở lượt trận cuối có phần vất vả hơn nhiều so với đối thủ S.KH. Bởi họ buộc phải thắng mới giành quyền đi tiếp, còn trong trường hợp hòa, hoặc thua, East Coast Heat (Úc) sẽ phải chờ đợi kết quả của trận đấu cuối giữa Vientian Capital (Lào) gặp Melaka (Malaysia).

 

Các cầu thủ Futsal Sanna Khánh Hòa trong trận gặp đội bóng đại diện nước Úc (nguồn: Sanna Futsal Fanclub)
Các cầu thủ Futsal Sanna Khánh Hòa trong trận gặp đội bóng đại diện nước Úc (nguồn: Sanna Futsal Fanclub)
 
Trở lại trận đấu giữa S.KH và East Coast Heat (Úc), các cầu thủ S.KH thi đấu tỏ ra căng cứng và để cho L. Gomez ghi bàn thắng mở tỉ số trước ở phút thứ 10. Phải đến đầu hiệp 2, cầu thủ Phan Khắc Chí (S.KH) mới có bàn gỡ hòa 1-1. Kể từ sau pha lập công của Khắc Chí, trong khi các cầu thủ S.KH càng chơi càng trở nên tự tin, bản lĩnh trong các tình huống phối hợp, lên bóng thì phía bên kia sân các cầu thủ đại diện nước Úc lại tỏ ra nôn nóng muốn giành chiến thắng. Lợi dụng thời cơ đối thủ mãi mê dồn lên tấn công nhưng lại để quá nhiều lỗ hỏng trong phòng ngự, chỉ trong vòng 8 phút từ phút 32 đến phút 38, các cầu thủ S.KH là Y Nghĩa Eeban, Khổng Đình Hưng, Phan Khắc Chí và Mai Thành Đạt đã ghi liên tiếp 4 bàn giúp đưa đội bóng phố biển dẫn trước với tỉ số 5-1. Đội bóng East Coast Heat (Úc) chỉ kịp ghi thêm 1 bàn danh dự ở phút 38 do công của L. Wright trước khi cầu thủ Phan Khắc Chí (S.KH) thực hiện cú hack – trick ở phút 39 và mang về chiến thắng cách biệt 6-2 cho S.KH. Với trận thắng này, S.KH đã chính thức ghi tên mình vào trận bán kết và sẽ gặp đội bóng xếp vị trí nhì bảng A - điều mà cách đây 2 năm cũng ở giải đấu này chính đối thủ East Coast Heat (Úc) đã khiến thầy trò huấn luyện viên Đặng Đình Khang ngậm ngùi về nước chỉ sau vòng bảng.
 
Được biết, ở bảng A, sau khi kết thúc lượt trận thứ 3 (diễn ra vào ngày 5-7) đương kim vô địch Thaiport đã có 3 trận toàn thắng được 9 điểm xếp vị trí nhất bảng. Đội bóng Permata Indah Manokwari (Indonesia) cũng đã có trận thắng quan trọng với tỉ số 9-4 trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp Pyay United Futsal Club (Myanma) để giành vị trí thứ 2. Như vậy, với kết quả này trong trận bán kết diễn ra vào ngày 7-7 tới, S.KH sẽ đối đầu với đội bóng Permata Indah Manokwari (Indonesia). Đây sẽ là một trận đấu hứa hẹn đầy hấp dẫn.
 
An Nhiên