05:11, 23/11/2016

Giải bóng đá U.19 quốc tế Báo Thanh Niên năm 2017 sẽ tổ chức tại Nha Trang

Giải bóng đá U.19 quốc tế Báo Thanh Niên năm 2017 dự kiến sẽ được tổ chức tại Nha Trang. Ngoài những khách mời chất lượng, người hâm mộ bóng đá còn có cơ hội theo dõi đội tuyển U.20 Việt Nam, đội bóng vừa giành tấm vé lịch sử đến World Cup U.20 vào năm tới.

Giải bóng đá U.19 quốc tế Báo Thanh Niên năm 2017 dự kiến sẽ được tổ chức tại Nha Trang. Ngoài những khách mời chất lượng, người hâm mộ bóng đá còn có cơ hội theo dõi đội tuyển U.20 Việt Nam, đội bóng vừa giành tấm vé lịch sử đến World Cup U.20 vào năm tới. Đây là những nội dung bàn thảo giữa Công ty Cổ phần Tập đoàn Truyền thông Thanh Niên - Báo Thanh Niên (gọi tắt là Báo Thanh Niên) với UBND tỉnh Khánh Hòa và các sở, ngành liên quan sáng 22-11.

 

Vòng chung kết U.19 quốc gia năm 2016 được tổ chức thành công tại Khánh Hòa
Vòng chung kết U.19 quốc gia năm 2016 được tổ chức thành công tại Khánh Hòa


Theo nhà báo Quang Tuyến, Trưởng ban Thể thao Báo Thanh Niên, đơn vị đăng cai tổ chức giải đấu, ngay sau giải bóng đá U.19 vô địch quốc gia năm 2017 kết thúc vào cuối tháng 3-2017, những gương mặt xuất sắc nhất của giải đấu sẽ hình thành nên đội tuyển U.19 Việt Nam. Tiếp đó, tháng 4, giải bóng đá U.19 quốc tế Báo Thanh Niên lần thứ nhất năm 2017 dự kiến sẽ được tổ chức. Ngoài đội tuyển U.19 Việt Nam, giải đấu sẽ có khách mời gồm các đội tuyển U.19 quốc gia của: Thái Lan, Myanmar, Malaysia và Hàn Quốc (hoặc Nhật Bản), đặc biệt là sự góp mặt của đội tuyển U.20 Việt Nam, đội bóng dưới sự dẫn dắt của Huấn luyện viên người Khánh Hòa Hoàng Anh Tuấn vừa giành tấm vé lịch sử cho bóng đá Việt Nam, đó là vào vòng chung kết U.20 thế giới năm 2017.


Cũng theo đại diện Báo Thanh Niên, Khánh Hòa có nhiều điều kiện thuận lợi cũng như kinh nghiệm để tổ chức các giải đấu thể thao quy mô lớn. Năm 2007, lần đầu tiên giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên được tổ chức đã diễn ra ở Khánh Hòa, tạo tiền đề cho một giải trẻ được đánh giá rất cao cả về chất lượng chuyên môn lẫn mức độ thành công. Vì vậy, khi Báo Thanh Niên đồng hành cùng với giải U.19 quốc gia kể từ năm 2016, việc đưa giải U.19 quốc tế giống như mô hình đã và đang thực hiện tại giải U.21 quốc gia là điều cần thiết. Và trong lần tổ chức đầu tiên, U.19 quốc tế Báo Thanh Niên năm 2017 mong muốn diễn ra tại Khánh Hòa. Toàn bộ chi phí giải đấu sẽ do Báo Thanh Niên tài trợ, địa phương đăng cai chịu trách nhiệm về sân thi đấu, tập luyện cũng như các vấn đề xung quanh giải đấu như: an ninh, an toàn, vệ sinh thực phẩm…

 

Theo đại diện đơn vị tổ chức, giải đấu sẽ được tường thuật trực tiếp trên 8 đài truyền hình trong nước, 4 kênh youtube và dự kiến sẽ có khoảng 60 phóng viên báo chí trong nước và quốc tế tham gia tuyên truyền cho giải.

Tại cuộc họp, ông Nguyễn Đắc Tài - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đồng ý về mặt chủ trương tổ chức giải bóng đá U.19 quốc tế Báo Thanh Niên năm 2017 tại Khánh Hòa. Ông Nguyễn Đắc Tài chỉ đạo Sở Văn hóa - Thể thao có trách nhiệm làm đầu mối, phối hợp với đơn vị tổ chức sớm hoàn thiện các thủ tục cần thiết để tổ chức giải đấu; xây dựng kế hoạch cụ thể về giải đấu, làm cơ sở phân công các sở, ngành hỗ trợ tổ chức. Các sở, ngành tùy chức năng nhiệm vụ của mình hỗ trợ tối đa cho đơn vị tổ chức hướng đến sự thành công của giải. Ông Nguyễn Đắc Tài lưu ý: Năm 2017, Khánh Hòa diễn ra nhiều sự kiện quan trọng. Vào thời điểm tháng 4 hàng năm cũng bắt đầu dịp cao điểm du lịch. Vì vậy, đơn vị tổ chức cũng như các sở, ngành cần sớm hoàn thiện các phương án để tổ chức giải đấu thành công, góp phần quảng bá hình ảnh Nha Trang, Khánh Hòa đến bạn bè trong nước và quốc tế.


 Theo lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể thao, vừa qua, Ban tổ chức V-League cũng đã tiến hành kiểm tra điều kiện sân bãi để tổ chức V-League 2017. Kết quả cho thấy sân 19-8 Nha Trang được xếp vào diện có mặt sân tốt so với mặt bằng chung ở V-League, các điều kiện về ánh sáng, phòng chuyên môn, khán đài… chỉ cần sửa chữa, trang trí nhỏ sẽ đáp ứng được yêu cầu tổ chức giải đấu.


H.Đ