10:11, 15/11/2016

Hướng tới chiếc cúp câu lạc bộ trẻ toàn quốc

Tại Giải bóng chuyền trẻ Cúp các câu lạc bộ toàn quốc diễn ra tại Hà Tĩnh, đội bóng chuyền trẻ Sanna Khánh Hòa đã xuất sắc vượt qua các đội bóng mạnh để giành vé vào bán kết.

Tại Giải bóng chuyền trẻ Cúp các câu lạc bộ (CLB) toàn quốc diễn ra tại Hà Tĩnh, đội bóng chuyền trẻ Sanna Khánh Hòa đã xuất sắc vượt qua các đội bóng mạnh để giành vé vào bán kết.


Giải diễn ra từ ngày 6 đến 19-11 tại Nhà Thi đấu Hà Tĩnh, quy tụ 21 đội bóng nam, nữ (11 đội nam và 10 đội nữ) các tỉnh, thành có phong trào bóng chuyền phát triển mạnh trong cả nước. Trong đó, ở nội dung nam, 11 đội bóng được chia làm 2 bảng thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt, tính điểm lựa chọn 2 đội nhất, nhì mỗi bảng vào bán kết, chung kết. Đội trẻ Sanna Khánh Hòa nằm ở bảng A cùng các đội: á quân Maseco TP. Hồ Chí Minh, Quân đoàn 4, Công an TP. Hồ Chí Minh và chủ nhà Hà Tĩnh.

 

Đội bóng trẻ Sanna Khánh Hòa trong một giải đấu tại TP. Nha Trang
Đội bóng trẻ Sanna Khánh Hòa trong một giải đấu tại TP. Nha Trang


Trong lượt trận thi đấu vòng bảng, các cầu thủ đội trẻ Sanna Khánh Hòa đã thi đấu xuất sắc, giành 3 trận thắng cùng với tỷ số 3-0 trước các đối thủ: Công an TP. Hồ Chí Minh (ngày 8-11), Maseco TP. Hồ Chí Minh (ngày 9-11), Quân đoàn 4 (ngày 10-11) và để thua sát nút đội bóng chủ nhà Hà Tĩnh với tỷ số 2-3 (ngày 12-11). Với kết quả này, đội trẻ Sanna Khánh Hòa có được 10 điểm sau 4 lượt trận, xếp vị trí nhì bảng A và giành vé vào chơi trận bán kết với đội nhất bảng B là Biên Phòng TP. Hồ Chí Minh (diễn ra vào ngày 17-11). Đây được coi là cơ hội tốt để đội bóng trẻ Sanna Khánh Hòa chinh phục chiếc cúp vô địch thứ 2 trong năm, đồng thời cũng là chiếc cúp vô địch đầu tiên ở giải đấu cấp CLB toàn quốc lứa tuổi này.


Theo đánh giá của giới chuyên môn, ở cấp độ trẻ, hiện đội bóng Sanna Khánh Hòa dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên tuyển trẻ quốc gia Thái Quang Lai được coi là một trong số ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch của các giải đấu. Bởi lẽ, đội bóng trẻ phố biển đang nắm giữ kỷ lục 3 lần vô địch giải trẻ toàn quốc (từ năm 2014 - 2016). Hàng năm, Sanna Khánh Hòa đều cho ra lò từ 1 - 2 cầu thủ có chất lượng đôn lên tuyến chuyên nghiệp như: Văn Phong, Thanh Phong, Văn Khang, hay mới đây nhất là chủ công Quốc Đoàn. Hiện nay, các vận động viên này đang thi đấu cho đội bóng chuyên nghiệp Sanest Khánh Hòa, đã có những đóng góp không nhỏ cho những thành công của bóng chuyền phố biển tại các giải đấu quốc gia.


Tuy vậy, ở giải trẻ cấp CLB, đội bóng Sanna Khánh Hòa chưa một lần chạm tay vào chiếc cúp. Trong 6 lần tranh tài ở giải đấu CLB toàn quốc, Sanna Khánh Hòa có 2 lần á quân, 2 lần hạng tư và 1 lần hạng 5. Ông Thái Quang Lai, Huấn luyện viên trưởng đội bóng Sanna Khánh Hòa cho biết: “Ở trận bán kết, đối thủ của Sanna Khánh Hòa là đương kim vô địch Biên Phòng TP. Hồ Chí Minh với thực lực rất mạnh. Tuy nhiên, các cầu thủ đội bóng đã được lên “dây cót” rất kỹ nên tôi tin các em sẽ cố gắng hết sức, thi đấu vượt trên khả năng của bản thân để giành chiến thắng, hướng đến chức vô địch giải cúp CLB toàn quốc năm nay”.


AN NHIÊN