10:11, 20/11/2016

Đội trẻ Sanest Khánh Hòa vô địch Cúp câu lạc bộ trẻ toàn quốc

Giành chiến thắng thuyết phục trước đội chủ nhà Hà Tĩnh, đội bóng chuyền trẻ Sanest Khánh Hòa đã lên ngôi vô địch tại giải Cúp các câu lạc bộ trẻ toàn quốc năm nay.

Giành chiến thắng thuyết phục trước đội chủ nhà Hà Tĩnh, đội bóng chuyền trẻ Sanest Khánh Hòa đã lên ngôi vô địch tại giải Cúp các câu lạc bộ trẻ toàn quốc năm nay.


Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, trận chung kết giải bóng chuyền Cúp các câu lạc bộ trẻ toàn quốc năm nay (diễn ra tối 19-11 tại Nhà Thi đấu Hà Tĩnh) là sự đối đầu giữa đội Hà Tĩnh và Sanest Khánh Hòa. Lần đầu tiên tham dự giải, lại nằm cùng bảng A với các đội bóng được coi là “lão làng” ở cấp độ này như: Sanest Khánh Hòa, Maseco TP. Hồ Chí Minh, Quân đoàn 4, Công an TP. Hồ Chí Minh, nhưng các cầu thủ đội Hà Tĩnh đã khiến cho giải đấu trở nên thú vị khi lần lượt giành chiến thắng trước các đối thủ ở vòng bảng để vươn lên vị nhất bảng A, giành vé vào bán kết. Trong trận bán kết thứ nhất (diễn ra ngày 16-11), đội Hà Tĩnh lại tiếp tục gây bất ngờ khi vượt qua đối thủ Long An với tỷ số 3-0 để giành vé vào chung kết.

 

Các cầu thủ trẻ Sanest Khánh Hòa đăng quang chức vô địch Cúp câu lạc bộ trẻ toàn quốc tại Hà Tĩnh
Các cầu thủ trẻ Sanest Khánh Hòa đăng quang chức vô địch Cúp câu lạc bộ trẻ toàn quốc tại Hà Tĩnh


Trong khi đó, dưới sự dẫn dắt của Huấn luyện viên tuyển trẻ quốc gia Thái Quang Lai, đội bóng Sanest Khánh Hòa đã giành 3 trận thắng và chỉ thua 1 trận trước đội bóng chủ nhà Hà Tĩnh. Bước vào trận thi đấu bán kết thứ 2 (diễn ra tối 17-11) gặp đối thủ Biên Phòng (đội bóng giành vị trí nhất bảng B), các cầu thủ Sanest Khánh Hòa với lối chơi thông minh, quyết liệt đã xuất sắc giành chiến thắng 3-1, qua đó giành quyền vào chơi trận chung kết.


Nếu so sánh về thực lực, trình độ chuyên môn cũng như kinh nghiệm thi đấu, đội Sanest Khánh Hòa được đánh giá cao hơn đội bóng chủ nhà Hà Tĩnh. Đội Sanest Khánh Hòa (thực chất là đội bóng trẻ Sanna Khánh Hòa) đang nắm giữ kỷ lục 3 lần liên tiếp giành chức vô địch ở giải trẻ toàn quốc. Tuy nhiên, đội Hà Tĩnh lại có lợi thế sân nhà, không chỉ vậy, họ còn đang rất hưng phấn sau loạt trận thắng để đến trận chung kết và đặc biệt là trận thắng 3-2 tại vòng bảng trước đội Sanest Khánh Hòa. Theo một thành viên Ban huấn luyện đội bóng Sanest Khánh Hòa, trong trận chung kết, các cầu thủ phố biển nhập cuộc khá tốt, bằng những pha bóng tấn công đầy uy lực, thông minh, sắc sảo đã không để cho các cầu thủ chủ nhà Hà Tĩnh có cơ hội vực dậy. Kết thúc trận đấu, các cầu thủ Sanest Khánh Hòa đã giành chiến thắng thuyết phục với tỷ số 3-0, qua đó lần đầu tiên đăng quang chức vô địch ở giải câu lạc bộ trẻ toàn quốc.


Với chiến thắng này, thể thao Khánh Hòa nói chung, bóng chuyền trẻ mà đại diện là Sanna, trẻ Sanest Khánh Hòa nói riêng một lần nữa khẳng định vị thế của mình trong công tác đào tạo tuyến trẻ. Giành 1 chức vô địch giải trẻ toàn quốc từ đầu năm, 1 chức vô địch trẻ cấp câu lạc bộ ở Hà Tĩnh cùng với việc cung cấp ít nhất 1 cầu thủ tuyến trẻ cho đội bóng chuyên nghiệp, bóng chuyền trẻ Khánh Hòa đã và đang cho thấy hướng đi đúng trên chặng đường phát triển của môn bóng chuyền tỉnh.


AN NHIÊN