06:02, 28/02/2018

Premier League xác nhận sẽ có kỳ nghỉ Đông từ năm 2020

Premier League đã thông báo về việc đồng ý giải đấu sẽ có kỳ nghỉ đông kéo dài hai tuần từ kể từ năm 2020 sau khi phải nhượng bộ trước sự kêu gọi của phần lớn câu lạc bộ.
 

Premier League đã thông báo về việc đồng ý giải đấu sẽ có kỳ nghỉ đông kéo dài hai tuần từ kể từ năm 2020 sau khi phải nhượng bộ trước sự kêu gọi của phần lớn câu lạc bộ.

 

 
Nhiều giải đấu khác ở châu Âu bao gồm cả Ligue 1, Bundesliga, Serie A và La Liga đều có kỳ nghỉ Đông ngoại trừ nước Anh. Thậm chí giai đoạn Giáng sinh - đầu năm mới Premier League là thời điểm các CLB bước vào chặng đường khốc liệt nhất của mùa giải với mật độ trung bình chưa đến 3 ngày/trận.
 
Chính vì vậy mà các CLB ở Premier League, đặc biệt là các "đại gia" nước Anh, những đội luôn đối diện với mật đồ thi đấu dày đặc bởi phải thi đấu thêm ở 2 giải đấu cúp là FA Cup và Cúp Liên đoàn, đã kêu gọi có một kỳ nghỉ Đông suốt những năm qua, và cuối cùng BTC giải VĐQG hấp dẫn nhất hành tinh cũng phải "cúi đầu" chấp thuận.
 
Như một phần trong đề xuất, lịch thi đấu sẽ được sắp xếp để 5 trận đấu được diễn ra vào một dịp cuối tuần và 5 trận đấu còn lại của vòng đấu đó sẽ diễn ra vào một tuần sau đó.
 
Tất cả 20 đội bóng tham dự Premier League do đó sẽ có ít nhất 13 ngày nghỉ giữa mùa giải, dự kiến vào đầu tháng Hai. Mặc dù vậy, Sky Sports News báo cáo rằn, kế hoạch đó vẫn phải chờ Hiệp hội bóng đá Anh (FA) phê duyệt.
 
Nếu đề xuất này được phê duyệt, tất cả các trận đấu ở vòng 5 FA Cup thông thường diễn ra vào cuối tuần và nếu có tỷ số hòa sẽ đá lại, sẽ được chuyển sang giữa tuần và các đội sẽ phân định thắng thua (đá thêm hiệp phụ và sút luân lưu) để nhường chỗ cho Premier League diễn ra vào cuối tuần.
 
Theo thethaovietnam.vn