06:02, 24/02/2018

Cuộc đối đầu giữa 4 ông lớn

Vòng 28 Ngoại hạng Anh diễn ra hết sức đáng chú ý với 2 trận cầu tâm điểm của 4 ông lớn Ngoại hạng Anh đụng độ nhau. Đó là cơ hội để Arsenal phục thù Manchester City sau trận thua đậm ở lượt đi, đồng thời cũng là cơ hội để Manchester United đòi lại món nợ 0-1 đã vay trước Chelsea ở vòng đấu thứ 11.

Vòng 28 Ngoại hạng Anh diễn ra hết sức đáng chú ý với 2 trận cầu tâm điểm của 4 ông lớn Ngoại hạng Anh đụng độ nhau. Đó là cơ hội để Arsenal phục thù Manchester City sau trận thua đậm ở lượt đi, đồng thời cũng là cơ hội để Manchester United đòi lại món nợ 0-1 đã vay trước Chelsea ở vòng đấu thứ 11.
 
Liverpool - West Ham United: Cơ hội để chiếm vị trí thứ 2
 
Liverpool đang đứng trước cơ hội vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng.
Liverpool đang đứng trước cơ hội vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng.
Với việc đội đang xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng là Manchester United sẽ gặp đội đang xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng là Chelsea, nên vòng đấu này sẽ là cơ hội cho Liverpool đang xếp thứ 3 với 54 điểm (15 thắng 9 hòa 3 thua), chỉ thua Manchester United 2 điểm, sẽ vượt lên đánh chiếm vị trí thứ 2 của câu lạc bộ này. Vì vậy, thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp phải quyết tấm có được chiến thắng ở vòng 28.
 
Đối thủ của Liverpool ở vòng này là một West Ham không phải là quá mạnh. Thầy trò huấn luyện viên David Moyes tuy đã có nhiều khởi sắc khi đã vươn lên vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng với 30 điểm (7 thắng 9 hòa 11 thua), trong 10 trận gần đây nhất trên các mặt trận, West Ham thua 2 hòa 4 thắng 4, có thể xem là kết quả khá quan so với tình cảnh ngấp nghé ở nhóm xuống hạng vào đầu mùa. Nhưng như vậy là vẫn chưa đủ để có thể “bằng vai phải lứa” với một ông lớn như Liverpool, đội mà trong 10 trận gần đây nhất chỉ để thua 2 hòa 1 và thắng tới 7 trận. Trong 5 lần gặp nhau gần đây nhất của 2 câu lạc bộ, Liverpool đang chiếm ưu thế tuyệt đối với 2 thắng và 3 hòa. Với một động lực khá rõ ràng, dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp.
 
Crystal Palace - Tottenham Hotspur: Cố gắng vào top 4
 
Tottenham cần chiến thắng để theo đuổi mục tiêu top 4.
Tottenham cần chiến thắng để theo đuổi mục tiêu top 4.
Đang dần về cuối mùa giải, và chắc chắc thầy trò huấn luyện viên Mauricio Pochettino đang rất sốt ruột cho mục tiêu top 4 mùa giải này. Ở thời điểm hiện tại, Tottenham đang nằm ở vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng với 52 điểm (15 thắng 7 hòa 5 thua), chỉ còn cách vị trí thứ 4 của Chelsea vỏn vẹn 1 điểm. Trong điều kiện Chelsea sẽ gặp Manchester United ở vòng đấu này, Tottenham sẽ có cơ hội rất lớn vượt qua Chelsea để lọt vào top 4 trên bảng xếp hạng.
 
Khá may mắn là đối thủ của Tottenham ở vòng đấu này chỉ là một Crystal Palace hiện đang xếp thứ 15 trên bảng xếp hạng với 27 điểm (6 thắng 9 hòa 12 thua), chỉ hơn nhóm xuống hạng vỏn vẹn 1 điểm. Crystal Palace hiện đang có phong độ khá tệ, trong 10 trận gần đây nhất trên cách mặt trận, thầy trò huấn luyện viên Roy Hodgson chỉ có vỏn vẹn 2 trận thắng, còn lại là 4 thua và 4 hòa. Trong khi đó Tottenham lại đang có phong độ khá tốt khi họ vẫn đang bất bại trong 10 trận gần đấy nhất trên các mặt trận, với 5 thắng và 5 hòa. Trong 5 trận gặp nhau giữa 2 câu lạc bộ gần đây nhất, Tottenham vẫn chiếm ưu thế gần như tuyệt đối với 4 thắng và 1 thua. Dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Mauricio Pochettino.
 
Manchester United - Chelsea: Đều đang gặp khủng hoảng
 
Cả Manchester United lẫn Chelsea đều đang gặp những khủng hoảng nhất định.
Cả Manchester United lẫn Chelsea đều đang gặp những khủng hoảng nhất định.
Đây sẽ là cuộc đụng độ giữa 2 ông lớn Ngoại hạng Anh đang có hoàn cảnh khá tương tự nhau. Cả Manchester United lẫn Chelsea đều đang gặp những khủng hoảng nhất định, và thành tích của câu lạc bộ mùa giải này sẽ phụ thuộc rất lớn vào việc họ có thể nhanh chóng vượt qua khủng hoảng của câu lạc bộ giai đoạn này hay không. Manchester United hiện vẫn đang xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng với 56 điểm (17 thắng 5 hòa 5 thua), nhưng chỉ còn cách đội xếp thứ 3 là Liverpool 2 điểm, cách đội xếp thứ 4 là Chelsea 3 điểm. Điều đó đồng nghĩa với việc chỉ với 1 trận thua, Manchester United sẽ có khả năng mất vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng. Trong khi phong độ của các học trò huấn luyện viên Mourinho đang không tốt khi trong 5 trận gần đấy nhất trên các mặt trận, họ chỉ có 2 trận thắng, còn lại là 2 thua và 1 hòa.
 
Chelsea cũng đang lâm vào tình trạng tương tự khi phong độ của thầy trò huấn luyện viên Antonio Conte đang suy giảm khá nhiều trong giai đoạn gần đây. Trong 10 trận gần đây nhất trên các mặt trận, Chelsea thua 3 hòa 2 thắng 5, để mất vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng vào tay Liverpool, và rất có thể sẽ mất tiếp vị trí thứ 4 vào tay Tottenham nếu như thua Manchester United ở vòng 28 này. Do đó, chắc chắn đây sẽ là một trận đấu đầy thận trọng của cả 2 câu lạc bộ. Trong 5 trận gần đây nhất giữa Chelsea và Manchester United, Chelsea đang chiếm ưu với 4 trận thắng và 1 trận thua, đặc biệt họ cũng đã có chiến thắng 1-0 trước Manchester United ở lượt đi. Với thế trận chắc chắn được thể hiện ở lượt đi, dự đoán đây sẽ là trận chia điểm giữa 2 câu lạc bộ.
 
Arsenal - Manchester City: Các Pháo thủ có thể phục thù?
 
Liệu các Pháo thủ có thể phục thù trước Manchester City?
Liệu các Pháo thủ có thể phục thù trước Manchester City?
Arsenal hiện đang xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng với 45 điểm (13 thắng 6 hòa 8 thua), cách vị trí thứ 5 của Tottenham 7 điểm, cách vị trí thứ 4 của Chelsea 8 điểm. Có vẻ như mục tiêu top 4 của thầy trò huấn luyện viên Wenger mùa giải 2017-2018 này sẽ khá là gian nan bởi sự cạnh tranh là quá khốc liệt. Trong khi đó vị trí thứ 1 trên bảng xếp hạng của Manchester City vẫn là quá chắc chắn, khi họ đang cách vị trí thứ 2 của Manchester United tới 16 điểm. Với khoảng cách như vậy, ngôi vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải 2017-2018 gần như đã chắc chắn thuộc về thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola, vấn đề là sẽ sớm bao nhiêu vòng đấu mà thôi.
 
Với trận thua đậm 1-3 trước Manchester City ở lượt đi, chắc chắn những người hâm mộ các Pháo thủ sẽ mong chờ một cuộc phục thù, đồng thời những người hâm mộ bóng đá Anh cũng sẽ mong chờ Arsenal sẽ thắng trận để cho những vòng cuối của Ngoại hạng Anh sẽ càng thêm kịch tính. Nhưng dù cho đã có 2 sự bổ sung chất lượng là Henrikh Mkhitaryan và Aubameyang, thì phong độ của Arsenal cũng không quá tốt bởi trong 10 trận gần đây nhất trên các mặt trận, thầy trò huấn luyện viên Wenger đã thua tới 5 trận, còn lại là thắng 4 hòa 1. Dù sao đi nữa khi được thi đấu trên sân nhà, khả năng chia điểm với Manchester City của Arsenal vẫn là rất lớn.
 
Ngoài ra, một số trận đấu đáng chú ý khác ở vòng 28 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2017-2018 như: Leicester City - Stoke City, Bournemouth - Newcastle United, Watford - Everton. 
Duy Duy
 
Lịch thi đấu vòng 28 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2017-2018
 
Thứ 7, 24-2-2018
19:30  Leicester City - Stoke City
22:00  Brighton & Hove Albion - Swansea City
22:00  Bournemouth - Newcastle United
22:00  Burnley - Southampton
22:00  Liverpool - West Ham United
22:00  West Bromwich Albion - Huddersfield Town
 
Chủ nhật, 25-2-2018
00:30  Watford - Everton
19:00  Crystal Palace - Tottenham Hotspur
21:05  Manchester United - Chelsea
 
Thứ sáu, 2-3-2018
02:45  Arsenal - Manchester City