10:01, 08/01/2014

Học tập Bác gắn với nâng cao chất lượng huấn luyện

Thực hiện nhiệm vụ huấn luyện đào tạo sĩ quan phi công trên loại máy bay IAK 52, những năm qua, Đảng ủy, Chỉ huy Trung đoàn Không quân 920 (Trường Sĩ quan Không quân) đã thực hiện có hiệu quả việc nâng cao chất lượng huấn luyện, đảm bảo an toàn bay.

Thực hiện nhiệm vụ huấn luyện đào tạo sĩ quan phi công trên loại máy bay IAK 52, những năm qua, Đảng ủy, Chỉ huy Trung đoàn Không quân 920 (Trường Sĩ quan Không quân) đã thực hiện có hiệu quả việc nâng cao chất lượng huấn luyện, đảm bảo an toàn bay.

 

Năm 2013, Đảng ủy, Chỉ huy Trung đoàn Không quân 920 đã đề ra chủ đề “Nêu gương, tình thương, trách nhiệm”, bổ sung, hoàn thiện chuẩn mực đạo đức của bộ đội; đồng thời xác định phải lựa chọn nội dung làm theo Bác thật cụ thể, gắn với nhiệm vụ chính trị trung tâm của từng đơn vị, chức trách của từng người. Đối với tập thể, phải hướng vào khắc phục những khó khăn trên từng mặt công tác, đổi mới lề lối làm việc, xây dựng nề nếp công tác chính quy, khoa học. Đối với cá nhân, hướng vào khắc phục những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống. Trong tổ chức thực hiện, Trung đoàn yêu cầu đội ngũ cán bộ, đảng viên mà trực tiếp là cán bộ chủ trì các cấp đề cao trách nhiệm, nêu gương trong tu dưỡng, rèn luyện và trong mọi hoạt động. Đồng thời, Đảng ủy yêu cầu các cấp phải gắn việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về xây dựng Đảng; đẩy mạnh phong trào thi đua Quyết thắng, cuộc vận động của các ngành, tạo phong trào hành động cách mạng sâu rộng, hướng vào khắc phục khâu yếu, mặt yếu, duy trì tốt nề nếp các hoạt động của đơn vị.

Huấn luyện bay ở Trung đoàn Không quân 920.
Huấn luyện bay ở Trung đoàn Không quân 920.

 

Đại úy Chu Văn Hiếu, Bí thư Chi bộ Tiểu đoàn Bảo đảm kỹ thuật hàng không, Trung đoàn Không quân 920 chia sẻ: “Để thực hiện tốt việc học tập Bác, phương châm của chúng tôi là cán bộ nêu gương, chiến sĩ noi theo. Cán bộ phải gương mẫu thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, nhất là việc tập trung nâng cao chất lượng huấn luyện của đơn vị. Định kỳ hàng tháng, đơn vị tổ chức sinh hoạt tổ cán bộ để đánh giá, nhận xét đối với từng đồng chí trên tinh thần cầu tiến, xây dựng, đoàn kết và thống nhất cao. Sau mỗi lần sinh hoạt, số cán bộ chưa thật sự cố gắng đã kịp thời sửa chữa những thiếu sót, khuyết điểm, có nhiều chuyển biến, tiến bộ và có hướng phấn đấu cụ thể, thiết thực hơn”.

 

Một trong những khâu đột phá của đơn vị trong năm 2013 là nâng cao chất lượng huấn luyện hiệp đồng kíp chiến đấu. Đơn vị luôn bám sát phương châm: “Cơ bản, thiết thực, vững chắc”; huấn luyện từ dễ đến khó, từ đơn giản đến phức tạp, từ cá nhân đến toàn kíp. Nhờ xác định khâu đột phá đúng và trúng nên từ đầu năm 2013 đến nay, đơn vị luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ trực ban sẵn sàng chiến đấu. Các lần hội thi, hội thao do cấp trên tổ chức đều đạt điểm giỏi, được thủ trưởng các cấp đánh giá cao. Tính đến cuối tháng 12-2013, Trung đoàn đã tổ chức hơn 120 ban bay với trên 5.900 chuyến bay bảo đảm chất lượng và an toàn tuyệt đối. Kiểm tra công tác huấn luyện quân sự và điều lệnh năm 2013, toàn đơn vị 100% đạt yêu cầu, trong đó hơn 91% đạt khá, giỏi. Trung đoàn nhiều năm đạt danh hiệu “Đơn vị huấn luyện giỏi”. Đặc biệt, Trung đoàn là một trong những đơn vị thực hiện tốt cuộc vận động “Quản lý, khai thác vũ khí trang bị kỹ thuật tốt bền, an toàn, tiết kiệm và an toàn giao thông”. Năm 2013, Trung đoàn dẫn đầu khối thi đua các Trung đoàn bay của Trường Sĩ quan Không quân. Đảng bộ Trung đoàn đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu của nhà trường.

Thượng tá Phan Đăng Thạnh, Chính ủy Trung đoàn Không quân 920 cho biết, lãnh đạo, chỉ huy Trung đoàn luôn xác định tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là nhiệm vụ thường xuyên, quan trọng, là trách nhiệm, ý thức tự giác của mọi cấp, mọi ngành. Trong từng giai đoạn, Đảng ủy Trung đoàn và các cấp ủy, chi bộ phải xác định đúng những đột phá, đúng chủ đề và trọng tâm cần tập trung lãnh đạo, bổ sung chuẩn mực đạo đức. Mỗi cán bộ, đảng viên luôn đề cao vai trò trách nhiệm, thực hiện tốt nhiệm vụ, thực sự là tấm gương sáng cho cấp dưới noi theo.

Đ.K