11:01, 11/01/2013

Đẩy mạnh phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”

Phát triển thể dục, thể thao là yêu cầu khách quan của xã hội nhằm góp phần nâng cao sức khỏe, thể lực và chất lượng cuộc sống của người dân, chất lượng nguồn nhân lực. Đầu tư cho thể dục, thể thao là đầu tư cho con người, cho sự phát triển của đất nước.

Phát triển thể dục, thể thao (TDTT) là yêu cầu khách quan của xã hội nhằm góp phần nâng cao sức khỏe, thể lực và chất lượng cuộc sống của người dân, chất lượng nguồn nhân lực. Đầu tư cho TDTT là đầu tư cho con người, cho sự phát triển của đất nước. Do vậy, đối với ngành Thể thao, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trước tiên là vận động quần chúng đẩy mạnh rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại.

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn coi vấn đề sức khỏe của nhân dân là điều kiện tất yếu để xây dựng và phát triển đất nước. Trong bài viết “Sức khỏe và thể dục”, Người kêu gọi toàn dân tích cực tập luyện TDTT để tăng cường sức khỏe, bởi “dân cường thì nước thịnh”. Do vậy, đối với ngành TDTT Việt Nam nói chung, chiến lược phát triển ngành Thể thao các tỉnh, thành phố trong cả nước nói riêng, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh chính là vận động nhân dân tích cực hưởng ứng các hoạt động TDTT; tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền trong việc nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động TDTT, đảm bảo cho sự nghiệp TDTT ngày càng phát triển.

Là một trong những nội dung học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” giai đoạn 2012 - 2015 vừa được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch - Tổng cục TDTT phát động rộng khắp cả nước đã tạo được hiệu ứng xã hội cao. Cuộc vận động này không chỉ nhằm thúc đẩy phong trào tích cực tập luyện TDTT trong mọi tầng lớp nhân dân mà còn là định hướng chiến lược phát triển ngành Thể thao nước nhà trong giai đoạn mới.

Các vận động viên tích cực tranh tài tại giải Việt dã TP. Nha Trang hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.
Các vận động viên tích cực tranh tài tại giải Việt dã TP. Nha Trang hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

Cùng với sự phát triển của thể thao cả nước, hoạt động TDTT Khánh Hòa những năm qua đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Thể thao phong trào của tỉnh tiếp tục có những bước phát triển mạnh mẽ, rộng khắp ở mọi địa bàn và trở thành nhu cầu tập luyện thường xuyên, thu hút đông đảo quần chúng nhân dân tham gia và tạo được không khí vui tươi, phấn khởi, góp phần tích cực  nâng cao sức khỏe cộng đồng. Nhờ đẩy mạnh phong trào thể thao quần chúng, đến nay, số người tham gia tập luyện thể thao thường xuyên chiếm 29% dân số toàn tỉnh (tăng 4% so với chỉ tiêu kế hoạch được giao), số gia đình thể thao đạt 30% số hộ (tăng 3% kế hoạch) trên tổng dân số sinh hoạt ở 40 môn thể thao. Phong trào thể thao trong trường học phát triển mạnh mẽ. 100% các trường đều có chương trình rèn luyện TDTT, giáo dục thể chất. Phong trào TDTT trong lực lượng vũ trang, cán bộ công nhân viên chức toàn tỉnh cũng phát triển không ngừng, góp phần nâng cao hiệu quả công tác ở các đơn vị. Từ đầu năm đến nay, tỉnh đã tổ chức nhiều giải đấu thể thao phong trào như: giải cầu lông gia đình, giải bóng đá Futsal tranh cúp Sanna, giải Việt dã, bóng đá bãi biển, taekwondo… thu hút hàng trăm lượt vận động viên của các huyện, thị xã thành phố tham dự. Trong lĩnh vực thể thao thành tích cao, ngành Thể thao tỉnh tiếp tục duy trì sự ổn định. Tại giải Việt dã Báo Tiền Phong lần thứ 53 (năm 2012), đội tuyển điền kinh Khánh Hòa đoạt giải nhất toàn đoàn ở cả 2 hệ đội tuyển và phong trào với 18 Huy chương (trong đó có 14 Huy chương Vàng, 2 Bạc, 2 Đồng). Gần đây nhất là chức vô địch lần thứ hai của đội tuyển bóng đá bãi biển Sanna Khánh Hòa tại Giải bóng đá bãi biển toàn quốc lần thứ 4 tổ chức tại Nha Trang.

Với những thành tích đạt được, có thể thấy, Thể thao Khánh Hòa đã và đang nỗ lực, phấn đấu học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, đẩy mạnh phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” vì sự nghiệp phát triển của thể thao tỉnh.

AN NHIÊN