05:12, 04/12/2012

Vượt khó, hoàn thành tốt nhiệm vụ

Việc đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ở Sư đoàn Phòng không  377 (Quân chủng Phòng không - Không quân) đã mang lại hiệu quả thiết thực; cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị tích cực phấn đấu, vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Việc đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ở Sư đoàn Phòng không  377 (Quân chủng Phòng không - Không quân) đã mang lại hiệu quả thiết thực; cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị tích cực phấn đấu, vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Sư đoàn Phòng không 377 có địa bàn đóng quân rộng, phức tạp; đời sống của cán bộ, chiến sĩ còn nhiều khó khăn... Nhận thức rõ những đặc điểm, tình hình của đơn vị, Đảng ủy, Chỉ huy Sư đoàn đã có nhiều chủ trương, biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của cán bộ, đảng viên, quần chúng, phấn đấu vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ. Trong đó, việc đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh được lãnh đạo, chỉ huy các cấp quan tâm. 

Để việc học tập đạt hiệu quả thiết thực, Đảng ủy Sư đoàn đã gắn học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác với làm tốt công tác tư tưởng, quán triệt nhiệm vụ, quản lý kỷ luật trong đơn vị. Trên cơ sở những tiêu chí đã được xác định, Đảng ủy yêu cầu các cấp phải chú ý xây dựng, nâng cao ý thức, trách nhiệm, tinh thần vượt khó, tự lực tự cường, nỗ lực vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ trong mọi cán bộ, chiến sĩ; đồng thời chỉ đạo triển khai thực hiện tốt 3 mối quan hệ theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh: đối với mình, với người và với công việc. Theo đó, đối với mình, không tự kiêu, tự đại, cầu tiến bộ, luôn kiểm điểm, tự phê bình và phê bình để sửa chữa khuyết điểm. Với người, phải chân thành, khiêm tốn, thật thà, đoàn kết; phải học người và giúp người tiến bộ. Với công việc, phải đặt lợi ích của tập thể, cơ quan, đơn vị lên trên, lên trước việc tư, việc nhà; phụ trách việc gì thì quyết tâm làm đến nơi, đến chốn, không sợ khó, sợ khổ; làm việc phải có sáng kiến, kế hoạch, phải cẩn thận và quyết làm cho thành công.

Chiến sĩ Trung đoàn Ra đa 292, Sư đoàn Phòng không 377 bảo dưỡng vũ khí, khí tài.
Chiến sĩ Trung đoàn Ra đa 292, Sư đoàn Phòng không 377 bảo dưỡng vũ khí, khí tài.

Trong chỉ đạo thực hiện “làm theo” tấm gương đạo đức của Bác, Đảng ủy chú ý đến vai trò của đội ngũ cấp ủy, cán bộ chủ trì các cơ quan, đơn vị, nhất là tính tiền phong, gương mẫu, tinh thần tích cực, chủ động sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm trước cấp trên và cấp ủy cấp mình; xây dựng phương pháp, tác phong công tác khoa học, làm việc có kế hoạch cụ thể, tỉ mỉ và hiệu quả cao. Đồng thời, khắc phục mọi biểu hiện chủ quan, giản đơn, ngại khó, ngại khổ, làm việc cầm chừng, không phát huy hết vai trò, trách nhiệm trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao. Thượng tá Hàn Anh Truyền - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Trung đoàn 591 Pháo phòng không (Sư đoàn Phòng không 377) cho biết, trong công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, Đảng ủy Trung đoàn đã tập trung quán triệt, giáo dục, chỉ rõ những thuận lợi, khó khăn, các chỉ tiêu cần phải đạt được cho các đơn vị; yêu cầu về trình độ chỉ huy và chất lượng huấn luyện của các kíp chiến đấu; duy trì nề nếp, chế độ trực sẵn sàng chiến đấu, quản lý vùng trời, xử lý có hiệu quả các tình huống tác chiến xảy ra...

Để phát huy tinh thần vượt khó theo tấm gương đạo đức của Bác, Đảng ủy, Chỉ huy Sư đoàn quan tâm xây dựng đội ngũ cán bộ đủ về số lượng, mạnh về chất lượng, hợp lý về cơ cấu, ngang tầm yêu cầu nhiệm vụ. Trong đó tập trung bồi dưỡng về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, năng lực công tác; đề cao ý thức trách nhiệm, tinh thần làm chủ, trung thực, sẵn sàng đương đầu với mọi thử thách. Bên cạnh đó, Sư đoàn chú ý phát huy sức mạnh tổng hợp của các tổ chức, lực lượng; đẩy mạnh phong trào Thi đua Quyết thắng, xây dựng và nhân rộng điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt, tạo động lực tinh thần to lớn, bảo đảm cho đơn vị hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ. Đại tá Vũ Quang Đồng - Chính ủy Sư đoàn Phòng không 377 cho biết: “Nhờ đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, những năm qua, Đảng ủy, Chỉ huy đơn vị đã lãnh đạo, chỉ đạo đơn vị hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, không ngừng nâng cao chất lượng tổng hợp và sức mạnh chiến đấu, xây dựng các tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh; đơn vị vững mạnh toàn diện”.

THÀNH NAM