07:12, 12/12/2012

Thi đua tiết kiệm, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh

“Tiết kiệm chi phí - Nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh” là phong trào thi đua nổi bật của Viễn thông Khánh Hòa trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

“Tiết kiệm chi phí - Nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh” là phong trào thi đua nổi bật của Viễn thông Khánh Hòa (VTKH) trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Tại phòng làm việc của tổ Kỹ thuật BTS (thu phát sóng di động) VTKH, một số cán bộ, nhân viên đang kiểm tra, sửa chữa những thiết bị đầu cuối. Xung quanh họ là những thùng đựng máy Gphone, modem do trung tâm viễn thông các huyện chuyển về đã hoặc đang chờ kiểm tra, sửa chữa. Đó là các thiết bị VTKH giao cho khách hàng sử dụng khi đăng ký dịch vụ, khi khách hàng không còn nhu cầu sử dụng dịch vụ, cán bộ, nhân viên kỹ thuật phụ trách địa bàn của từng trung tâm có trách nhiệm thu về để bộ phận kỹ thuật kiểm tra, bảo dưỡng làm thiết bị dự phòng nhằm kịp thời thay thế những thiết bị của khách hàng bị hỏng.

Kiểm tra, sửa chữa thiết bị đầu cuối tại tổ Kỹ thuật BTS Trung tâm Viễn thông Nha Trang, Viễn thông Khánh Hòa.

Kiểm tra, sửa chữa thiết bị đầu cuối tại tổ Kỹ thuật BTS Trung tâm Viễn thông Nha Trang, Viễn thông Khánh Hòa.

Thông qua việc thu hồi, tái sử dụng thiết bị đầu cuối, từ đầu năm đến nay, VTKH đã thu hồi hơn 6.400 thiết bị từ thuê bao cắt dọn mạng, thuê bao cắt theo yêu cầu, và đã tái sử dụng gần 3.700 thiết bị, nhờ đó, tiết kiệm chi phí thiết bị cho đơn vị gần 1 tỷ đồng. Bên cạnh đó, các đơn vị trực thuộc VTKH còn tăng cường thu hồi, kiểm tra, phân loại và tái sử dụng dây thuê bao nhằm phục vụ kịp thời công tác bảo dưỡng, sửa chữa. Tính đến thời điểm này, các đơn vị trực thuộc đã thu hồi trên 385.000m dây lẻ; số dây lẻ tái sử dụng trên 350.000m, làm lợi cho đơn vị gần 500 triệu đồng.

Bên cạnh việc tiết kiệm thiết bị đầu cuối, dây lẻ; chấp hành chỉ thị của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam và UBND tỉnh về việc đẩy mạnh thực hành tiết kiệm, đặc biệt là tiết kiệm điện, VTKH đã có văn bản chỉ đạo cụ thể về tăng cường tiết kiệm điện. Đó là nghiên cứu, vận hành hợp lý các thiết bị, tổ chức dồn port (cổng) các hệ thống tổng đài; dồn các thiết bị, sử dụng chung cơ sở hạ tầng; lắp đặt quạt thông gió tại các trạm BTS; thay thế hệ thống tổng đài Neax61 Sigma bằng hệ thống tổng đài Siemens... Nhờ các biện pháp trên, tính riêng trong 7 tháng năm 2012, tuy đơn vị đã đưa vào mạng lưới nhiều trang thiết bị mới, nhiều nhà trạm phục vụ cho công tác kinh doanh và phục vụ nhưng lượng điện tiêu thụ của VTKH không tăng. Thực tế qua kiểm tra, lượng điện tiêu thụ giảm gần 200.000 Kwh so với cùng kỳ năm 2011.

Nhằm tạo biến chuyển mạnh mẽ từ việc “học tập” sang “làm theo” tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Công đoàn VTKH đã chú trọng đổi mới nội dung và hình thức, biện pháp tổ chức các phong trào thi đua. Nhiều phong trào đã đi vào đời sống của cán bộ, công nhân viên toàn đơn vị như: thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, làm việc với tinh thần “hết việc chứ không hết giờ”. Đặc biệt, từ phong trào “Sáng tạo VNPT”, trong năm 2011 và 9 tháng năm 2012, đã có hơn 200 đề xuất giải pháp và sáng kiến được thu nhận. Hội đồng khoa học đơn vị đã công nhận 96 sáng kiến, các đề tài sáng kiến nhanh chóng đưa vào áp dụng đã đem lại hiệu quả cao trong hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị.

Để việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ngày càng đi vào chiều sâu, Đảng ủy VTKH tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên, nhân viên thực hành tiết kiệm. Đồng thời, thường xuyên tổ chức các buổi sinh hoạt để quán triệt cũng như đề ra các nội dung “làm theo” cụ thể bằng các phong trào thi đua nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh.

N.D