10:08, 21/08/2017

Y án đối với nhân viên đâm chủ quán karaoke

Ngày 21-8, tại Tòa án nhân dân tỉnh, Hội đồng xét xử phúc thẩm Tòa án nhân dân Cấp cao tại Đà Nẵng tuyên bác kháng cáo, giữ nguyên mức án 11 năm tù về tội giết người đối với bị cáo Nguyễn Quốc Thật (sinh năm 1994, trú xã Vĩnh Lương, TP. Nha Trang).

Ngày 21-8, tại Tòa án nhân dân tỉnh Khánh Hòa, Hội đồng xét xử phúc thẩm Tòa án nhân dân Cấp cao tại Đà Nẵng tuyên bác kháng cáo, giữ nguyên mức án 11 năm tù về tội giết người đối với bị cáo Nguyễn Quốc Thật (sinh năm 1994, trú xã Vĩnh Lương, TP. Nha Trang).

 

Hội đồng xét xử nhận định, tuy sau phiên tòa sơ thẩm, bị cáo đã bồi thường cho người bị hại 10 triệu đồng và được người này xin giảm án, nhưng tại phiên tòa, bị cáo không nhận tội, cho rằng không giết người, chỉ phạm tội cố ý gây thương tích. Tuy nhiên, các chứng cứ, tài liệu cho thấy cấp sơ thẩm truy tố, xét xử bị cáo về tội danh giết người là có căn cứ.

 

Bị cáo Nguyễn Quốc Thật
Bị cáo Nguyễn Quốc Thật

 

Năm 2014, Thật quen biết anh Nguyễn Duy Vinh và được anh này cho vào làm tại quán karaoke của mình. Tháng 10-2014, anh Vinh cho Thật nghỉ việc. Tức giận vì bị cho nghỉ việc và nghi ngờ anh Vinh xúc phạm danh dự nên Thật có ý định giết anh này. Khoảng 6 giờ 30 ngày 21-11-2016, Thật cầm dao tìm đến quán karaoke và đâm vào ngực anh Vinh. Thật định đâm tiếp nhưng bị vợ anh Vinh và một nhân viên ngăn cản, đưa anh Vinh đi cấp cứu nên anh Vinh không chết. Kết quả giám định cho thấy anh Vinh bị thương tích 34%.


N.V