06:08, 21/08/2017

Nhân viên Khách sạn Bavico xô xát với chủ căn hộ

Một chủ căn hộ tại Khách sạn Bavico trong khi đòi tiền hợp tác kinh doanh đã bị nhân viên bảo vệ tại đây xô xát, phải nhập viện cấp cứu.

Chiều 21-8, một số khách hàng là chủ căn hộ tại khách sạn Bavico (số 2 đường Phan Bội Châu, TP. Nha Trang) tiếp tục đến gặp đông Đinh Tiến Sử, Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất, thương mại, dịch vụ Bạch Việt (Công ty Bạch Việt) để đòi lại căn hộ và tiền lợi nhuận hợp tác kinh doanh mà công ty này còn nợ. Tuy nhiên tại đây, nhân viên bảo vệ của Khách sạn Bavico đã có xô xát với một khách hàng tên Hà Minh Thảo (Hà Nội) khiến bà này phải nhập viện cấp cứu.

 

Công an làm việc với bà Thảo tại Bệnh viên Đa khoa tỉnh vào chiều 21-8
Công an làm việc với bà Thảo tại Bệnh viên Đa khoa tỉnh Khánh Hòa vào chiều 21-8

 

Trao đổi với Khánh Hòa online tại Khoa cấp cứu Bệnh viện Đa khoa tỉnh, bà Thảo cho biết, khoảng 14 giờ cùng ngày, bà đến Khách sạn Bavico gặp ông Sử để nhận tiền nợ như đã hẹn. Tuy nhiên một nhân viên bộ phận an ninh tên Huy đứng ra nói rằng, khách sạn không có tiền trả cho bà. Quá bức xúc nên Thảo đã cự cãi và hai bên xảy ra xô xát. “Hôm qua ông Sử hứa trả tôi 20 triệu đồng. Sáng 21-8, tôi đến thì nhân viên nói với tôi là không có một đồng nào cả. Đến chiều 21-8 tôi tiếp tục đến thì ông Huy nói tôi rất nặng lời và đuổi tôi ra khỏi khách sạn. Tiền của chúng tôi chứ tôi đâu có đi ăn xin. Bức xúc quá nên tôi cự cãi qua lại thì bị ông Huy kéo tôi từ sảnh khách sạn ở tầng trệt ra ngoài. Lúc đó có nhiều nhà đầu tư cùng du khách chứng kiến”, bà Thảo nói trong nước mắt.

 

Do có tiền sử bị huyết áp thấp và cao tuyến giáp nên bà Thảo bị choáng và phải nhập viện cấp cứu. Chiều cùng ngày, Công an TP. Nha Trang đã cử người đến bệnh viện lấy lời khai của bà Thảo.

 

Được biết bà Thảo đầu tư 3 căn hộ tại khách sạn Bavico trị giá hơn 4 tỷ đồng. Ngày 20-8, Công ty Bạch Việt đã trả lại 3 căn hộ cho bà Thảo nhưng vẫn chưa trả hơn 300 triệu tiền hợp tác kinh doanh mà công ty còn nợ.

 

Có mặt tại bệnh viện với bà Thảo, một khách hàng xin giấu tên (ở TP. Hồ Chí Minh) cho biết đã mua 4 căn hộ tại khách sạn Bavico với giá hơn 7 tỷ nhưng hiện nay vẫn chưa lấy lại được do khách du lịch đang ở. Đến nay sau nhiều lần đòi thì Công ty Bạch Việt đã thanh toán 174 triệu (chia làm 4 lần trả) cho khách hàng này. Hiện nay Công ty Bạch Việt vẫn còn nợ người này hơn 1 tỷ đồng tiền hợp tác kinh doanh.

 

Chiều 21-8, Khách sạn Bavico vẫn đón khách, nhưng không nhộn nhịp như thời gian trước
Chiều 21-8, Khách sạn Bavico vẫn đón khách, nhưng không nhộn nhịp như thời gian trước

 

Như Báo Khánh Hòa đã thông tin, từ ngày 20-8, hơn 50 khách hàng là chủ căn hộ trong Khách sạn Bavico đã tập trung tại TP. Nha Trang để đòi lại căn hộ từ Công ty Bạch Việt. Nguyên nhân là chủ đầu tư không thanh toán hoặc thanh toán không đủ tiền lợi nhuận hợp tác kinh doanh trong hơn 3 năm nay.

 

Đến nay đã có hơn 40 khách hàng đã được trả lại căn hộ. Các khách hàng này cho biết, trước mắt niêm phong căn hộ để đó rồi sẽ ngồi lại với nhau để bàn giải pháp kinh doanh chứ không cho chủ đầu tư đứng ra kinh doanh nữa. 

 

VĂN KỲ