05:07, 07/07/2017

Bắt một phụ nữ người Nga bị Interpol truy nã

Theo hồ sơ của cơ quan chức năng, cuối tháng 9-2013, trong cuộc bố ráp lớn của lực lượng an ninh Liên bang Nga đã phát hiện và bắt giữ vợ chồng bà Bering Ekateria để điều tra về hành vi sản xuất, mua bán và tàng trữ trái phép chất ma túy.

 

 

Chiều 7-7, Đại tá Võ Đức Thân, Trưởng Phòng cảnh sát truy nã tội phạm (PC52) Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết, đang phối hợp với Cục truy nã tội phạm (Tổng cục Cảnh sát, Bộ Công an) hoàn thiện thủ tục chuyển giao một người Nga là Bering Ekateria (47 tuổi), bị bắt theo lệnh truy nã của Tổ chức Cảnh sát hình sự quốc tế (Interpol), cho Văn phòng Interpol Việt Nam di lý về Liên bang Nga.

 

Bering Ekateria tại cơ quan công an.
Bering Ekateria tại cơ quan công an.
 
Theo hồ sơ của cơ quan chức năng, cuối tháng 9-2013, trong cuộc bố ráp lớn của lực lượng an ninh Liên bang Nga đã phát hiện và bắt giữ vợ chồng bà Bering Ekateria để điều tra về hành vi sản xuất, mua bán và tàng trữ trái phép chất ma túy. Trong thời gian được cho tại ngoại và bị cấm đi khỏi nơi cư trú để phục vụ cuộc điều tra, cuối năm 2014, bà Bering Ekateria đã trốn sang Việt Nam qua một chuyến bay thẳng từ Nga tới sân bay Cam Ranh. Ở Khánh Hòa, người phụ nữ này đã thuê một căn nhà trên đường Ngô Quyền ở TP. Nha Trang lưu trú và được nhận vào làm nhân viên spa tại một khách sạn 4 sao trên đường Hùng Vương.  
 
Đến tháng 2-2015, Interpol phát lệnh truy nã đối với bà Bering Ekateria. Sau khi thuê nhà lưu trú ở đường Ngô Quyền, Bering Ekateria chuyển đến thuê một căn hộ cao cấp trên đường Trần Phú, phường Lộc Thọ. 
 
Sau khi nhận được hồ sơ của Interpol, ngày 1-6 vừa qua, PC52 đã lập chuyên án để xác minh, truy bắt Bering Ekateria. Sau hơn một tháng kiên trì đeo bám, truy lùng, trưa 7-7, các trinh sát PC52 đã phát hiện Bering Ekateria đang sống trong một căn hộ cao cấp trên đường Trần Phú nên bất ngờ ập vào bắt gọn. 
 
Thành Long