09:11, 25/11/2016

Ngựa quen đường cũ

Ngày 24-11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Cam Ranh đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Ngô Thanh Phong (biệt danh Tý Nhồng, 36 tuổi, tạm trú tổ dân phố Lộc An, phường Cam Lộc, TP. Cam Ranh) để tiếp tục điều tra, xử lý về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Ngày 24-11, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TP. Cam Ranh đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Ngô Thanh Phong (biệt danh Tý Nhồng, 36 tuổi, tạm trú tổ dân phố Lộc An, phường Cam Lộc, TP. Cam Ranh) để tiếp tục điều tra, xử lý về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.


Vừa ra tù lại đi buôn ma túy


Theo Thiếu tá Nguyễn Tấn Lộc - Đội phó Đội CSĐT tội phạm về ma túy Công an TP. Cam Ranh, cách đây vài tháng, các trinh sát điều tra tội phạm về ma túy nhận được thông tin từ quần chúng về việc có đối tượng tên Tý Nhồng quê ở huyện Cam Lâm tới Cam Ranh thuê nhà trọ bán ma túy. Tiến hành xác minh, trinh sát xác định, Tý Nhồng tên thật là Ngô Thanh Phong. Năm 2011, Tý Nhồng từng bị lực lượng Công an huyện Cam Lâm bắt về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy. Cuối năm 2014, đối tượng này chấp hành xong hình phạt tù, trở về địa phương. Sau khi ra tù một thời gian, Tý Nhồng đột nhiên rời khỏi Cam Lâm mà không ai biết nguyên nhân. Chỉ đến khi y xuất hiện ở Cam Ranh và luôn có những biểu hiện của một kẻ “nhiều tiền lắm của” thì nhiều người mới sinh nghi.

 

Tang vật vụ án
Tang vật vụ án


Tiếp tục xác minh, các trinh sát biết Tý Nhồng đến nhà bà X. ở tổ dân phố Lộc An, phường Cam Lộc thuê phòng trọ. Hàng ngày, nhất là vào đầu giờ sáng hay cuối giờ chiều, cửa sổ phòng trọ của Tý Nhồng luôn mở. Lúc này có nhiều người, nhất là nam thanh niên chạy xe máy đến rồi rời đi một cách mau lẹ. “Thực chất, Tý Nhồng luôn mở cửa sổ để bán ma túy trong khi cửa chính luôn đóng kín. Hành vi này cho thấy y hiểu rõ cách đối phó với công an mỗi khi bị tấn công bất ngờ. Cụ thể, để đột nhập vào bên trong, lực lượng công an phải phá cửa, trong thời gian này Tý Nhồng sẽ tẩu tán ma túy xuống bồn cầu và như thế sẽ không có tang chứng, vật chứng để buộc tội”, một điều tra viên cho biết.


Ngoài bán ma túy tại phòng trọ, hàng đêm Tý Nhồng còn chạy xe đến các khu vực vắng người qua lại ở Cam Ranh để “giao hàng”. Việc làm ăn phi pháp của Tý Nhồng trong gần nửa năm qua khá suôn sẻ. Nhờ đó y đã giàu lên nhanh chóng, có tiền mua đất và đang xây một căn nhà ở Cam Ranh.


Quyết tâm phá án


Với những chứng cứ, tài liệu thu thập được, ngày 18-10, Công an TP. Cam Ranh lập chuyên án mang bí số 916H do Thượng tá Lê Bửu Lộc - Phó Trưởng Công an thành phố làm trưởng ban. Những ngày sau đó, nhiều mũi trinh sát thuộc các đơn vị nghiệp vụ Công an TP. Cam Ranh được tung xuống địa bàn. Mọi di biến động của Tý Nhồng luôn được đặt trong tầm ngắm.


Khoảng 10 giờ ngày 15-11, khi mũi trinh sát đang trên đường tuần tra tại khu vực tổ dân phố Thuận Hiệp, phường Cam Thuận thì bắt quả tang Ngô Văn Cho (38 tuổi, trú xã Công Hải, huyện Thuận Bắc, tỉnh Ninh Thuận) vừa sử dụng heroin. Cùng thời điểm này, mũi trinh sát khác khi đang tuần tra tại một con hẻm ở tổ dân phố Thuận Lợi, phường Cam Thuận cũng bắt quả tang Phan Tuấn Tú (33 tuổi, trú xã Cam Phước Đông, Cam Ranh) vừa chích ma túy. Ngay sau đó, 2 người nghiện trên được đưa đến cơ quan công an để đấu tranh. Tại đây, Cho và Tú đều khai nhận mua ma túy của Tý Nhồng. Trước lời khai của các đối tượng, Ban chuyên án quyết định tiếp tục theo dõi sát đối tượng để bắt giữ cùng tang vật. Trưa 15-11, một mũi trinh sát phát hiện Tý Nhồng rời khỏi nhà, chạy xe máy đến đường Điện Biên Phủ, đoạn ngay trước UBND phường Cam Linh nên ập đến bắt giữ. Khi bị khống chế, y liên tục kêu bị cướp tài sản giữa đường và dùng dao chống lại lực lượng công an. Tiến hành khám xét trên người Tý Nhồng, lực lượng công an thu giữ 17 tép heroin cùng điện thoại di động, tiền…


Khám xét khẩn cấp nơi tạm trú của Tý Nhồng, lực lượng Công an TP. Cam Ranh đã thu giữ 5 cục heroin (trọng lượng 8,4407 gram), 1 gói ma túy đá (0,1233 gram) cùng nhiều đoạn ống nhựa được cắt ngắn để đưa ma túy vào bên trong, hàn kín hai đầu bán cho người nghiện; hơn 32 triệu đồng và nhiều đồ vật liên quan.


THÀNH LONG