03:06, 15/06/2013

Truy sát ở vũ trường

Sau khi tổ chức sinh nhật cho bạn gái, nhóm thanh thiếu niên kéo đến vũ trường GMC ở đường Phạm Văn Đồng (phường Vĩnh Phước, Nha Trang) để vui chơi thì bị truy sát.

Sau khi tổ chức sinh nhật cho bạn gái, nhóm thanh thiếu niên kéo đến vũ trường GMC ở đường Phạm Văn Đồng (phường Vĩnh Phước, Nha Trang) để vui chơi thì bị truy sát. Điều đáng nói, khi khách hàng bị hành hung, những người làm nhiệm vụ bảo vệ ở vũ trường lại bàng quang, như không có chuyện gì xảy ra...

2
Vũ trường GMC


Buổi sinh nhật kinh hoàng


Ngày 14-6, Trung tá Nguyễn Hồng Kỳ - Phó Trưởng Công an TP. Nha Trang cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Nha Trang đã tiến hành lấy lời khai của các nạn nhân cũng như những người làm nhiệm vụ bảo vệ tại vũ trường GMC để làm rõ các đối tượng đã dùng hung khí truy sát một nhóm thanh thiếu niên vào đêm 12 rạng sáng 13-6 tại vũ trường trên. Vụ truy sát đã làm 4 người phải nhập viện, trong đó có 3 người bị thương rất nặng.


Sau ca phẫu thuật kéo dài nhiều giờ đồng hồ, chiều 13-6, các bác sĩ Khoa Ngoại tổng quát Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết, anh Nguyễn Minh Hiếu (17 tuổi, trú xã Vĩnh Thái, Nha Trang) đã qua cơn nguy kịch và đang hồi phục dần. Trên giường bệnh, anh Hiếu thuật lại giây phút kinh hoàng: “Tối 12-6, chúng em tổ chức sinh nhật cho bạn gái. Sau khi đi ăn, đến khuya cùng ngày, cả nhóm đến vũ trường GMC chơi. Vừa ngồi chưa nóng chỗ, một người bạn trong nhóm leo lên sàn nhảy, nhưng bị một số người đang nhảy trên sàn xô ngã. Chưa hiểu chuyện gì xảy ra, nhóm thanh niên trên sàn đã ào xuống, dùng ly thủy tinh ném, đánh. Chúng em tháo chạy ra ngoài nhưng vẫn bị họ lao tới dùng dao, gậy truy sát. Em bị đâm một nhát, ngất đi, khi tỉnh dậy mới biết mình trong bệnh viện”.

1
Sau ca phẫu thuật, anh Nguyễn Minh Hiếu đã qua cơn nguy kịch.


May mắn hơn vì chỉ bị thương nhẹ do nhanh chân chạy thoát thân, bạn của anh Hiếu, anh Hồ Trọng Khang (18 tuổi, trú phường Ninh Hà, thị xã Ninh Hòa) thuật lại trong sợ hãi: “Chúng em chỉ đến đó nhảy thôi, không gây xích mích với ai, vậy mà lúc đó có 5 - 6 người lao tới vây đánh. Sau khi bọn em tháo chạy khỏi sàn nhảy, nhóm côn đồ tiếp tục lao theo truy sát. Họ cầm ly, dao, gậy hễ gặp ai là đánh, chém tới tấp”.  


Cứu người cũng bị vạ lây


Trong lúc nhóm thanh thiếu niên nêu trên bị truy sát, anh Nguyễn Văn Viên (24 tuổi, trú phường Vĩnh Hòa, Nha Trang) đang cùng bạn ngồi chơi trong vũ trường thấy chuyện bất bình đã lao ra ngoài vũ trường thì thấy một thanh niên đang nằm bất tỉnh trên vũng máu. Anh vội xốc người thanh niên lên để đưa đi cấp cứu nhưng liền bị một đối tượng dùng mã tấu xông tới chém tới tấp. “Lúc này tôi thấy có hơn chục người đánh 3 - 4 đứa nhỏ ngất xỉu. Thấy tội quá, tôi chạy tới xốc đứa nhỏ lên liền bị một đối tượng cầm mã tấu chém vào đầu làm tôi khuỵu xuống. Tôi cố gượng dậy liền bị chém vào tay làm đứt gân tay. Khi tỉnh dậy tôi thấy mình trong bệnh viện. Các bác sĩ nói tôi bị chém thủng hộp sọ, đứt nhiều gân tay” - anh Viên thuật lại. Cũng theo anh Viên, khi chứng kiến nhóm thanh thiếu niên bị truy sát, điều khiến anh bất bình nhất là lực lượng bảo vệ của vũ trường không hề can thiệp. “Tôi thấy họ đánh nhau từ trong ra ngoài vũ trường. Lúc này lực lượng bảo vệ của vũ trường khoảng 3 - 4 người nhưng họ chỉ đứng xem mà không can thiệp gì” - anh Viên nói.

Vì cứu người mà anh Nguyễn Văn Viên bị nhóm côn đồ chém toác đầu.
Vì cứu người mà anh Nguyễn Văn Viên bị nhóm côn đồ chém toác đầu.


Qua tìm hiểu được biết, ngoài các nạn nhân nêu trên, vụ truy sát còn làm 2 người bạn của anh Hiếu là anh Võ Văn Phước và anh Ngô Văn Ty (đều 18 tuổi và cùng trú xã Vĩnh Thạnh, Nha Trang) bị đánh, chém vào đầu, gây thương tích nặng, phải khâu nhiều mũi.


Bà Nguyễn Thị Hoa (mẹ anh Hiếu) nói: “Trong đêm tôi nghe điện thoại của bạn nó gọi về. Khi tôi đến thì nó đã được xe taxi đưa đến bệnh viện cấp cứu. Tôi mong cơ quan chức năng sớm truy bắt đối tượng gây án để xử lý theo quy định của pháp luật”.


THÀNH LONG