05:05, 25/05/2007

Tháng 6 đến Nha Trang

Hai năm một lần, Nha Trang mở Festival biển. Lễ hội “Nha Trang điểm hẹn” năm nay sẽ diễn ra từ ngày 9 đến 15-6 với nhiều hoạt động sôi động, đưa thành phố biển này trở thành điểm đến...

Hai năm một lần, Nha Trang mở Festival biển. Lễ hội “Nha Trang điểm hẹn” năm nay sẽ diễn ra từ ngày 9 đến 15-6 với nhiều hoạt động sôi động, đưa thành phố biển này trở thành điểm đến hấp dẫn của mùa hè 2007.

Sôi động lễ hội

Thủy cung Trí Nguyên - Nha Trang.

Nếu đến Nha Trang đúng vào dịp này, bạn sẽ chứng kiến nhịp sống sôi nổi của người dân phố biển. Chạy dọc đường Trần Phú - con đường ven biển đẹp nhất Nha Trang, là một hội chợ triển lãm trưng bày từ thư pháp, gốm, hàng dệt thổ cẩm Chăm đến những bức tranh thêu XQ cao giá.

Người xứ biển vốn khéo tay, nên đây cũng là dịp du khách tha hồ khám phá, mua sắm hàng mỹ nghệ làm từ sản vật biển, từ những chiếc vòng đeo tay, vòng cổ trang sức từ vỏ ốc đến những du thuyền mỹ nghệ làm toàn bằng vỏ trai, cẩn xà cừ… Buổi tối, khu vực này trở thành phố đi bộ với rất nhiều hoạt động vui nhộn, ở đây có những quán cà phê ven biển rất thi vị, và cả một khu phố ẩm thực với lễ hội bia, lễ hội hoa, lễ hội rượu vang… đang chờ bạn khám phá.

Bạn sẽ chứng kiến thú vui quen thuộc của người Nha Trang với hội thi thả diều nghệ thuật trên Quảng trường 2-4 và những cuộc thi cũng độc đáo không kém: đua xe xích lô, thi đấu cờ người, bóng đá bãi biển…

Theo Ban tổ chức, có đến 53 hoạt động văn hóa, du lịch trong tuần lễ Festival biển. Nhưng đáng chú ý nhất có lẽ là sự kiện Nha Trang sẽ xác lập bốn kỷ lục quốc gia gồm: chiếc nem dài nhất (nhằm tôn vinh món nem Ninh Hòa nổi tiếng của xứ biển), lò nướng lớn nhất, bàn cờ vua lớn nhất (mỗi con cờ có kích thước 1,5x0,6 mét) và cuối cùng là 100 chiếc chong chóng khổng lồ tại bờ biển Nha Trang.

Nếu bạn mê thời trang, mê khiêu vũ, Nha Trang sẽ là điểm du lịch không thể bỏ qua tháng 6 này, bởi có đến 7 chương trình trình diễn thời trang biển, vũ hội đường phố, hòa nhạc rock tại công viên biển, trình diễn Hip hop, liên hoan những đôi nhảy đẹp… với sự tham dự của các hoa hậu Mai Phương Thúy, Jenny Phạm. Ngày cuối cùng của tuần lễ Festival biển, bạn còn được xem chương trình phục dựng lễ hội cầu ngư, trình diễn lễ hội đường phố…

Chào hàng tour mới

Sanest Tourist (Trung tâm Du lịch thuộc Công ty Yến sào Khánh Hòa) cũng nhân dịp này chào hàng du khách 2 chương trình tour mới: “Dạo biển đêm Nha Trang” và “Câu cá trên vịnh”. Mùa hè, biển êm làm một chuyến dạo biển đêm bằng tàu du lịch quả là ý tưởng hấp dẫn, bởi thế, Sanest Tourist đưa ngay một tàu du lịch chuyên dụng vào khai thác, tàu có ghế ngồi, tầm nhìn rộng, sức chứa 60 khách. Khởi hành từ cảng Cầu Đá lúc 7g tối mỗi ngày, du khách sẽ có 2 giờ thư giãn trên biển ngắm toàn cảnh thành phố và vịnh Nha Trang về đêm.

Tàu chạy từ đầm Nha Phu đến vịnh Cam Ranh, du khách còn được phục vụ bữa ăn nhẹ với gỏi và cháo hải sản, thưởng thức chương trình ca nhạc truyền thống ngay trên tàu. Thậm chí, muốn nếm thử món yến sào chưng đường phèn chính hiệu, nhà tàu cũng có sẵn để phục vụ, giá mỗi chén yến khoảng 190.000đ, còn giá cho 1 tour dạo biển luôn ăn đêm khoảng 130.000đ/khách.

Tour đến Nha Trang bán tại nhiều công ty. Tham khảo chi tiết tại Saigontourist (ĐT: 8279279), Fiditour (ĐT: 9141516), Vietravel (ĐT: 8228898), Carnival Tour (ĐT: 8342384).

Thích cảm giác mạnh hơn, bạn có thể đặt tour câu cá trên vịnh. Bạn sẽ có một đêm trên biển, dong tàu đến tận vùng biển được phép đánh bắt, được nhà tàu hướng dẫn cách thả câu, xem các ngư dân thao tác một chuyến đi biển thật sự, và lai rai vài ly với hải sản tươi rói vừa được đánh bắt.

Thú vị nhất là được bắt đầu một ngày mới ngay trên biển, đón ánh bình minh trên tàu giữa khơi xa quả là khác xa ánh bình minh nơi phố thị. Để rồi khi trở về nhịp sống thường nhật, bạn sẽ thấy chuyến đi và những trải nghiệm mới mang lại cho mình biết bao điều khám phá ấn tượng.

Theo SGGP