09:05, 23/05/2007

Tặng tiền cho người nhận cuộc gọi

Từ ngày 21-5, mọi khách hàng sử dụng mạng thông tin di động Viettel sẽ được tặng tiền cho mỗi phút nhận cuộc gọi...

Ảnh minh họa.

Từ ngày 21-5, mọi khách hàng sử dụng mạng thông tin di động Viettel sẽ được tặng tiền cho mỗi phút nhận cuộc gọi.

Theo đó, khách hàng của Viettel Mobile sẽ được tặng 100 đồng/phút nhận cuộc gọi từ bất kỳ mạng điện thoại nào, kể cả nội địa lẫn quốc tế. Số tiền được tặng khi nhận cuộc gọi của khách hàng sẽ được cộng dồn theo tháng và cộng vào đầu tháng tiếp theo.

Với khách hàng trả trước, tổng số tiền quà tặng trong tháng được cộng vào tài khoản của khách hàng trong khoảng thời gian từ ngày thứ 3 đến ngày 8 tháng sau. Với khách hàng trả sau, số tiền tặng này được trừ vào phần cước phát sinh trong tháng của khách hàng. Khách hàng có thể dễ dàng kiểm tra được số tiền mình được tặng vì sau mỗi lần cộng tiền, Viettel sẽ nhắn tin thông báo cho khách hàng.

Lý do của chính sách độc đáo này, theo Giám đốc Công ty Điện thoại di động Viettel Mobile Tống Viết Trung, là bởi những khách hàng nhận cuộc gọi vốn là những người không phải trả phí cho việc nhận cuộc gọi của mình.

Trong đó, cơ sở đầu tiên là vì họ là một phần không thể thiếu để tạo nên một cuộc đàm thoại. Sự lắng nghe của họ có ý nghĩa quyết định đến việc duy trì kết nối giữa hai người. Thực hiện chính sách mới này, Viettel khuyến khích và trân trọng sự lắng nghe của khách hàng.

Thứ hai, đây là sự chia sẻ lợi nhuận của doanh nghiệp với khách hàng. Nhiều người cho rằng, khách hàng nhận cuộc gọi không làm tăng doanh thu cho doanh nghiệp, nhưng trên thực tế các doanh nghiệp viễn thông vẫn được chia sẻ doanh thu kết nối từ doanh nghiệp chiều đi.

Theo tính toán của Viettel Mobile, với chính sách này, nhà cung cấp dịch vụ sẽ chia sẻ khoảng 20 - 30% doanh thu kết nối của mình cho khách hàng và giúp khách hàng giảm từ 8% – 10% chi phí sử dụng dịch vụ thông tin di động.

Thứ ba, với chính sách tặng tiền cho khách hàng nhận cuộc gọi, Viettel hy vọng sẽ góp phần làm giảm tình trạng thuê bao ảo vốn đang là vấn đề báo động ở Việt Nam. Nếu chỉ tập trung khuyến mại cho thuê bao chiều gọi đi, các doanh nghiệp viễn thông không tránh khỏi tình trạng thuê bao “mua sim thay thẻ” như hiện nay. Trong khi đó, hầu hết các số thuê bao nhận cuộc gọi là những số thuê bao được khẳng định là “thực dùng”, “thuê bao thật”.

Có thể nói, đây là một trong những chính sách chăm sóc khách hàng thú vị nhất từ trước đến nay trong ngành viễn thông Việt Nam.

Đồng thời với việc tặng tiền cho khách hàng nhận cuộc gọi, từ ngày 21-5 đến 21-7, Viettel Mobile cũng tiếp tục khuyến mãi lớn cho các khách hàng hòa mạng mới với những giá trị quà tặng hấp dẫn như tặng 660.000 đồng trong 6 tháng cho khách hàng trả sau hoà mạng mới; cộng tiền vào tài khoản và nhân đôi ngày sử dụng khi kích hoạt bộ KIT; tặng thêm giá trị thẻ nạp tiền…

Bên cạnh đó, từ 15-5 Viettel Mobile cũng đã giảm 300 đồng/phút gọi cho gói cước Tomato (từ 2.890 đồng/phút còn 2.590 đồng/phút), qua đó giúp khách hàng tiết kiệm đáng kể chi phí sử dụng dịch vụ di động.

Ngoài ra, cũng từ 15-5, Viettel Mobile đã trở thành mạng thông tin di động đầu tiên cung cấp dịch vụ GPRS trên toàn quốc. 

Theo Vneconomy