10:05, 24/05/2007

Nha Trang quen mà... lạ

Không còn là điểm du lịch mới nhưng bạn hãy làm mới chuyến du lịch Nha Trang qua việc tự tổ chức tour cho mình...

Một góc biển Nha Trang.

Không còn là điểm du lịch mới nhưng bạn hãy làm mới chuyến du lịch Nha Trang qua việc tự tổ chức tour cho mình. Bằng cách này, bạn sẽ khám phá những cái khác trong một Nha Trang quen thuộc lâu nay.

Cho dù bạn đi bằng đường bộ hay đường không, muốn đến Nha Trang đều phải đi ngang Cam Ranh và đoạn đường từ bãi Dài đến Nha Trang đáng được xem là một trong những con đường đẹp nhất Việt Nam. Đường trải nhựa phẳng lỳ men theo bờ dốc, biển xanh thẫm, lặng êm, thỉnh thoảng vài cụm mây trắng trôi bềnh bồng.

Khởi đầu cho một ngày thư giãn, bạn hãy chọn biển Dốc Lết làm nơi vẫy vùng sau khi đã có buổi sáng thât ngon miệng tại quán Đèn Lồng Đỏ. Nước ở đây trong xanh quanh năm, bờ lại thoai thoải, không dốc. Sau khi ăn trưa và nghỉ ngơi là lúc… “làm mới” mình tại khu suối khoáng nóng Tháp Bà.

Bước ra từ hồ tắm bùn, bạn có cảm giác dường như mình đang sở hữu một làn da… khác không phải của mình. Nó láng mịn và bóng sạch đến không ngờ. Bềnh bồng tại hồ nước nóng thủy lực sau đó được massage với các tia nước phun vào các huyệt đạo, vài vòng lượn quanh hồ bơi…, bao nỗi mệt nhọc tích tụ trong cơ thể đã biến đi đâu mất.

Đến Nha Trang mà bạn không thưởng thức món gỏi cá mai với nước chấm được pha với bí quyết riêng thì thật uổng. Thêm tô cháo tôm nóng hổi và ngọt lịm, một dĩa cơm chiên hải sản có rưới nước xốt đỏ hồng. Bạn đã đủ năng lượng cho một tối dạo quanh đường Trần Phú đẹp nhất Nha Trang. Khi đã đủ mệt, tấp vào một quán kem gần cuối đường để nghe lại những bài nhạc Pháp nhè nhẹ hòa với tiếng sóng vỗ đâu đây.

Chương trình tiếp theo, bạn nên làm một tour đi đảo cùng với tàu du lịch Mama Linh. Dịch vụ trên tàu khá đầy đủ: quầy bar giữa biển, dàn nhạc phục vụ tại chỗ. Sẽ rất sảng khoái và thú vị nếu bạn cùng người thân “hát cho nhau nghe” giữa biển.

Và vẫn còn rất nhiều, rất nhiều điều mà bạn có thể “lên lịch” khám phá khi đến với Nha Trang như thăm thú Tháp Bà Ponagar, viếng chùa Long Sơn, lặn biển và tham gia các trò chơi biển như chèo xuồng kajak, dù lượn tại Hòn Tằm.

Một điều ít người biết là Nha Trang còn có… rừng. Cách Nha Trang 60 cây số, núi Chúa là điểm đến chưa được nhắc đến trong các tour mà bạn nên khám phá. Nếu túi tiền “dày” một chút thì một điểm đến mà bạn không thể bỏ qua là Vinpearl Land – một thế giới giải trí mới đang “hot” trong mùa hè năm nay ở Nha Trang.

Theo SGGP