09:02, 20/02/2015

Nha Trang nhộn nhịp đón khách du xuân

Đúng như dự báo, từ mùng 2 Tết Ất Mùi, khách du xuân đổ về Nha Trang khiến lượng du khách trong thành phố tăng cao. Thành phố trở nên nhộn nhịp hơn với nhiều xe du lịch lớn nhỏ từ các nơi đưa khách về, khách du lịch nội địa đông đúc khắp thành phố...

Đúng như dự báo, từ mùng 2 Tết Ất Mùi, khách du xuân đổ về Nha Trang khiến lượng du khách trong thành phố tăng cao. Thành phố trở nên nhộn nhịp hơn với nhiều xe du lịch lớn nhỏ từ các nơi đưa khách về, khách du lịch nội địa đông đúc khắp thành phố.

 

Xe du lịch cỡ lớn đậu thành hàng dài trên đường phố Nha Trang chiều mùng 2 Tết.
Xe du lịch cỡ lớn đậu thành hàng dài trên đường phố Nha Trang chiều mùng 2 Tết.

 

Theo các hãng lữ hành, phần lớn khách du lịch đi tour Tết bằng đường bộ đã đến Nha Trang vào khoảng 17 giờ ngày mùng 2 Tết; khách đi tàu lửa và máy bay đã đến vào buổi sáng.

 

Khảo sát tại các khách sạn 3-5 sao vào tối mùng 2 Tết như Yasaka-Saigon-Nhatrang, Galina, Novotel, InterContinental, Havana, Sheraton... công suất buồng phòng trung bình đã đạt khoảng 85%. Lượng khách cao duy trì đến khoảng mùng 5 Tết. Sau đó, công suất trung bình ở phân khúc này giảm còn khoảng 50%. Ông Mai Anh Tùng, Giám đốc kinh doanh và tiếp thị khách sạn Yasaka-Saigon-Nhatrang cho biết, "Dịp Tết Âm lịch năm nay, lượng khách quốc tế không bằng năm ngoái do khách Nga giảm, nhưng lượng khách nội địa đi du lịch Tết đông nên khách sạn cũng kín phòng trong 4 ngày từ mùng 2 đến mùng 5 Tết".

 

T
Khu vực trước Quảng trường 2-4 tấp nập xe du lịch tối mùng 2 Tết

 

D
Du khách đông đúc trên đường phố Nha Trang.

 

Ở phân khúc khách sạn 2 sao trở xuống, đến tối mùng 2 Tết rất nhiều khách sạn trên đường Trần Phú, Hoàng Hoa Thám, Tuệ Tĩnh... vẫn treo bảng "Còn phòng", cho thấy không có tình trạng cháy phòng là thực tế ở Nha Trang trong dịp Tết Ất Mùi năm nay.

 

Về giá phòng, liên lạc với một số khách sạn còn phòng, chúng tôi được biết giá phòng dao động từ 500.000 - 600.000 đồng/phòng. Với lượng phòng còn nhiều và giá phòng không quá cao, những du khách có kế hoạch du xuân muộn chưa đăng ký phòng trước vẫn còn cơ hội tìm được chỗ lưu trú tốt tại Nha Trang trong những ngày nghỉ Tết tiếp theo.

 

Nhiee
Nhiều khách sạn vẫn còn phòng.

 

Trong hầu hết các chương trình tour của các đơn vị lữ hành, du khách sẽ tham quan các điểm du lịch trong tỉnh vào ban ngày và vui chơi tự do vào buổi tối. Tối mùng 2 Tết, các địa điểm trong thành phố như chợ đêm, Trung tâm thương mại Nha Trang Center, F Seasons, Sailing Club... tấp nập du khách nội địa đến ăn uống, giải trí, mua sắm. Lễ rước chiếc bánh tét dài 40m kỷ lục của khách sạn Yasaka-Saigon-Nhatrang chiều mùng 2 Tết cũng thu hút đông đảo du khách tham gia. Anh Alexandez, du khách đến từ Nga cho biết, "Tôi rất vui khi được đến Nha Trang vào dịp Tết cổ truyền của các bạn. Không khí thật tưng bừng náo nhiệt, lần đầu tiên tôi được nhìn thấy một chiếc bánh độc đáo đến như vậy". Thời tiết mát mẻ ở Nha Trang trong dịp Tết năm nay cũng tạo thuận lợi cho du khách du xuân. Chị Thu Huệ, du khách đến từ Hà Nội chia sẻ, "Gia đình tôi đến Nha Trang du lịch 3 ngày. Không khí phố biển thật dễ chịu, tiết trời mùa xuân mát dịu, lý tưởng để đi chơi".

 

D
Du khách tham gia lễ hội bánh tét kỷ lục tại khách sạn Yasaka-Saigon-Nhatrang.

 

D
Mua sắm đồ lưu niệm

 

Mua
Mua sắm tấp nập tại Trung tâm thương mại Nha Trang Center.

 

N
Múa lân tưng bừng trước Trung tâm thương mại Nha Trang Center tối mùng 2 Tết.

 

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Khánh Hòa, trong 6 ngày đầu năm mới Ất Mùi, Nha Trang dự kiến đón hơn 145.000 lượt khách, trong đó thời gian cao điểm là từ mùng 2 đến mùng 5 Tết. Thực tế hoạt động du lịch trong ngày mùng 2 Tết báo hiệu một mùa đón khách thành công của thành phố trong dịp Tết Ất Mùi này.

 

Thanh Thảo