04:02, 19/02/2015

Nha Trang đón chuyến tàu biển xông đất trong ngày đầu năm

Ngay trong ngày đầu năm mới Ất Mùi 2015 (mùng 1 Tết), Cảng Nha Trang đón chuyến tàu biển đầu tiên đến xông đất. Tàu du lịch tên Silver Wind, quốc tịch Bahamas, có 250 hành khách và 230 thuyền viên nhiều quốc tịch khác nhau...

Ngay trong ngày đầu năm mới Ất Mùi 2015 (mùng 1 Tết), Cảng Nha Trang đón chuyến tàu biển đầu tiên đến xông đất. Tàu du lịch tên Silver Wind, quốc tịch Bahamas, có 250 hành khách và 230 thuyền viên nhiều quốc tịch khác nhau. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Khánh Hòa, Trung tâm Xúc tiến Du lịch phối hợp với UBND thành phố Nha Trang đã tổ chức tiếp đón nồng hậu những vị khách tàu biển đầu tiên tại Cảng Nha Trang.

 

Tàu Silver
Tàu Silver Wind tiến vào Cảng Nha Trang.

 

Ngay khi đặt chân xuống Cảng Nha Trang, du khách quốc tế rất ngạc nhiên và thích thú trước sự đón tiếp chu đáo của địa phương. 5 vị khách đầu tiên xông đất được nhận hoa và 1 phần quà gồm sản phẩm của Công ty Yến sào Khánh Hòa và Suối khoáng nóng Tháp Bà. Ngoài ra, UBND thành phố Nha Trang còn tặng hoa và 1 bức tranh phong cảnh cho thuyền trưởng của tàu.

 

Đại diện Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh, Trung tâm Xúc tiến Du lịch tỉnh, UBND Tp. Nha Trang cùng thuyền trưởng và những vị khách đầu tiên.
Đại diện Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh, Trung tâm Xúc tiến Du lịch tỉnh, UBND TP. Nha Trang cùng thuyền trưởng và những vị khách đầu tiên tại lễ đón tiếp.

 

Ông Steve Tracy Makey, người Anh, một trong 5 vị khách may mắn, chia sẻ, “Cảm ơn sự đón tiếp của các bạn. Thật là bất ngờ và cảm động. Tàu đã đi qua nhiều nước nhưng chưa ở đâu chúng tôi được đón tiếp tưng bừng như ở đây.” Cô Bridget, du khách Mỹ cho biết, “Tôi cảm thấy may mắn được đến đúng vào ngày đầu năm mới của Việt Nam. Những màn múa lân ở đây thật vui nhộn và thú vị. Tôi đang háo hức vào thành phố để khám phá ngày Tết của các bạn.

 

Du khách thích thú với múa lân rộn ràng tại lễ đón tiếp.
Du khách thích thú với múa lân rộn ràng tại lễ đón tiếp.

 

 

 

 

 

Sau lễ đón tiếp, các vị khách tham gia city tour đến nhiều địa điểm ở Nha Trang, tạo không khí sôi động và phấn khởi cho ngành du lịch thành phố ngay từ đầu năm.

 

Du khách quốc tế rời tàu để đi tham quan các điểm du lịch trong thành phố.
Du khách quốc tế rời tàu để đi tham quan các điểm du lịch trong thành phố.

 

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, hoạt động du lịch Khánh Hòa trong năm 2014 có nhiều khởi sắc, mang lại hiệu quả thiết thực và tiếp tục xây dựng được thương hiệu, hình ảnh du lịch của tỉnh đối với du khách trong và ngoài nước. Trong đó, hoạt động tổ chức phục vụ khách du lịch bằng tàu biển đang dần hồi phục trở lại. Cụ thể, số chuyến tàu biển đến Nha Trang tăng từ 29 chuyến lên 35 chuyến; tổng lượng khách lên bờ tham quan đạt 30.674, tăng 2.26%. Hoạt động đón đoàn khách tàu biển đầu tiên của năm mới là sự kiện mở đầu cho chuỗi sự kiện quảng bá về hình ảnh, con người, đất nước Việt Nam nói chung và thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa nói riêng; qua đó nâng cao hình ảnh Nha Trang – Khánh Hòa là một điểm đến du lịch hấp dẫn, an toàn, thân thiện trong lòng bạn bè quốc tế. Đồng thời hy vọng các hành khách đầu tiên trong chuyến tàu biển xông đất Nha Trang trong dịp Tết Ất Mùi 2015 sẽ là cầu nối góp phần quảng bá hình ảnh du lịch và con người Nha Trang – Khánh Hòa vươn xa hơn nữa, nhằm thu hút khách du lịch quốc tế bằng đường biển đến Nha Trang – Khánh Hòa tăng trong những năm tới.

 

Thanh Thảo